Abaddon School Part 1.1

726 53 18
                                    

Hi Ms_Singkit13 Para sa'yo po 'tong chapter na ito. Maraming salamat po ulit sa magandang cover.❤

Chapter One:

LINCOLN'S POV


Ring!!! Ring!!! Ring!!!

Paktay na naman ako!! Tumakbo ako ng napakabilis - niyong tipong mala-flash sa bilis. Yari na naman ako kay prof masungit!!

"Tabi! Tabi! Tumabi kayo diyan! P*tcha! Tumabi sabi!" sumisigaw na ako habang tumatakbo pero 'tong mga 'to parang walang naririnig. Alam ng late na ako! Sasapakin ko na 'tong mga 'to eh!

"UMALIS KAYO SA DADAANAN KO!"
Dumagundong na sigaw ng isang lalaki.

P*tcha! Kilala ko niyong boses na n'yon ha. Napahinto ako sa pagtakbo at nilingon ko sino niyong sumigaw.

Da f*ck tama nga niyong hula ko...facker si Fayce pala niyong sumigaw.

Nang madaanan niya ako, "Oy ogag, anong tinatayo-tayo mo diyan? Ayaw mo naman siguro mapunta sa detention diba?" sigaw niya sa akin habang nilalagpasan na niya ako.

Napabalik ako sa sarili ko ng sabihin niya n'yon. P*tcha! Oo nga pala! Nasabayan ko si Fayce sa pagtakbo. May mga nababangga na kami pero wala kaming pake sa kanila. P*tek!

Hinihingal kami ng makarating kami sa tapat ng room namin. Bubuksan palang namin ang pinto, nang bumakas ito.

"MR. STEIN and MR. DAWN! DETENTION NOW!" malakas na sigaw ni prof masungit. P*tcha! Parang nabingi yata ako doon ha!

Tinignan ko si Fayce, pero 'tong hayop na 'to parang wala lang sa kanya. Magkaiba talaga sila ng kapatid niya eh. Paker!

"Ano pa hinihintay mo Mr. Stein? Sumunod kana rin kay Mr. Dawn!" sabi ni prof masungit.

Nang tumingin ako sa gawi niya, putek 'tong Fayce na 'to naglalakad na papuntang detention.

Bago ako umalis, sumilip muna ako sa room namin at nakita ko si Debra na nakatingin sa akin na umiiling-iling. Tsk! Yari na naman ako sa kanya!

Sumunod na rin ko kay Fayce, baka may sabihin pa nyong masungit na n'yon.

Nang maabutan ko si Fayce, "Taen* bakit umalis ka agad?" tanong ko sa kanya.

"Wala naman tayo magagawa kahit magmakaawa tayo sa prof na n'yon. Pusong bato ang hayop na n'yon eh!" Naiinis na sabi niya.

Nakita na namin ang corridor ng detention room. Paker! Ito na naman ako,papasok na naman dyan!

Nang makarating sa harap ng detention room, nakita na naman namin ni Fayce ang Prof na nagbabantay dito.

"Mr. Stein and Mr. Dawn kayo na naman pala!" umiiling na sabi niya. "Mr. Dawn bakit hindi mo gayahin ang kakambal mong si Faye para tumino ka naman!" dugto nito.

Pero 'tong si Fayce parang walang naririnig, pagkatapos niyang maglista sa isang malaking notebook, dumiretso lang ito papasok. Nagsulat na rin ako at pumasok na rin, wala rin naman kwenta kung pakikinggan namin nyong prof na n'yon parehas sila ni masungit, magsama sila!

Pagkapasok ko, wala akong makitang maganda sa detention room na 'to. Mayroon 'tong upuan na nakadikit sa mismong pader, mahabang lamesa at ilaw na kulay dilaw na nasa pinaka-gitna talaga. Para itong detention room ng mga preso.

Lalong dumilim ang room ng isara ng prof na nyon ang pintuan. Nakakatakot sa detention room na 'to. Parang may nakatingin sayo.

Abaddon School (Part 1&2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon