Chapter 5: Isabel I love you

72 0 0
                                    

Next scene: Bahay Ni Eman.

Dumating na sa bahay si Divina At nakita nya si Isabel nasa baba dala mga gamit para magstay sa bahay nya. 

Divina: Isabel asan si Eman?

Isabel: Ayun tulog sya sa sobrang pagod at mataas ang lagnat nya. Kailangan ko alagaan sya.

Divina: Isabel. Crush mo ba ang pinsan ko?

Isabel: Bakit mo natanong yan?

Divina: Wala lang gusto ko lang malaman.

Isabel: Oo may gusto ako sa kanya.

Divina: (Natawa) yeah may gusto ka sa pinsan ko! pero alagaan mo ang pinsan ko ha?

Isabel: Sge (at umakyat si Isabel papunta sa kwarto nya)

Next Scene: Kwarto Ni Eman

Pumunta si Isabel sa kwarto at nakita nya na umungol si Eman baka may masama syang panaginip kaya nagmadali sya pumunta kay Eman.

Isabel: Eman! (hawak ang mukha ni Eman) Okay ka lang.

Eman: (Tuloy sa pagiyak at ungol) Wag mo ako patayin! wag mo patayin ang mga magulang ko. Parang awa mo na!

Biglang niyakap ni Eman si Isabel at nawala ang mga luha nya. Nabigla si Isabel sa pagyakap ni Eman sa kanya.

Mga ilang oras ay inalagaan ni Isabel si Eman. binantayan ni Isabel si Eman at biglang....

Eman: Isabel?

Tumingin si Isabel kay Eman.

Eman: Wag mo ako iwan.

Isabel: Hindi kita iiwan. Pangako dito lang ako.

At biglang hinalikan si Eman si Isabel. At namula si Isabel dahil alam nya ni Eman na gustong gusto nya si Isabel.

( Biglang tinugtog ang kanta na "Yakap")

Eman: (binulong sa tenga ni Isabel) I love you.

Nabigla si Isabel sa pagkakasabi ni Eman. at namula si Isabel and no choice kundi alagaan nya si Eman.

At sinabi ni Isabel....

Isabel: (Habang binabantayan si Eman) I love you too (at hinalikan noo ni Eman)

Mga ilang sandali ay natulog si Isabel sa tabi ni Eman at niyakap ni Isabel si Eman.

Isabel: wag kang magaalala dito lang ako sa tabi mo. Di kita pababayaan (Sabay natulog) 

(The Music still continues)

(Fade to black)

Done chapter 5 and Next chapter 6

My Lady Protector (The First Sequel) [COMPLETED Wattys 2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon