Chapter 8: Lincoln Reaction

135 9 0
                                    

Author's Note

Yiee may cover na din ang story ko. Thanks sa gumawa Ate KC thankk uu. Follow her Follow me

Me:dyosangbinibini

Ate KC:girlfriendindisguise

Medyo madami dami na ang read nitong storehh.

Ate KC thannkss ulleett! Hihih! Read mo storreh ko huh! May pagagawa pa ako sayo ate. Nexxt Time! Hihih.

Sa lahat ng readers kong gwapo at magaganda. Wag maging silent reader feel free to comment ha! Alabyows!

------------

Lincoln POV

Nagpaiwan muna ako ako. Para tignan yung sagot ni Sandee.

Kinakabahan talaga ako sa mga sagot nya. This is the time!

1. Are you friendly with new student?

'Yes I am friendly'

2. Who do you like? Lincoln or Brixx?

'I like Brixx as my friend'

Akala ko kung ano na. Pero bakit ba ako kinakabahan? Di ko naman sya gusto.

3.Who is Brixx for You?

'My special Friend'

Special? Paanong special? More than friends ganun?

4. Who is Lincoln For you?

'My special someone'

Paanong Special Someone? Muntanga tuloy ako ngayon nakangiti magisa. Sh*t

5. Who is more handsome? Lincoln or Brixx

'Brixx'

Ano?! Si Brixx akala ko ba special someone nya ako. Ang gulo naman ng taong to' nakakapanginit ng ulo. Sh*t lang..!

6. Why do you like Lincoln?

Saan ko nakuha tong tanong na to'?

'I Dont like Him'

Ang gulo talaga ng utak nun eh no' BV!  Special someone pa sya. Tsk. Tsk.

7. Do you love Lincoln?

'I have a crush on him'

Ano daw? Di nya ako gusto. Pero crush nya ako! Ang bakla naman nun'. Pero sh*t lang napangiti nanaman ako ng loko!

8. If you we're given a chance to date someone. Who would it be? Would it be Lincoln? Would it be Brixx

'I would be glad if I'm with Brixx'

Ano?! Akala ko ba crush nya ako tapos si Brixx yung gusto nya makadate. Peste naman oh! Sh*t lang!

9.Would you fell in love with a bad guy?

Di ko alam kung saan ko to' nakuha!

'Of course not!'

10. When Lincoln court you and Brixx also court you. Who will be the one that you will answer?

'I dont know'

Ang tino ng sagot nya! Grabe! Nakalainis na nakakabwisit! Bakit I dont know yung sagot nya? Pwede naman ako. Kasi crush nya ako! Bakit?! Bwisit naman oh! Makapunta na nga lang sa canteen.

"Uy anong ginawa mo bakit hindi ka bumaba agad?" tanong ni JB sa akin eh kung sabihin ko kaya na binasa ko yung mga sagot. No mga walang kwentang sagot ni Sandee. Pero bakit magkakasama sama sila?

"Wala! May inutos sa akin si sir" sagot ko. Bakit wala si Brixx at Sandee?

"Kung hinahanap mo Sandee. Kasama nya si Brixx." sabi sa akin ni Gelou. What?! Kasama nya si Brixx?! Ano naman ginagawa nila!

"Sino ba nagsabi na hinahanap ko sila?!" sabi ko sa kanila. Mangbubwisit nanaman tong mga to' eh.

"So kamusta yung inyong paguusap?" sabi ni Brianna. Kanino?!

"Ok lang. Nagkwento lang naman sya ng kung ano anong HAHAHAHAHAHAHAH!" sabi ni Sandee. Halatang ang saya nya kasama si Brixx! Tss.

"Ng ano?" tanong ni JJ. Close sila?

"Ng... HAHAHAHAHAHAHAHAH!" Wala akong naintindihan. Puro tawa lang naintindihan ko sa kinukwento nya.

"Ng?" sabay sabay nilang tanong kay Sandee pwera lang kay Brixx na halatang natatawa. Ano ba yung sinabi ni Brixx at ganyan kasaya si Sandee? Ngayon ko lang sya nakitang ganyan.

"Ng..  HAHAHAHAHAHAHAH! G-GUSTO NYO TALAGA HAHAAHAHAHAH! MALAMAN NO' HAHAHAHAHAHAH!" sabi ni Sandee. Pati si Brixx natatawa na din. Ano ba kasi yun?

"Umayos ka nga Sandee. Ano ba yun at tawa kayo ng tawa?" halatang curious sila sa tawa ni Sandee.

"Titigil na. Titigil na hahahah! Tigil na. tigil na hahahah!" tawa pa din sya ng tawa tapos naging seryoso yung mukha nya.

"Yan buti tumigil ka na! Ano ba yung pinagusapan nyo at ang saya saya nyo." tanong ni JB

"Wala" sagot ni Sandee. Eh? Tawa sya ng tawa. Tapos wala lang pala.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH!! YUNG MUKHA NYO! WATTA PEYS! HAHAHAHAHAHAHAHAHAH! BRIXX PICTURE DALI HAHAHAHAHAHAH! EPIC PEYS! HAHAHAHAHAHAH! PICTURE BRIXX BILIS! WEYT LANG POSE MUNA AKO! OK GEYM! HAHAHAHAH! THANK YOU BRIXX! HAHAHAHAH! KOBER NA ITUU! HAHAHAHAHAHA! YUNG MUKHA NYO TALAGA!!! HAHAHAHAH!" sabi ni Sandee at nagpicture pa talaga! Kaya pala tawa sya ng tawa. Kasi naiimagine nya yung mukha namin pag sinagot nya yung tanong namin sakanya.

"Ewan ko sainyo! Halatang planado ah!" sabi ni Brianna.

--------

Sandee POV

Nakakatawa talaga yung reaction nila sa sinabi ko. Totoo naman kasi na wala kaming pinagusapan. Napagtripan ko lang talaga sila. Hahahah! Ang Epic ng mga face nila eh. Parang may kung anong nahulog sa taas eh. Hahah!

"Hindi. Nakisakay lang si Brixx sa trip ko. Hahaha!" sabi ko sa kanila ang epic talaga ng mukha nila.

"Uy. Ang sakit kaya ng pagkaapak mo saakin!" sabi ni Brixx sa akin. Opo. Inapakan ko po si Brixx para makisakay sa trip ko. Oh diba. Astig ata to'

"Oo na sige na bahala na kayo dyan bye!" sabi ko sa kanila dahil kukunin ko yung cellphone ko. YoooHoooo!

-------------

Eto na ata yung pinakamahabang chapter na nagawa ko sa tanan ng buhay ko! May gagawin ako storeeh. Pero di ko alam kung kailan ko ipapublish eh. Pero pag dumami reads nito baka mapublish ko na! Tiwala lang!

Di ko alam kung kailan ulit ako mag uupdate!

Babye na!!!

Read!

Vote!

Comment!

Share!

And Be A Fan!!

(Follow me up!)

Operation 101: Make Crush Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon