Chapter 8

393 12 1
                                    


["I miss you so much, Ziah. Kailan ba tayo magkikita?"] sabi ni Twain.

Kinagat ko ang ibabang labi ko habang tinitignan ang paa ko na nakalublob sa pool.

After naming mag dinner kanina, I decided na mag chill nalang dito sa pool area.

May sarili rin namang mundo sina Kuya sa loob. Nao-op lang ako sakanila.

["Hey.. Seems to be so pre-occupied?"] sabi ni Twain.

Agad akong natauhan, "I'm sorry, Twain. Let's talk some other time?"

He burst out a sigh, ["Okay.."]

Ibinaba ko ang cellphone ko sa gilid atsaka lumusong na sa tubig. The water is cold.

Seriously, after my confrontation with Ethan, hindi na ako nakapag isip ng maayos. I want a fucking peace of mind.

How can I have a peace of mind if everyone is a peace of shit.

"What are you doing here?" tanong ko kay Ethan nang makita syang naupo sa isang metal chair.

He only shrugged his shoulders as a response.

I swear to God. Hindi ko na nakilala si Ethan after our confrontation. Nag bago sya bigla.

Tinignan ko lang sya habang sinisindihan nya ang sigarilyo nya. I suddenly frowned.

"You're smoking?" tanong ko sakanya.

He nodded his head.

I don't have the rights to ask him what's wrong cause I'm not even a friend to him. I remained silent. We remained silent.

Somehow, I miss Ethan's jolly personality. Right now, para syang yelo.

"Ethan can you freaking stop?" inirapan ko sya.

Umahon ako mula sa swimming pool. I am so pissed off because of Ethan. Kanina nya pa kasi ako nilulunod. Nakakainis na talaga sya.

"Whatever!" pang-aasar nya sa akin.

"Isusumbong kita!" sinimangutan ko sya.

He laughed at my face. Mas lalo akong nainis sa kanya. Wala na talagang ibang ginawa tong si Ethan kundi asarin ako at bwisitin.

Ang dami daming tao dito, ako lang ang inaasar nya.

Naupo ako sa cottage, unluckily, sinundan ako ni Ethan.

"Mag palit ka nga ng damit, Ziah," sabi nya saka naupo sa harapan ko.

Nag salubong ang kilay ko, "Why though? Ang ganda ganda ng suot ko e."

"Just change," madiin nyang sabi.

I immediately walk papunta sa cr dala ang pamalit kong damit. I don't know what's happening to Ethan. He's weird.

Pag balik ko sa cottage, nakita ko si Ethan na naka ngisi. Na uto nya na naman kasi ako.

Lumapit sya sa akin at naupo sa tabi ko. Lalo akong nabwisit sakanya nang kilitiin nya ako sa tagiliran at sa leeg ko.

Damn it!

"Stop it, Ethan!" pagbabawal ko sakanya na may kasamang pag tawa.

I swear, I hate being tickeled.

"Sino munang pogi?" pang-aasar nya.

Hinampas ko ang kamay nya, "Stop it!"

Tumigil sya at humarap sakin nang nakangisi. Inirapan ko naman sya.

His Possessive WaysWhere stories live. Discover now