Next scene: Lobby (Eman's House/Headquarters)
Habang may ginagawa si Isabel ay naglalakad lakad muna si Eman at ang kanyang Ate si Divina.
Divina: Mukhang magasawa na kayo ni Isabel ha?
Eman: Wala pa naman ate. Anu ka ba. (Sabay kinurot)
Divina: Kailan ang kasal ninyo?
Eman: Sa tamang panahon pa. Ang daming problemang nagaganap Kasi.
Divina: Ay sa bagay 😔 (sabay nalunhkot)
Biglang dumating si Edward.
Edward: Divina can we go to garden?
Divina: (Nagpabebe) Shure. Prince charming. (Sabay hawak kay Edward)
At naiwan si Eman magisa at nagmumuni sya hanggang sa biglang tumakbo si Jayzel at niyakap si Eman.
Jayzel: Eman! (At niyakap bigla
Laking gulat ni Eman dahil pagkayakap ni Jayzel. At hindi man lang napansin nandun si Isabel binabantayan sya ni Eman! kiniway ni Eman si Isabel. Pero inrolyo ang mata ni Isabel sabay umalis at tinuloy kung ano ang ginagawa nya. Bushak baka nagseselos ang babaeng ito! 😂😂😂.
Jayzel: Eman ayoko nang mabuhay pa! (Naiiyak nanaman) patayin mo na ako. Sge na. Ayaw ko nang mabuhay mag isa gusto ko palagi kong kasama si Tope (At niyakap ulit si Eman)
Eman: Ahhhh.... Jayzel di kita papatayin. Mabait ka alam ko mahirap sayo na wala na si Tope. Kaya lang maging matapang ka.
Jayzel: Pero.... (Hindi naituloy dahil niyakap sya ulit ni Eman)
Eman: alam mo pinagdaan ko rin yan. Maging matatag ka. Lumaban ka. (Nasa isip) Naku isabel wag kang selos sa ginagawa ko. Counted toh ba? Oh lupa lamunin mo na ako!
Jayzel: Sge na gusto ko pa mag isa eh. (sabay umalis)
Nagaalala sya kay Jayzel at ilang sandali ay pumunta sya sa CR at ni lock saka kinausap ang kanyang sarili.
Eman: Emanuel C. Badiola ano ka ba? baka mamaya magselos si Isabel. Wag kang papayag na magpayakap kay jayzel sa susunod! okay
*KNOCK KNOCK KNOCK*
Nagulat si Eman dahil baka mamaya si Isabel ang kumakatok sa CR kaya nagtanong si Eman kung sino yung kumakatok.
Eman: Sino yan?
Eh si Sora lang pala yun kaya binuksan ang pintuan pero... May mali hindi pala si Sora.... si Isabel! At kunot ang kilay nya parang angry bird! sabay hinila si Eman pabalik sa Cr at nilock ang pinto!
Isabel: Speak! (Seryoso ang peg)
Eman: Ahhhhhhh.... Ganito kasi yun. Gusto ni Jayzel na patayin ko sya dahil ang mahirap mabuhay na magisa...... Kaya niyakap nya ako!
(And the music plays Sexiness from naruto)
Isabel: (Hinawakan ang labi ni Eman at nagsimulang mangigil sa selos) Ayoko sa lahat ang nagpapayakap sa future husband ko. Wag mong uulitin yun. Nagseselos ako.
Eman: (Habang hawak ang kamay ni Isabel) Alam mo isabel wala ka naman dapat ikaselos ah. (Sweet voice) labas na tayo baka mamaya ma-rape mo pa ako ng wala sa oras!
Isabel: (Nangigil) Sge na nga paparusahan pa kita eh. (Sabay hinala ng palabas si Eman) Im giving you the punishment that you deserve!
Anong kaya magiging parusa ni Isabel kay Eman? Sana wag syang pahirapan. Pero sa pagkakahila ni Isabel at Eman mukhang gusto ni Eman dagdagan ng Intense at Romansa kay isabel pero sa kalagayan nya ay mukhang natatawa si Eman sa way ni Isabel.
BINABASA MO ANG
My Lady Protector (The First Sequel) [COMPLETED Wattys 2018]
ФэнтезиEman (Steven Derf) ay magisa lang sya dahil namatay ang mga magulang nya. Pero hinahanap sya ng isang Babaeng bampira na si Mary(Joselle) na kailangan patayin si Eman. Madaming kinakatukan si Eman pero may isang Magandang babae na Si Isabel (Vivoree...