Chapter 20: Healing Isabel/The Meeting

42 0 0
                                    

Next scene: Forest

Habang tulog ang lahat ay nagtipon ang mga Bampira at ang bagong myembro na pangalan ay Heartless. At hinahanap nila kung saan sila nagtatago sina Eman at ibang mga kasama nya. Inaamoy ni Riku saan sila nagtatago.

Riku: Sora! (At inaamoy nya at tinawag ang mga kasamahan nya) That way come on.

Cut to: Sa Kwarto Ni Eman at Isabel.

Balik sa Kwarto ay biglang Nagising si Eman dahil may masamang panaginip nanaman sya at hindi pa rin gumagaling ang sugat sa mukha nya. At ilang sandali ay gumising na rin si Isabel.

Isabel: (Nagstretch) Good morning baby ko. (Tingin kay Eman at nakita nya na problemado sya) Eman may problema?

Eman: (Umiling) Wala may masamang paniginip kasi eh.

Isabel: (Kunot ng noo) Ano yun?

Eman: Basta.

Pero napansin ni Isabel na hindi pa gumagaling ang sugat sa mukha ni Eman.

Isabel: Eman hindi pa rin gumagaling ang sugat mo?

Eman: Oo eh.

may naisip si Isabel kung paano gamutin ang sugat ni Eman.

Isabel: Eman. Hawakan mo ang kamay ko.

Eman: (Nagtaka) Bakit?

Isabel: Basta sumunod ka na lang.

At hinawak ni Eman ang kamay ni Isabel.

Eman: Okay tapos.

Isabel: kailangan mo magtiwala sakin. kaya ko maghilom ng sugat Gamit ang boses ko.

Eman: (Natawa Pero ilang sandali naging seryoso) Talaga?

Isabel: Oo. (At humiga ng malalim)

Note: imagine nyo ganito ang mangyayari kay isabel.

(At kumanta " The Healing Incantation")

Flower, Gleam and glow.
Let your power shine
Make the clock reverse.
Bring back what once was Mine.

Habang kukamanta si Isabel ay biglang lumiwanag ang kamay ni Isabel at Inilagay ito sa mukha ni Eman which is doon ang sugat nya.

Heal what has been hurt.
Change the Fates' design.
Save what has been lost.
Bring back what once was mine.

      .... What Once was Mine.

Binitawan ang kamay ni Eman at nabigla si Eman dahil wala ng sugat ang mukha nya.

Eman: Wow. hindi ako makapaniwala na kaya mo maghilom ng sugat. Pero paano nagawa yun?

Isabel: Well pinanganak ako ng ganito. Eman kaya gamutin ang sugat galing sa bampira!

Eman: Talaga?

Tumango lang si Isabel at niyakap sya ni Eman. at nagtitigan ang dalawa. pero biglang pumasok si Edward sa kwarto nina Eman.

Edward: Eman and Isabel urgent meeting today!

Eman: Okay were coming.

Next Scene: Living Room

Mickey: All right guys the vampires of Mary scattered all around the city Even in the forest.

Judy hopps: Sweet cheese and Crackers! what are gonna do?!

Nick wilde: This is a disaster!

Sora: Guys don't panic we have plan.

Mickey: And thats why were here. but i have a solution to our problem!

Edward: And whats that?

Mickey: (Tingin kay Goofy at Donald) Donald? Goofy?

At inilabas ang blueprint....

Goofy: Anti Vampire 3000! With Forcefield!

Divina: Eh ano ang content nang Anti Vampire 3 thingy na yan?

Eman: Kaya nga!

Donald: Ehe. we don't know what is the content only the Force field we have. Sorry gang

Mickey: Its okay donald we understand you. What if we some of those Metal Plywood and will use some electric force field? to avoid those Vampires!

Eman: Thats a great idea!

Edward: Awesome!

Tope: Legit yan Bro! pero okay ang naisip mong plano!

Jayzel: I believe its a great plan.

Divina: Eh ang tanong saan tayo makakakuha ng metal plywood?

Goofy: I Know where!

Mickey: Well i bet thats our meeting today and later i will call some random partners because i will give some special assignment Later. Thank you and good day.
(sabay umalis)

Divina: Kuya mukhang okay na wala ka nang sugat. Paano nangyari yun?

Eman: Ahhhhh (Tumingin Kay Isabel)

Umiling si Isabel dahil pinagsabihan sya kanina na wag sasabihin tungkol sa Powers nya!

Eman: Ah ano lang magic lang.

Divina: Wow strange ha? sge mamaya na lang ulit kuya. (at umakyat sa taas)

Eman: Okay. (May nakita syang tali) Thats Weird. (At sabay umakayat papunta sa kwarto nya)

Next Scene: Mary's headquarters

Mary: Madami na tayong mga alagad Maleficent. Salamat sa iyo.

Maleficent: It was nothing i was just trying to help you.

Mary: Now i shall face him again and destroy him just like what i did to his parents before. Especially his Friends.

Maleficent: And will rule the world (And Evil laugh)

pero habang naguusap sina Maleficent at Mary ay si Kairi mukhang hindi natutuwa sa mga plano ni Mary ngayon. Pero kailangan nya umalis at papunta sya sa pinagtataguan ni Eman para balaan sila.

(Fade to Black)

Done chapter 20 Kilig pa more ulit on Chapter 21!

My Lady Protector (The First Sequel) [COMPLETED Wattys 2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon