The less you care
the happier you will be.************************************************************************
-JE POV-
(O _ O)...??"Uhhmmm...are you okay Sen?.."tanong ko kay Sen...
"Y-yeah... stress lang...umalis narin kasi yung ul*l na asong naligaw dito..."saad nya habang parang pagod na pagod na nakahiga sa sofa..
"Aso?..."nagtatakang tanong ko...bago tuluyang pumasok sa bahay...
"Uhuh...nakakainis na aso..." saad nya...
"Haish...kararating ko lang tapos ganyan ka naman...sigurado kabang okay ka lang talaga?...parang ang dami mong pinagdaan nitong mga nakaraang araw na wala ako.."saad ko rito at umupo sa kalapit nya..
"First of all, I'm not okay...second naging impyerno ang buhay ko nung mga nakaraang araw na wala ka..as in hell!" May diing saad nya bago umayos nang upo...
"Tch...ito oh..pasalubong ko sayo..paborito mo ang lahat ng iyan..."abot ko sa kanya ng isang plastic bag na mga sweets na puto strawberry ang flavor...
Nasisibot naman nyang kinuha ito at napaltan ng napakalaking ngiti ang mukha nya ang kaganinang hindi na maipintang munkha nya...*sigh* ang babaeng to oo...
"Ohh!!...STRAWBERRY!!!...THE BEST KA TALAGA JE!!...hehe" napatakip ako ng tainga ng sumigaw sya...(—_—)hindi na sya nagbago...
"Nga pala Sen...gusto mong sumama sa amin sa Mall?..magsho-shopping kasi kami ni Mommy..sama ka?"pag-akit ko rito habang punong-puno na ng pagkain ang bibig niya(=_=)..Sen!
"Oh?..shundo acko makachachama ehh——*pok!* Arat!"
(=_=)Binatukan ko sya sa ulo dahil sa pananalita nya...ang siba-siba kasi eh...
"Ayosin mo nga sarili mo Sen...para kang hindi babae..."
"Tch *pout*...sabi ko hindi ako makasasama...may gagawin ako ngayong araw...ipinako ko narin iyun kay Dan.."saad nya...
Ahh yung batang palagi nyang kinukwento...yung nag-iisang estudyante nya sa dojo...
"Ahh ganun ba...saan naman kayo pupunta?..."
"Ewan ko rin...basta maguuli kami kasama ang kapatid nyang pinagmamalaki nya palagi...hindi naman ako makatanggi dahil sa birthday nung bata at mukhang hindi makakapunta ang magulang dahil sa trabaho..."
"*sigh* basta kapag may nangyari tawagan mo agad ako..." saad ko...first time lang kasing maguuli sya ng hindi ako kasama...at kilala ko si Sen...sana lang at walang mangyaring masama...padalos-dalos pa mandin ang babaeng ito...
Nagulat ako ng guluhin nya ang buhok ko...
"Hehe...ano ka ba...line ko dapat yan...hehe" saad nya...napanguso nalang ako...
"Tch...mas kailangan mo yun, dahil sa ating dalawa ikaw ang troublemaker...pfffft..."
"Ehh?!..hindi kaya...good girl kaya ako..*pout*"
BINABASA MO ANG
Campus Diary (The Forgotten Memories)
Teen FictionREAD or IGNORE ************************************************************************************************************************ ~Kie_VxTc