IB#5

152 8 9
                                    

J.M'S POV

Agad akong tumakbo ng makita ko ang itinuturo ni Al-j na si Cinderello daw . Naniwala ako kasi nakayapak lang siya . Narinig ko naman na sumunod naman silang apat sa pagtakbo ko para habulin si Royal Highness na bantutin  ang sapatos .

" CINDERELLO ! " tawag ko sa kanya . Malayo layo na rin kasi siya . " CINDERELLO " Tawag kong muli sa kanya , pero hindi siya lumingon .

" BHESSY WAIT US ! " Rinig kong sabi ni Vee saken . Pero hindi ko ito pinakinggan at patuloy lang ako sa pagtakbo papunta kay Cinderello .

Napangiti nalang ako ng biglang huminto si Cinderello malapit sa Gate at kinausap yung Guard , kaya binilisan ko ang takbo ko papunta sa kanya .

Ng makarating ako sa kinaroroonan niya . Tinali ko sa ulo niya ang sintas ng sapatos niya at nakaharap ang ilong niya sa tapakan ng mismong  sapatos niya .

" Royal Highness , nakita narin po namen kayo " masayang bati ko . Pero nakarinig nalang ako ng kalabog . Pagkatingin ko sa ibaba , si Cinderello nakahandusay sa sahig .

O__O Hala ? nahimatay sa BAHO ng sarili niyang sapatos ?? aba loko to !

" Hala Miss anong ginawa mo ?? " tanong saken nung Guard habang binubuhat niya si Cinderello

" Aba manong Guard , malay ko . O baka po nabahuan diyan sa sapatos niya . Ganyan din po nangyare saken kanina ng Amuyin ko yan " paliwanag ko

" Sa kanya ba yan ?? " sabi ni manong Guard habang naglalakad . Sumunod ako sa kanya . Dadalhin niya yata si Cinderello sa Clinic .

" Manong Guard , ibibigay ko po ba sa kanya kung hindi ?? " ako

" Ay pilosopo kang bata ka " napailing nalang si Manong Guard saken . Bigla namang nagsulputan ang mga kaibigan ko sa likuran ko .

" Anong nangyare J.m? " Bungad saken ni Vee

" Diba sabi ko sa inyo pag nakita ko yang si Cinderello " sabay turo ko dun sa buhat buhat ni manong guard na sinundan naman ng tingin nung apat " Ipapaamoy ko sa kanya yang sapatos niya ? " Tumango tango anman silang apat

" Tinotoo talaga e noh ? " Al-j

" Kilala niyo ako Guys . Pag-- " hindi ko na nasabi ang sasabihin ko dahil bigla silang nag chorus na apat

" Pag sinabi mo sinabi mo " Silang apat

" Buti alam niyo " ako

-

Nandito na kami ngayon sa loob ng Clinic . Iniwan narin kami ni Manong Guard sa loob dahil baka may mangyare daw sa labas at mapaalis pa siya .

IMBA BARKADA'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon