Next Scene: Mary's Headquarters
Balik sa Headquarters ni Mary ay mukhang galit na galit sya dahil nalaman nya na tridor talaga si Edward.
Mary: (Nagwala sa Galit) Gaaaaaah! trinador ako ng kuya ko! Magsama kayo dahil papatayin ko sila wala ako ititira kahit magmakaawa pa wala silang pakealam!
Pero habang galit na galit si Mary ay dumating si jayzel.
Jayzel: Mahal na Supremo.
Mary: (Galit) BAKET?!
Jayzel: May bago tayo member sa angkan natin.
At dumating si Nick Wilde na Bampira!
Mary: Ahhh yung fox na Amo ni Eman! magaling
Jayzel: Pero sa ngayon ay bampira na at makapangyarihan pa.
Mary: Ngayon eto na ang oras para sumugod!
Dumating ang ibang alagad ni Mary at nagtitipon.
Mary: Mga Alagad ko. Ngayon na ang tamang Oras para takutin natin ibang mga tao sa bayan at patayin gawa ng dati wala tayong ititira kahit isa!
Nagdiwang ang lahat at umalis sila kasama si Mary para umatake.
Next Scene: Hospital (Ang Pagdating ni King Mickey)
May pumasok sa Kwarto at nagising si Eman at hindi makapaniwala kung sinong Dumating... Si Mickey!
Eman: Mickey!At niyakap ni Eman si Mickey dahil after five years hindi sila nagkita!
Mickey: Gosh after 5 years i didn't see you Eman and look at you now.
Pero nagising sina Divina,At Isabel.
Divina: Goodmorning kuya... (Nabigla sya Dahil nakita nya Si Mickey) Mickey?
Mickey: Thank goodness your Okay.
Divina: Magaling na ako Mickey.
Mickey: Thank goodness because i just saw what happen
(Flashback)
Mickey (VO): I was there when you were are been ambushed by those vampire with your Brother and your friends.
(Binalikan yung nasugatan ng bampirasi Divina)
Divina: Aray!
Eman: HINDE! PINSAN!
Edward: DIVINA!
Mickey (VO): I was shocked on what happen to divina and thats why i hurriedly go to the shadows defeat Mary's Henchmans!
Divina: (Takot na takot) wag po! ayoko mamatay! Aaaaaaaaah
Mickey: And i hurriedly attack in a shadow to protect all of you
At tinapos ni Mickey ang mga alagad ni Mary ng mabilisan dahil sa keyblade na hawak nya!
(And End Flashback)
Divina: So Ikaw yun?
Mickey: Yes. And thats why im here also to warned all of you to be careful because i discover that theres a lot vampire outside. And thats we need to find a safe place away from those Vampires of Mary.
Isabel: Pero paano kung umatake ulit ang mga bampira?
Mickey: (Nagisip) Edward Collins? (Tingin kay Edward)
Edward: Yes your majesty?
Mickey: Do you know the safetest place?
Edward: Yes and i know where.
Next Scene: Townsquare
Mary: Patayin nyo at wala kayo ititra kahit isa.
Nakita ni Mickey At Eman sa Bintana ng Ospital at hindi akalain na madaming naka paligid na Bampira sa labas.
Mickey: This is Bad. A bunch of vampires outside.
Eman: Were doomed!
Isabel: Naku po paano na yan?
Divina: Sana hindi sila pumunta rito. (At yakap kay Edward) Oh Edward wag mo ako iiwan.
Edward: I am not going to leave you. I got an idea!
Mickey: What?
Cut scene: Parking lot (Ospital)
Tinignan muna ni Eman kung walang nakapalagid na Bampira.
Mickey: Any Vampires?
Eman: Wala. The coast is clear come on.
At sumakay sila sa Kotse pero ang problema sino ang magdridrive ng kotse eh wala si Judy hopps! kaya si Mickey ang magmamaneho.
Isabel: Teka si Mickey ang magmamaneho? eh baka walang license!
Mickey: Don't worry guys
at stinart ang engine at umalis na sila! sakto nandyan ang bampira sa parking pero walang kotse o tao na nakakalat sa daan.
Pero dumating si Judy hopps at hinuli sya ni Nick wilde at ang ibang kasamahang bampira at dinala sa Headquarters Ni Mary.
(Fade To black)
Done chapter 9 Next to chapter 10!
BINABASA MO ANG
My Lady Protector (The First Sequel) [COMPLETED Wattys 2018]
FantasyEman (Steven Derf) ay magisa lang sya dahil namatay ang mga magulang nya. Pero hinahanap sya ng isang Babaeng bampira na si Mary(Joselle) na kailangan patayin si Eman. Madaming kinakatukan si Eman pero may isang Magandang babae na Si Isabel (Vivoree...