Chapter:25 The Pain pt.2

423 10 3
                                    

Third Person's Pov

*swish*

Nag teleport sila papunta sa mansyon nila Alexa...

At sumalubong sa kanila ang mga patay na tauhan sa loob ng bahay...

At mas lalo silang nagulat ng makita ang isa sa kanilang kaibigan...

Tangan tangan nito ang wala ng buhay na Ina...

Ni Hindi parin humuhupa ang pagluha nito dahilan para maluha din ang mga nakasaksi...

"Unnie she's gone..."-sabi nito Habang tinignan parin ang pagluha nito... Tanging pag iyak lang ang rinig sa buong bahay...

Dahil sa awa nagawa siyang yakapin ng mga kaibigan...

At tsaka tuluyang bumalik sa dorm...

@ the dorm

Casey's Pov

Lahat kami nag-aalala na lahat kami Hindi mapakali sa mga nangyayari...

Sana lang Hindi mangyari yung nakita ni Alyson unnie...co'z if that happens siguradong sobrang malulungkot si unnie...

Maya-maya pa dumating na sila...

Lahat kami napahawak sa bibig mga luh ang Hindi mapigil ay gumapang saaming mga pisngi...

Sumalubong samin si Alexa unnie...Habang tangan-tangan niya ang mommy niya...wala na it ong buhay...ang puting damit kanina ni unnie ay naging pula...dahil narin sa dugo... Base sa kanya ng itsura...kahit pilitin niyang umiyak pa ng umiyak...ano pang magagawa niya? Wala ng luhang lumalabas sa mga mata niya...

"*sniffs* tama ka Alyson...mom is gone...at wala man lang akong nagawa para iligtas siya...wala akong kwentang anak...ako yung mutant X ehh!!! Paano ko ililigtas ang mundo Kung ang mommy ko mismo Hindi ko nagawang iligtas? Masama ba akong anak? Masama ba akong Tao? Bkt ang unfair niya? Bkt Hindi nalang ako ang pinatay nila Bkt ang mommy ko pa?...why? Why?"-Hindi ko mapigilang tanungin ang sarili ko...
Bkt sa lahat ng Tao Kay unnie pa nangyari to? Bkt? Mabuti namn siyang Tao diba?

Bkt kailangan pang mangyari toh?

"Alexa wag Mong sisihin ang sarili mo!! It's not your fault...your not a bad daughter nor a friend"-sabi ni oppa Jongsuk...

"Then tell me why? Do I have to deserve this? Ganon ba kalaki ang Kasalanan ko sa mundo? Kung alam ko lang na mangyayari Ito edi Sana Hindi na ako pumayag na mag-aral dito...I regret everything..."-she break into her tears...and that tearing our heart apart...

Seeing unnie like that it makes me broke into pieces...the unnie we knows is a strong one, always give positive thoughts...always make our wrongs right...give us strength...her gummy smile... But it all fades in one click...the unnie we saw right now is full of sorrows,tears,pain,and anger...

I wish I could feel that too...I wish that I can share with her tears...

Co'z I don't want to see her like that...

*ONE MONTH HAS PASSED*

Alexa's Pov

One month has passed pero Hindi parin ako maka move on...one month has passed pero sariwa parin ang lahat...one has passed pero ang image ni mommy with his own blood is keep on coming on my dreams...

One month has passed but the wound that mom left in me  not heals yet...

I want to die...
Ayoko na...
Gusto ko ng sumuko...
Sawa na ako...

DARK ACADEMY (COMPLETED)Where stories live. Discover now