Sandee POV
I can't belive this. magkatabi kami ni Lincoln. Gosh. It's not even a dream. K. korny ko -.-
"So after 15 min. discussion..." sabi ni sir na pinutol ni...
Sino ba yun? JJ ba o JB
"15 mins. ? Sir paano yung natitirang oras?" JB ata yung nagsasalita. Oo nga no'
"It'll be your free time. Let me continue what I'm discussing. So as I've said earlier the remaining time will be your free time. I know your big enough. You already know your responsibility. So as usual. NO CUTTING EVEN IF FREE TIME. UNDERSTAND THAT" eto namang si sir. Ano ba plano nito magturo o manakot? Di talab sa amin yan.
"Sorry sir I'm late" Sabi nung lalaking nakatayo sa labas ng pinto. Mukhang bago lang ata sya.
"Are you Mr. Brixx Firion?" tanong ni sir doon sa lalaki. Brixx? Firion? Parang pamilyar sa akin yung pangalan na yan.
Di kaya sya si...
-Flashback-
"Sandee mag ingat ka dyan!" sigaw ni Brianna sa akin nasa may puno kasi ako. May tree house kasi doon. Pagbukas ko ng pinto...
May batang umiiyak. Hala kasalan ko ba?
"Brianna! may bata!" tawag ko kay Brianna. Kaya dali dali syang umakyat.
"Hala Sandee! Bakit mo sya inaway? Umiyak tuloy!" sabi ni Brianna sa akin. Hala. Pumunta ako dito umiiyak na sya eh.
"Hindi pagdating ko dito sa loob umiiyak na sya. Bata? Bakit ka umiiyak?" sabi ko dun sa batang lalaki.
"K-kasi y-yung p-pera k-ko n-na n-nahulog s-sa c-canal e-eh" sagot sa akin ng batang lalaki.
"Wag na iyak. Bigay ako pera para sayo." sabi ko dun sa bata.
"Talaga?" tanong nya sa akin
"Oo. Promise." sabi ko sabay taas ng right hand
"Yehey!!!" tumalon talon sya. "Salamat ha" dagdag pa nya.
"Ako si Sandee sya si Brianna. Ano pangalan mo?" tanong ko doon sa bata
"Ako si Brixx. Brixx Firion." sabi nya sa amin
"Ah. Ok. Ngayon kaibigan ka na namin." sabi ni Brianna.
"Talaga? Sige! Thank You." sabi ni Brixx.
Simula noon naging bestfriend na namin si Brixx. Hanggang maging 12 yearsold kami. Lumipat sya sa ibang bansa. At nangakong di nya kami kakalimutan.
-End of Flashback-
Sya nga oo. Sya nga!
"Ok! Mr. Firion please introduce yout self to them." sabi ni sir kay Brixx.
"So. Uhm. Hi! My name is Brixx Firion. Ah 17 of age. Ah. I came back from canada. Hope to be close with you." sabi nya. Sana natatandaan nya pa ako. Sana.
"Ok Mr. Firion sit beside Ms. Choi" huh? katabi ko sya?! (ganito yung sitting arrangment [Lincoln•Ako•Brixx])
Nagdiscuss na ang prof namin ng kung ano ano. Boring -.-
"Ok class. Class Dismiss." sabi ng prof namin.
"Uy Lincoln sama natin si Brixx ha!" sabi ni JB. Isasama nila si Brixx?
"Ok." tipid naman. Pero pumayag sya?!
"Sandee tara na!" tawag sa akin ni Gelou.
"Sandee name mo?" grabe naman to' bigla-biglang mangugulat!
"Ah. Oo Choi Sandee." sabi ko kay Brixx. Oo si Brixx yung nagtanong sa akin.
"Ikaw si Sandee! Tanda mo pa ba ako? Ako si Brixx yung nahulog yung pera sa kanal!" sabi nya sa akin. Di nya pa pala nakakalimutan.
"Oo tanda ko pa! Laki naman ng improvement mo!" sabi ko sakanya.
"Brianna! Si Brixx! Yung umiiyak sa tree house!" sabi ko kay Brianna!
"Umiiyak talaga!" bulong ni Brixx sa sarili. Bulong ba yun? Hahah!
"Eh? Brixx kaw na ba yan? Wow ang tangkad mo na! Di kita mareach! Hahah" sabi bi Brianna. Kaya napatawa kami ni Brixx. Akala ki nakalimutan na nya.
"So sinasabi mong pandak ako noon?" tanong ni Brixx kay Brianna.
"Bakit hindi ba? Hahah!" tawa ng tawa si Brianna ang sama nya kay Brixx. Hahah!
"Uy guys bakit close nyo sya?" tanong ni Gelou.
"Childhood bestfriend namin si Brixx." explain ko kay Gelou
"Ganun." sabi ni Gelou.
"So dahil nagbalik ka na dito. Mag pa farewell party tayo!!" sabi ni Brianna. Adik Farewell kadadating lang!
"Adik bakit farewell paaalisin mo na agad ako kadadating ko lang!" reklamo ni Brixx.
"No! Bonding nalang tayo! Tara Je'!" tawag ko kay Gelou. Je' yung nickname ni Gelou.
"Ok Bonding Time! Fun time!" sabi ni Gelou.
--------------
Authors note:
Pagtyagaan si Author. First time lang nya eh.
Read!
Vote!
Comment!
And be a fan!
BINABASA MO ANG
Operation 101: Make Crush Fall For You
Teen FictionSi Sandee Myrel Ashlee Choi ay isang sikat na tao na patagong nagmamahal kay Lincoln Park. Paano kung isa sa kanila ay mainis at isa ay ang magmahal ng dahil nalaman nila na isa sa mga manliligaw ni Sandee ay Dare lang? Magrerebound kaya si Lincoln...