LHEII'S POV
Pauwing naglalakad na kami ngayon ni Mhai , dating gawian . Malapit lang naamn ang skwelahan na pinapasukan namen e .
*kriing*kriiing*
Napahinto kaing dalawa sa paglalakad ng biglang tumunod ang cellphone niya . Napapansin ko lang , simula nung lumipat kami ng skwelahan laging may tumatawag sa kanya kapag naglalakad nba kami pauwi .
" Excuse me " - Mhai
Sino ba iyon ? at kailangan pa niyang lumayo saken ? lagi anlang -___- .
" LHEII ! "
Lumingong ako sa tumawag saken . ^_^ si Jm kasama ang mga kaibigan niya este kaibigan namen except Al-j . Nasaan na kaya yung lalaking yun ? buong maghapon ko siyang hindi nakita ha ? .
" Jm " lumapit sila sa kinatatayuan ko .
" Nasaan si Mhai ? " tanong ni Angel
" Ayun oh ? may kausap sa phone " sabay turo ko kay Mhai na malayo sa kinatatayuan namen .
" Bakit ang layo niya ? hindi ba niya makakausap ang kausap niya kapag nasa malapitan mo lang siya ? " - Rinz
" Baka boyfiee niya ang kausap niya , malay niyo ayaw lang niyang matuksuan sa sweet words na lalabas sa bibig niya kaya lumalayo siya " - Jm
" Ha ? e wala namang boyfiee si Mhai e " sigurado ako dun , dahil nangako kaming dalawa sa isa't isa ni Mhai na kapag nagkaroon ng boyfiee ang isa sa amen ay agad namin itong ipag papaalam saming dalawa .
" Sigurado ka ? " - Vee
Ngayon ko lang siya narinig magsalita . Simula kasi nung nasa loob kami ng campus , lagi lang siyang nakayuko at matalim ang binibigay niyang tingin kay Mhai , may problema kaya silang dalawa ?
" Oo naman ! Meron kasi kaming promise sa isa't isa , kaya malabong magkaroon ng boyfiee si Mhai ng hindi ko alam " tumango-tango silang lahat .
" Kyaaa ~ Hi Imba ! "
Nilingon naming lahat ang tumili , si Mhai na ngayon ay patakbong lumalapit samen .
" Tss! " - Vee
" Sino kausap mo Sissy ? " bungad na tanong ko sa kanya ng makalapit siya , nung una parang nakita ko sa kanya na natigilan siya pero agad din nabawi iyon at ngumiti ng pilit saken .
" Pinsan ko lang , tara na ? " - Mhai
" Pinsan lang ? tapos kailangan isang daang kilometro pa ang layo mo kay Lheii ? " - Rinz
Tama ! Kung pinsan nga lang niya iyon bakit kailangan pa niyang lumayo ?
" Ah-e , hehe . Importante kasi kaya kailangan kong lumayo ng ganun kalayo kay Sissy " - Mhai
Habang sinasabi yan ni Mhai , ay hindi ito makatingin ng diretso kila Jm . May tinatago ka ba sissy ??
----
AL-J'S POV
Nasa hardin ako sa bahay namin ngayon . Hindi ako pumasok dahil wala akong mukhang maipapakita sa Barkada at lalo na kay Vee . Tae ! bakit kailangan pang mangyare ito ?
Vibrate......
Kinuha ko ang cellphone ko na nasa bulsa ng suot kong short , nag vibrate kasi ito .
Napakunot ang noo ko ng mabasa ko ang nilalaman ng message ...
Uknown num : 0907*******
Hi there Al-j ! Masarap bang humalik si Grace ?
Sino to ? bakit alam niyang nakipaghalikan ako dun sa malanbding Grace na yun ? . Inakit lang anamn ako ng babaeng yun e' , lalaki ako kaya natuso ako .
Re-reply-an ko sana kaso naalala kong kaka expired pa lang pala ng load ko kaninang umaga -_- . Tinatamad naman akong pumunta ng tindahan para magpaload :3 atsaka baka makita ko lang si Vee doon .
Ibubulsa ko na sana yung cellphone ko ng bigla itong nagvibrate muli ...
Lalong napakunot ang noo ko sa nabasa ko .
Uknown no : 0907*******
Nagsisimula palang ako . Hinding hindi ko kayo hahayaan na maging masaya na habang ako ay nagluluksa ng mag-isa . Masisira kayo , magkakawatak watak kayo . TANDAAN MO YAN !!
Anong--... sino ba ito ? o baka si Grace ito ? tch ! Ano pang kailangan ng malanding babae na yun ? nasira na kami ni Vee pati na ang barkada . Ano pa bang kailangan niya ?
---
SOMEONE'S POV
" Umaayon lahat sa plano ah ? " - Grace
" Siyempre ! Salamat sa'yo *wink* "
" *laughs* NP , basta ikaw " - Grace
Tama , umaayon lahat sa plano and guess what ? One DOWN ! haha , ang next target ? SOON , malalaman niyo rin kung sino . Hinaty hintay din pag may time .
" Nakausap ko na pala yung pinatawagan mo saken . She's in ! " - Grace
*smirk* walang palya ! Umaayon talaga lahat ! Kaya Imba , humanda kayo sa pagkasira ninyo . Hinding hindi na kayo magiging masaya ! Lalo ka na Vee , inagaw mo na ang lahat saken , kaya magdudusa ka !
" Great ! , I love You Guys ! " sabay hug ko sa kanya
" I love You too " and she hug me back
~~~~
A/N :
Lame ?? may sakit e' -____- pinilit ko lang mag update ^_^ sana kahit paano nagustuhan niyo :D
END OF CHAPTER 15
BINABASA MO ANG
IMBA BARKADA'S
Non-Fiction[ BOOK 1 ] This is the story na kami ang BIDA .. HhahahaXD always naman ako e' pero oba na ito . Kasama ko dito ang mga Kaibigan ko na simula palang at naging Kaibigan ko narin ng dahil sa Watty Hahahaha . Sana mag enjoy kayo sa pagbabasa :) FINISHE...