Chapter:30 pt.2 The truth...

645 12 1
                                    

After two months

Alexa's Pov

Binukas ko ang mata ko ng dahan dahan...I saw a unfamiliar place...

It surrounded with white...

Patay na ba ako?

Makakasama ko na ba si mommy at daddy?

But all my thoughts washed away when I hear someone...

"Alexa gising kana?"-
Nagulat ako dahil si head mistress Lee...

Pero bkt siya nasa tabi ko?

"Mrs. Lee...a-ano pong g-ginagawa niyo dito?"-tanong ko...pero nagulat ako ng yakapin niya ako at saka...nagulat nalang ako ng nagsipasukan silang lahat...

"Sa wakas Alexa nagising kana!"-Mr. Lee at niyakap din ako ng napakahigpit...
Teka naguguluhan ako...

"A-ano po bang Nangyari?"-tanong ko ng May hint ng confusion sa boses ko...

"Halos dalawang buwan karing nakaratay diyan...two months kang natulog...because of coma"-pag papaliwanag ni Mrs.Lee

Two months? Ganon katagal?...

I even forgot what truly happens...all I can remember is them shouting my name...maybe that's when I collapsed...

Pero Bkt they're acting like my parents? The way they hug me...and cared for me!!

Sumenyas si head mistress lee na Iwan muna kami...

So lumabas na yung iba...

Ako,si skyler and yung parents niya nalang ang naiwan...

Teka anong Meron? Ano ba yan puro ako tanong...

"Am hmm may paguusapan po ba tayo?"-tanong ko...

"You need to know everything Alexa...about your...past.."--Sagot ni MRs.lee

"About my past? Eh naguguluhan po ako"-ako at kinamot ang batok ko...

"Let me explain it to you anak!"-sabi nito saakin

Anak?

"Huh? A-anak po?"-ako na naguguluhan na Talaga...

But there's something that came out on my mind...

Don't tell me?...

They stayed silenced...pinag-I isipin Kung ipagpaptuloy pa nila ang sasabihin...

Pero Inunahan ko na sila I read their mind and this is what it says...

"Don't tell me Kayo po ang...Re-real parents ko?"-sabi ko then I didn't notice a hot liquid that coming from my eyes...
They're just nods

My body began to shudder...

My tears...flows immediately...

I can't utter a word...

"I know your hurt...Hindi lang ikaw Alexa kami din...20 years kaming nagulila sayo..."-sambit ni Mr.lee or should I say my biological father...

"Pero Bkt Hindi niyo po ako nagawang hanapin?"-this Time my mouth say it...

But tears flows on their eyes...they'll lowered their heads...

"Hinanap ka namin anak...pero wala kaming idea Kung nasaan ka...
Panahon ng giyers noon...sa dark academy..,Gaya mo isa din akong mutant X...tumatakbo kami nuon ng mabitawan ka ng mommy mo dahil sa dumog ng taong bumangga saamin...
Pinipilit ka niyang kuhanin pero...Hindi ka na niya naabutan pa dahil may nakapulot sayo...Sinubukan ka naming. Balikan pero wala kana...nasasaktan ako dahil ako mismong ama mo Hindi ka nagawang hanapin napaka tanga ko...wala akong kwentang ama...kaya ok lang Kung magalit ka saamin..."-sambit nito Habang ang Luha ay di-mapigilang tumulo...

This is the time I've been longing for...I be been longing for fathers love...for a whole family...and plus skyler is my biological sister......

I smiled still crying...baliw diba?1

"Mom,dad,and skyler can you guys hug me?"-ibegged

And they immediately hug me...I can see those...sad and lust...

Ang saya ko dahil ngayon I finally found them...

---------

Mom and dad even Alexa leave me...to rest...

And may pumasok sa room ng clinic...

Siya nga siya ang gusto kong makita mula kanina pa...

Si minhyun...

He smiled to me

"Alexa akala ko mawawala ka na saakin...Hindi ko alam Kung...kaya ko kapag nawala ka..."-sabi nito at niyakap ako...

"Hey Hindi ako mawawala ok? Hindi Kita iiwan"-sabi ko at niyakap siya pabalik...

Tumabi siya Saakin at nag cling lang ako sakanya...gusto kong mag cuddle with him...

Forever...

-----------

Aishhh hope you guys like this...the next Chapter is the last one...

Hope you'll like it and I love you all guys...

Vote and comment

DARK ACADEMY (COMPLETED)Where stories live. Discover now