Chapter 16

4K 85 0
                                    

Alyssa P.O.V

What things do i have to explain to you Dennise? Mahirap bang intindihin na mas gusto kong kasama ang waps ? Live your Life and don't waste your time arguing with me.. - sigaw ko.

How long.. 2 months since Myco texted me. And eto ko.. pagkagaling sa training punta sa waps. Uuwi ako late na same lang . Wag lang kaming magkausap ng matagal ni Den.

So yan ang idadahilan mo sakin Ha Alyssa? Akala moba hindi ko alam na iniiwasan moko! Ano bang nagawa ko sayo? Para kong hangin na wala lang. Para kong nagsasalita na pangkaraniwang tao lang sayo! - Sigaw din nya.

Iniiwasan? Bakit naman kita iiwasan! Kinakausap din naman kita Dennise hindi lang tayo ang tao dito you're so childish! - ngisi ko.

Yes im childish 'cause i care for you Ly! Why can't you understand that your words is hurting me! - iyak nya.

Yan dyan ka magaling ang umiyak diba? My words? Edi stop talking to me easy as that! - cold na sabi ko



I..im your bestfriend Ly.. snif*snif* and you told me to stay with you.. - Den.

You used to.. from now on Dennise.. i won't let you do things that's related to me.. don't care about me.. i can manage my own life so manage yours. I don't want to be your bestfriend anymore.. so please! -

Yan! Lumabas din sa bibig mo! Fine ngayon din lilipat nako sa room ni Ella- iyak syang lumabas ng pinto..


Agad akong pumasok sa Cr at dun ko binuhos ang emosyon ko..

You'll understand Den.. i know someday you will.

----------

Myco P.O.V

What the fuck Ly?! pwede mo naman syang layuan lang bakit kailangan mo pang sabihin lahat ng yon? - inis kong sabi mula sa telepono.

Ano bang dapat Mycs? Edi ba mas maganda na yung magalit sya sakin.. para hindi nako masyadong mahirapan.. - sagot nito.

And you win.. Galit talaga sya sayo.. at hindi lang yon.. Ella texted me to go there kasi walang tigil ang pagiyak ni Dennise. -


Hindi ko alam kung matutuwa bako oh magagalit sa Pinsan ko. Pero kasi hindi ko gustong makitang umiiyak si Dennise. Oo sinaktan ko sya dati pero ginawa ko yun hindi dahil sa hindi ko sya mahal.. Ginawa ko yun para protektahan ang damdamin ko.

Nasan kana? Pumunta kana dito! Yakapin mosya.. pakalmahin mo sya.. kung pwede wag mosyang iiwan hanggang makatulog sya.. Mycs. Wag mong pababayaan si Dennise.. - Ly.


I heard her snif. Umiiyak sya.




Hindi ko pababayaan ang babaeng mahal nating dalawa Ly. Wag kang magalala. I'll do everything just to make her happy.. im on my way medyo traffic lang talaga . - sagot ko.






Thankyou Mycs. - pinatay nanya yung phone.






Alyssa.. bakit hindi monalang kasi Aminin lahat kay Dennise? And do everything para hindi sya madamay.

Kilala kita Ly.. kaya mong protektahan lalo na pagmahalaga sayo.. alam kong hindi lang sa paglayo mo matatapos to.







Naipark kona ang sasakyan ko sa Harap ng Dorm nila.








Finally you're here sorry to bother pero your girlfriend needs you - Salubong sakin ni Dzi.



Its okay Dzi. Nasan sya? - alalang tanong ko.



Your DELUSIONAL heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon