Sandee POV
Saturday morning. Walang pasok. Eto din ang araw na kung kailan magaganap ang OFFICIAL DATE namin ni Brixx KO. Oo KO. 1 week na namin ni Brixx. Weeksary daw. Malakas trip ni Brixx. Kanina nya pa binabangit sa text ang tungkol sa weeksary. Naghahanda na ako para sa WeekSary daw namin ni Brixx. Sakyan ko nalang ang trip nya about dito. Susunduin naman nya ako mamaya. Wag na daw akong magabala pumunta dun. Ewan ko sakanya. Malakas talaga trip nya about sa WeekSary namin eh.
At dahil mabait akong bata. Hindi na ako magaabalang pukunta dun. It's 12:45 to be exact. 2 or 3 nya ako susunduin dahil medyo malayo daw yung pagdadayuhan namin. At dahil nga mabait ako naka unli ako! Hindi na muna ako naligo kundi nakahiga pa din ako at nakatingin sa ceiling ng kwarto at nakangiti. Para akong tanga kung titignan kasi nakangiti ako. Excited lang talaga ako para sa WeekSary. Na kahit gawagawa lang ni Brixx ay kinikilig pa din ako. Di ko nga alam kung kelangan ba talagang pakiligin ako. Makita ko palang sya kinikilig na ako.
Bakit ba ang aga ko nagising. Ang tagal pa naman ng date namin ehh. Makatulog na nga lang muna.
★~~~~~★~~~~~★
Brixx POV
Niyaya ko kahapon si Sandee for WeekSary. Nakakaoneweek na kasi kami. Oo na ang korny na pakingan yung WeekSary na yan. Bwiset kasi yang sila Julian eh! Kalma Brixx 1 month lang to Kalma!
Naghahanda ako para sa week-- ayokong bangitin. Naghahanda ako para sa date namin ni Sandee. Much better.
Ano naman susuutin ko? Damit malamang! Tanga mo Brixx! Mamatay ka na nga sa kahihiyan! Ano ba tong iniisip ko. 1month lang to. Tsaka malay mo mainlove din ako sakanya diba?
2 ko pa sya susunduin. Malamang naliligo palang ngayon yun.
Kumain na muna ako habang iniisip kung pano ko ipagatatapat lahat. Hindi ko pa naman ipagtatapat ngayon eh. After matapos yung darr tsaka ko ipagtatapat 'no! Ano sila adik?! Patayan na lang oh! Ay dejoke lang.
*vibrate*
oh may text!
Fr. Sandee
'Kain na Da! Eatwell'
Aww sweet. Mag reply nga ako.
To. Sandee
'Opo Ma. Ikaw din Ma!'
Reply ko
Hindi na mahirap mainlove dito.
★~~~~~★~~~~~★
Sandee POV
Bumaba na ako galing kwarto upang kunin yung phone ko. Naligo kasi ako at iniwan ko ang phone ko sa couch.
Pagbaba ko nakita ko si kuya Jay nakangisi at kinakalikot phone ko. Walang password phone ko eh. Oh no!
"Ano yan kuya?!" tanong ko agad.
"Kain ka na din daw MA!" ha?!
"Kuya! Wag mong sabihin na--"
"Ang talino mo Sandee" patay tayo dyan!
"Kuyaaaaaaaaaaaaa!"-ako
BINABASA MO ANG
Operation 101: Make Crush Fall For You
Fiksi RemajaSi Sandee Myrel Ashlee Choi ay isang sikat na tao na patagong nagmamahal kay Lincoln Park. Paano kung isa sa kanila ay mainis at isa ay ang magmahal ng dahil nalaman nila na isa sa mga manliligaw ni Sandee ay Dare lang? Magrerebound kaya si Lincoln...