Next Scene: Mary's Headquarters
Mary: Haaay ang sarap ng tagumpay. Ang dami ko nang alagad pati rin ang Mga tao naging alagad ko na rin! balang araw mag tutuos tayong dalawa Emanuel.
Pero biglang pumasok ang pangatlong prinsesa ni Minnie pero naging bampira na si Heaven!
Heaven: Mahal na supremo.
Mary: Aaaah ikaw pala ang pangatlong prinsesa ni Minnie mouse ngayon naging bampira ka. Alam mo ba kung ano ang ginagawa nina Eman?
Heaven: Base sa nakita ko dumagdag pa sila ng Dalawang kasama at si Kairi traidor na rin!
Mary: Magaling. Puwes magdadag pa sila dahil pag dating nag digmaan ay Wala silang iititira!
Pero may isang ninja na pinakikinggan ang usapan nila. sya ay si Shikamaru.
Shikamaru: Masama ito. Kailangan balaan ang chosen one. (At umalis bigla)
Next Scene: Eman's House
habang nagtataka si Eman kung bakit sila nagkakaganyan ang ibang tao.
Eman: Isabel. Hindi maari mangyari ulit ang nakaraan. Mas lalo pang lumala ang sitwasyon!
Isabel: (Hawak ang pisngi ni Eman) Natatakot ka ba mahal ko?
Eman: Sobra. Di ko alam kung bakit ako ang chosen one. Paano? Paano Kung isa sa member natin mamatay? Or si Divina or Ikaw. (Biglang Umiyak) Kasalanan ko ang lahat. Kasalanan ko kung bakit namatay Ang mga magulang ko. Kasalanan ko kung bakit nangyari ito. (At niyakap si Isabel)
Isabel: Eman. Hindi mo kasalanan ang lahat. Wag sisihin ang sarili mo.
Divina: Ginawa mo lang yun dahil gusto mo kami protektahan. Natatakot din ako dahil ayoko mawala ang Kuya ko.
Isabel: Eman. (At hinawakan ang kamay ni Eman) Alam ang lahat ang kahinaan mo. Pero Ako ang pinahuhugatan ng lakas. Dahil Mahal kita. kaya mo yan (At hinilakan si Eman) magtiwala ka lang. Sabay natin tatapusan ang laban kahit ikamatay natin.
Eman: Salamat Isabel. Mahal kita. (At niyakap si Isabel)
Divina: Kuya kahit anong mangyari nandito lang ako susuportahan kita. At sasama din ako sa laban. (Sabay niyakap si Eman)
Pero hindi nila napansin na may nakatayo tao at mukhang inip na inip na!
Shikamaru: Hay naku ang drama ninyo. Kanina pa ako nandito!
Yrrej: Shikamaru?! Anong ginagawa mo rito?
Shikamaru: Obvious ba? edi nandito ako parang tumulong ano ka ba?. Pero nandito ako para ihatid ang masamang balita.
Biglang dumating si Mickey,Edward,Kakashi At Kairi.
Kakashi: Bakit?
Shikamaru: Si Mary at ang iba pang alagad nya ay pupunta rito para patayin kayong lahat!
Mickey: This is bad.
Kakashi: Hindi maari. Ang propesiya!
Mickey: What is it?
Kairi: Mamamatay tayong lahat. Walang ititira si Mary. Dahil sa kapangyarihan nya posibleng biglang pagatake nya rito.
Shikamaru: Kaya hanggat maaga maging handa tayo!
Eman: Sge para sa kapayapaan. dahil ako ang chosen one.
Edward: Me too.
Divina: Sama din ako.
biglang dumating si Ventus, aqua, Terra,Donald at Goofy.
Ventus: Sama din kami.
Aqua: We are the stronger three and we can help.
Terra: Eman your the chosen one. we will work this together.
Donald: We are your friends right.
Goofy: We will help ya!
Sora: Always remember were to help.
Mickey: And no matter happens were stick together as a family.
bigla dumating sina Jayzel at Tope.
Jayzel: I believe Mickeys right. Magtiwala ka lang.
Tope: Kaya mo yan dude. Dahil chosen one ka right?
Kairi: We will finish this Prophecy together.
Isabel: We believe in you Eman.
And i love you.Eman: Sge Lets do it! Were family right?
All: Yes!
Kakashi: Were counting on you!
Shikamaru: So anong gagawin natin?
Eman: kailangan maging handa tayo Para pagdating Nina Mary at ibang alagad saka tayo aatake!
(Fade to black)
To Be Continued.....
DONE CHAPTER 26 NEXT CHAPTER 27!
BINABASA MO ANG
My Lady Protector (The First Sequel) [COMPLETED Wattys 2018]
FantasyEman (Steven Derf) ay magisa lang sya dahil namatay ang mga magulang nya. Pero hinahanap sya ng isang Babaeng bampira na si Mary(Joselle) na kailangan patayin si Eman. Madaming kinakatukan si Eman pero may isang Magandang babae na Si Isabel (Vivoree...