" Là vậy ạ " Khả VY nhanh chóng ăn xong chén canh nhỏ rồi đứng dậy đi vào bếp , mặc tạp dề .
" Con muốn nấu ăn" Bà Lâm nhìn cô khẽ cười , biết rõ mà cố ý hỏi .
" Dạ " Khả Vy khẽ đáp lại rồi tiếp tục , chăm chú lấy nguyên liệu từ tủ lạnh ra đem tới bồn rửa .
Hai bàn tay có những ngón tay thon dài thoăn thoắt sơ chế nguyên liệu . Từng thứ từng thứ được cô nhanh chóng rửa sạch , thái lát hai thái miếng .
bÀ Lầm ngồi từ xa nhìn cô bận rộn trong bếp thầm nghĩ , cô đường đường là tiểu thư , sinh ra trong chăn nhung nệm ấm , vậy mà vì tình yêu cô gái mới mười tám tuổi này đã hi sinh rất nhiều vì cậu chủ rồi . Bà nghĩ đến đây không tự chủ mà cười tươi .
Khả Vy nấu cơm , rồi quay sang làm cá . Cá tươi sau khi làm sạch, bỏ ruột và mang, sau đó đánh sạch vẩy. Cô liền bóp cá cùng với chút giấm và muối sau đó rửa sạch rồi để ráo .
Khả Vy quay sang rửa thịt đã đc cắt ra , sát muối rồi rửa lại với nước . Cô ướp cá với thịt vào chiếc tô để cho ngấm gia vị
Đợi khoảng 15 phút thì Khả Vy bắc bếp cho cá và thịt chiên sơ 2 mặt, sau đó vớt ra đĩa.
" Con định làm món gì "Bà Lâm bước tưới gần nhìn cô mà không đoán ra cô muốn làm gì
" Cá kho thịt ạ " Khả Vy tiếp tục vớt cá và thịt ra đĩa , vừa trả lời
" Vậy sao con chiên cá và thịt " Bà Lâm khó hiểu mọi lần bà làm bà chỉ ướp rồi cho vào nồi đất kho chứ không có làm giống cô
" Dạ như vậy thì thịt cá được săn và thơm ngon hơn ạ" Khả Vy mỉm cười , tay cô đặt 1 chiếc nồi đất lên bếp , tay với lon đường cho 3 thìa vào .
Khuấy liên tục , đường từ từ chuyển sang dạng nước rồi dần chuyển màu vàng đậm . Đến khi nước hàng chuyển màu nâu cánh gián và nổi bọt khí thì dừng lại và cho vào trong 1 bát con nước ấm .
Cô cho thịt đã được chiên qua săn lại vào đảo rồi nêm nếm vừa , đặc biệt còn cho thêm nước dừa rồi mới đổ cá vào nồi .
Đậy nắp nồi lại , chỉnh lửa nhỏ rồi rửa tay đi ra ngoài .
- 45 PHÚT sau -
Khả Vy đi vào tắt bếp mở vung ra thì miếng có cùng thịt vàng ươm , hương thơm ngào ngạt bao khăp nhà làm mọi người nuốt nước miếng .
" Dạ mọi người dùng thử đi ạ " Khả Vy cười hỳ hỳ , đóng nắp hộ giữ nhiệt lại rồi bỏ lại câu nói chạy ra ngoài tự mình lái sẽ đến côn ty Nguyễn Gia
Chưa đầy 15 phút cô đã ở đại sảnh công ty , cũng vì ai cũng đã biết cô khi nhìn cô đến liền cười hyhy cung kính chào hỏi . Mà cũng không ai dám ngăn cản .
Khả VY gật đầu với họ rồi đi thẳng đến thang máy dành riêng cho tổng giám đốc đi thẳng lên tầng làm việc của Gia kHÁNH
kHẢ vy đang hí hửng , đi đến phòng làm việc thấy phòng làm việc hé cửa có chút kì lạ liền nhòm vào xem thì bị cảnh trong đó làm cho cho thất thần