Cự Giải từ sau hôm lễ hội đã không còn rắc rối nào đến nữa. Ngược lại, rắc rối lại ập đến với một cô nàng khác, Song Ngư.
Nguyên nhân là...
Xin chào mọi người, tôi là Song Ngư! Hiện giờ là chín giờ rưỡi, tôi đang ở trung tâm học thêm Y với bên cạnh là một tên thầy đẹp trai, bụng tôi đã đói đến mức muốn gào thét nhưng vẫn phải làm cho xong cái bài tập đang đặt trên bàn. Bài tập toán của tên đàn anh Ma Kết!
Phải nói bài của Ma Kết khó cực kỳ, đặc biệt là đối với những người ngu toán như Song Ngư. Ai da, bây giờ đã chín giờ rưỡi rồi mà cô còn chưa được ăn tối, may mắn khi nãy cô đã uống một cốc sữa trước khi đi học, không thì đói chết mất.
Trung tâm học thêm mà Song Ngư đang theo học rất nổi tiếng, 99,9% học sinh học ở đây đều cải thiện rất nhiều về môn học mà mình đang theo học. Song Ngư có nhiều lần rủ Cự Giải đi học cùng, nhưng cô nàng giỏi đều các môn, thường xuyên đứng nhất lớp vì không chung lớp cùng với tụi Xử Nữ, học lực của Cự Giải chỉ thua Xử Nữ, Xử Nữ chỉ thua Thiên Yết và Ma Kết còn Song Ngư thì thua Cự Giải. Thật ra thì cô đáng lẽ nên ngang bằng với Cự Giải mới đúng nhưng cha mạ tổ sư bà mẹ Việt Nam anh hùng chúng mày cái môn toán chết tiệt. Điểm số của môn toán kéo học lực của cô xuống chỉ dưới Cự Giải. Thế nên đành phải đi học thêm, và thật xui xẻo làm sao, tên thầy giáo mới đổi tới lại là đàn anh cực gắt về mảng học tập - Ma Kết.
Anh ta quản lý cái lớp như một cái máy camera an ninh, chẳng có việc gì của học sinh mà anh ta không biết cả. Thế nên học sinh dở khoản nào là cho bài tập khó khoản đấy, học sinh đi trễ vì lý do giả gì thì soi được ngay sơ hở của lý do giả ấy. Thậm chí, hình phạt còn có cấp bậc và tính theo mức độ vi phạm của học sinh đi học thêm. Một từ thôi, gắt!
Và hiện giờ, học sinh Song Ngư, 15 năm đi học, chưa một lần ở lại với thầy cô để làm cho bằng được bài tập hay ở lại học thêm đang ở lại học thêm cho cái môn cô đang học thêm cho cái môn chết tiệt tại trường chính. Mức độ kỷ niệm 15 năm một lần này đáng phải nhân đôi đấy, học thêm trong học thêm.
"Em đang làm tôi cảm thấy phát bực lên đấy. Bao giờ mới chịu hiểu thế hả? X bằng Y thì O bằng Z nhân với X chia Y. Nói đi nói lại làm sao vẫn chưa hiểu thế hử?"
X bằng Y thì O bằng Z nhân X chia Y, đây là kiểu tính gì thế? Song Ngư đang vắt kiệt bộ não của mình. Tôi là ai? Và đây là đâu?
"Được rồi đấy. Xong bài rồi, em về được rồi." Ma Kết ngồi bên cạnh nghía phần bài làm mà cô đã làm đi làm lại suốt mấy chục lần từ nãy đến giờ.
Song Ngư ngồi cạnh cảm thấy cứ như vừa được giải thoát, rốt cuộc thì cô cũng được ăn rồi. Cô xoa xoa cái bụng đói, trong đầu nghĩ đến cái hôm mà Cự Giải khuyên cô nên làm bài tập cho xong khi mà hai đứa đang đi shopping, cảm thấy hối hận cực kỳ.
"Đói rồi nhỉ? Bên ngoài đang lạnh, em có muốn đi ăn thịt nướng không?" Ma Kết lên tiếng, anh cất dọn đống sách vở trên bàn vào cái cặp đen, lau lại mắt kính rồi quay người hỏi Song Ngư.
"Thầy khao ạ?" Song Ngư hai mắt rụt rè nhìn Ma Kết, cô sợ con người này lắm rồi. Nhưng nếu người ta mời thì vẫn phải đi chứ, trời ạ, từ chối đồ ăn ngon trước mắt khi cái bụng đang đói là một tội ác tày trời cần phải bị trời tru đất diệt dập đầu tạ lỗi với cái bụng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký tình yêu của 12 chòm sao.
RomanceDùng cả thanh xuân để ăn, ngủ, nghỉ, chơi, học,... và ở bên người ấy.. Cùng nhau viết lại những kỷ niệm đẹp, những trục trặc, những vấp ngã, và... cả những chặng đường dẫn đến hai ta gần nhau... "Thiên Yết!" "Hửm?" Thiên Yết khẽ đan những ngón tay c...