I distance myself
from people for a
reason************************************************************************
Sen POV
"Bakit late ka?"..tanong sa akin ni Je..second subject na kasi ako nakapasok..
Ngayon nandito kami sa palagi naming pwesto dito sa cafeteria..lunch break na kasi.
"Na-late ako ng gising dahil late na akong natulog dahil sa paggawa nung report kay Mr. Castillo sa English Literature"...sabi ko..hindi ko pa nasasabi kay Je yung nangyari kanina.. siguro mamaya nalang
"Yan kasi ehh..dapat kasi hindi ka na nagtatrabaho,pwede ka namang manghiram sa akin ng perang kakailanganin mo...pinapahirapan mo pa sarili mo,ehh kung bumigay iyan?..ikaw din ang mahihirapan".. napabuntunghininga nalang ako sa mahabang salaysay ni Je..
Ayaw talaga nito na nagtatrabaho ako..baka daw kasi magkasakit ako,ehh wala daw mag-aalaga sa akin kapag nasa school sya..Ayaw ko naman na manghiram ng pera, dahil gusto ko sa aking pawis nanggagaling lahat ang kinakain o ang mga pang-araw-araw na kailangan ko..
Pinalaki ako nila lolo at lolang hindi umaasa sa tulong ng iba.. independent kung baga at alam din iyun ni Je..alam rin nya na hindi nya ako kayang pigilan"Yan kasi problema sayo kapag natuon ka sa ginagawa mo lahat ng pag-iisip mo nakatuon doon..hindi mo na naaalala ang sarili mo"... dagdag ni Je sa sinabi... nagpatuloy nalang ako sa pagkain..dahil siguradong hindi titigil si Je sa pagmumukmok sa akin...
Haaaaaiiiiiiiii....
Napatingin naman ako sa kung saan dahil feeling ko may nakatitig sa akin kaganina pa...pero wrong move!..
Sa paglingon ko saktong nagtama ang mga paningin namin...kaya napaiwas agad ako at ibinalik nalang ang pansin sa kinakain...
Sh*t!
"Kaganina pa nakatitig rito si Ashton...hala..May nagawa ba tayong hindi nya nagustuhan?May nagawa ba akong masama?"pabulong na sabi ni Je sa akin..hindi ikaw ako ehh..nanghingi naman ako ng tawad ahh...kaso baka isumbong nya ako na tumalon sa pader na bakod ng school.. siguradong sira ang buhay ko nito...bakit ba sa dinami-rami ng lalaki sa school sya pa ang nakakita sa akin..at nadagdagan ko pa..
This is the worst day ever."Hayaan mo nalang"..nasabi ko nalang kay Je.
"Sabagay wala naman tayong ginagawang masama"...
Kasar!..
Nang matapos kaming kumain..
na-una na ako kay Je sa classroom dahil may hihiramin pa daw syang libro sa library...Napahikab naman ako nung maka-upo ako sa desk ko...nakakaantok..kulang kasi ako sa tulog..
Nawala naman ang antok ko ng makita ang isang sulat na nakaipit sa librong nasa desk ko...
Nagtaka naman ako doon..kay binasa ko kung anong laman noon
' Go to the music room NOW! or else I report what you did back there '
-Ashton-
Ohhh!!!!! Sh*t!!!!!!
WHAT THE HECK!!!!....
BINABASA MO ANG
Campus Diary (The Forgotten Memories)
Teen FictionREAD or IGNORE ************************************************************************************************************************ ~Kie_VxTc