ANGEL'S POV
Nasa Corridor kami ngayon ng IMKADA . Tahimik at may sari sariling mundo . Si J.m hindi maka get over kahapon sa nangnyare . Si Rinz hindi ko alam kung Baliw na siya . Ngumingiti mag-isa e . Si Al-j , nakatingin lang kay Vee habang si Vee naman , nakatingin kay J.m na may pag-alala . Paano ba naman kasi hindi na makausap ng matino ngayon si J.m . Masyado yatang na apektado sa nangyare kahapon . Naku ! Nahulog na yata talaga siya kay Cinderello kaya espek niya na siya yung kahapon , kaso WALAY !
" GUYS ! " sigaw ko , kaya napatingin lahat sila saken na may pagtataka . " Hindi ako sanay na tahimik kayo . J.m Please ! Kalimutan mona si Cinderello " Sabi ko kay J.m . Napataas naman ang kilay nito .
" Paki ko dun ! " sabay irap saken ,
Nagkatinginan kaming apat at sabay sabay naman kaming napailing nalang . Nanahimik na nanaman kami hanggang sa mapansin nalng namin na umalis sa kinaroroonan si J.m . Kaya nagkatinginan nanaman kami at si Vee agad ang bumawi .
" J.m Saan ka pupunta ? " SIGAW na tanong ni Vee
" Sa pupuntahan ! " sigaw na sagot ni J.m
" What's wrong with her ? " Al-j
" Dissapointed ? " ako
" I think ... parang ganun na nga " Rinz
" Aish ! ... She need some space .. Tsk , iba talaga si J.m . Akala mo naman Bf na ang nawala sa kanya " naiiling na sabi ni Vee
" Tama . Iba talaga ng Topak niyang si J.m " Rinz
" Ge' ginaganyan mo si J.m pag wala noh ? " Al-j
" Oo nga ' pag nandito naman si J.m hindi naman siya makapag salita ng ganyan sa kanya " Ako
" Aish ! totoo naman e' " Rinz
" Tama na yan ! , punta muna tayo ng Cafeteria at ako'y nagugutom na " aya bigla ni Vee
" Ge' libre ko ! " sagot ni Al-j sabay tingin kay Vee na nakangiti .
" Yehey !! " pagbubunyagi ni Rinz " My money is safe " Rinz
Natawa nalang kami sa inasta niya . Adik talaga .
----
J.M'S POV
Nasa garden ako ngayon at nakakulong baba . Iniisip ko parin kasi yung kahapon . Sobrang nahiya ako sa sarili ko . God ! nakakhiya naman talaga yun diba ?? Ayts !
" Hi Ate ^_^ "
Nabigla naman ako ng biglang may tumabi saken . Sa instinct ko , nasa second year high school na itong batang ito .
" Hello " bati ko pabalik sa kanya .
" Parang nasa EMO version ka ngayon Ate , Nag hiwalay ba kayo ng Boyfiee mo ? "
" H-huh ? boyfiee ? naku ! bata ka . Wala akong boyfiee " nakakalokang bata ito ' , ang bata bata pa alam na agad ang boyfiee boyfiee na yan ! Iba na talaga ng panahon ngayon .
" E bakit po kayo nag e-emo ? "
" H-huh ? wa-wala . " sabay iling ko
" May nag e-emo po bang walang problema ? "
" Aiy nakung bata ka ! , ang dami mong tanong ... ano palang pangalan mo ? " tanong ko sa kanya . Ngumiti muna ito bago sumagot .
" Gwyneth Shickaeyna Unique ... pero tawagin niyo nalang po akong Shobe ^_^ "
-_- Natalo pa ako ng isang bata dahil sa haba ng pangalan niya . Pero .. bakit Shobe ?? Aiy bahala na nga !.
" Okay , ako naman si Ate J.m Jacoba " pagpapakilala ko sa sarili ko
" J.m ? bakit panglalaki yata ang pangalan mo Ate e' babae ka naman " Shobe
" Ha ? malay ko . Tanong mo sa nanay ko kung gusto mong malaman " ako
" Sino pong nanay mo ? " Shobe
Napataas naman ang kilay ko sa sagot este tanong niya . Wag niyang sabihing , magtatanong talaga siya ? ay nakung batang ito !
" Hindi ka naman masyadong interesadong malaman talaga e noh ? " ako
" Ahm .. pero Ate , interesado ako e' " Shobe
Napakunot na ang noo ko sa sinabi niya ...
" Why ?? ... bakit ? " takang tanong ko
" Wala lang po . Wala po kasi akong magawa e' " Shobe
-________- Aiy ganun ?? ginawang pangpalipas ng oras ang pagtatanong kay nanay ganun ?? Naka High yata itong b atang ito e'
" Shobe , naka high ka ba ? " tanong ko sa kanya , na ikinataas ng isa niyang kilay at nagtataka ang expresiyon
" High ? ano po iyon ? " takang tanong niya
" Ay wala , wag mo ng alamin " napasapo nalang ako sa noo ko . Bakit ko ba sinasabi sa bata yun ? ayts ..
" Ay okay po " Shobe
Tumingin nalang ako sa malayo at nangulong baba ulit ako . Ayts ! Bakit ba ayaw maalis sa utak ko kung sino ba talaga yung CINDERELLO na yun ! Kainis naman e' ..
~~~~~~~~~
Tobecontinued......
~~~~~~~~
Sorry sa matagal na hindi pag UD IMKADA ... wala akong Ideya e' tignan niyo naman ang result daba ? wlang ka gana gana -_-
BINABASA MO ANG
IMBA BARKADA'S
Non-Fiction[ BOOK 1 ] This is the story na kami ang BIDA .. HhahahaXD always naman ako e' pero oba na ito . Kasama ko dito ang mga Kaibigan ko na simula palang at naging Kaibigan ko narin ng dahil sa Watty Hahahaha . Sana mag enjoy kayo sa pagbabasa :) FINISHE...