Chapter three: Hot students

128 4 0
                                    

The greatest luxury
is being free.

************************************************************************

Sen POV

Kinabukasan...

Panibagong araw,gaya ng palagi kong routine sa umaga..at gaya ng palagi kong gawa bago pumasok ng school..
Sakay ng bisekleta ko,

At kasabay si Je pagpasok..

Haaaaaiiiiii.. this is life..normal at walang problemang dinadala..sarap lang mabuhay sa isang payapang mundo.

Gaya ng dati naming gawi dumirecho mo na kami sa cafeteria para sa part 2 ng almusal namin..at ngayon libre ko naman..

Pagdating namin sa cafeteria,nandoon yung walong lalaki at malamang sa malamang tahimik ang boung cafeteria, at ang maririnig mo lang sa boung cafeteria ay mga tawanan nung walo
Habang palihim na kinikilig ang mga kababaihan
haaaaaiiiiii..hindi ko talaga sila
maintindihan..ewan ko nga ba..kapag siguro humanga na ako maiintindihan ko na sila.

"Grabe talaga Sen ang cute nya!".. kinikilig na sabi ni Je sa akin ng makabili na kami ng pagkain.
Umupo kami sa palagi naming pwesto,sa gilid.

"Sino?..crush mo?..oo nga pala hindi ko pa nakikilala ang crush mo..sino ba yun?"..tanong ko sa kanya habang nasa pagkain ang tingin at wala sa kanya.

"Yun ohh,yung may brown na buhok..doon sa walong lalaking nakaupo." turo nya gamit ang nguso nya.. napatingin naman ako dito..

Gwapo naman ito..pero hindi ko na inalam ang boung detalye nito..at humarap na kay Je na mukhang nananaginip ng gising sa pantasyang sya lang ang nakakaalam..tss.

"Sino ba yung mga yun?"..I ask in a bored tone..

"Sila lang naman ang sikat na mga Hot student hindi lang dito sa Harrington High kundi sa iba pang school... kinatatakutan din sila" paliwanag nya.. kinatatakutan?..tss kaya naman pala palihim na kinikilig ang mga babae dito dahil takot ang mga ito...tss

"Pakilala ko sila sayo..yung lalaking may brown na buhok..yung sinasabi ko sayong crush ko..si Kiel De la Vega sya ang team captain ng basketball team ng Harrington High,yung nasa kanan naman nya ay si Rin Ocampo..ang drag racer sa walo..wala pang nakakatalo kay Rin Ocampo pagdating dito,yung nasa kaliwa naman ni Kiel,si Ashton Stanford ang pinuno sa walo..at ang mas nakakatakot sa walo...yung nasa kaliwa naman ni Ashton ay si Nicholas o Nico Clint ang parang bata sa walo,pero isa sa mabait sa walo.. yung katapat naman nya ay si Yukio Gray,ang tahimik sa grupo,ang hilig nya ay pag-d-drawing at mahilig din sya sa libro..ang kalapit naman nya ay si Haru Sandoval,ang playboy..kahit saan sya magpunta may babae syang nilalandi..ang kalapit naman nya ay si Alexander o Xander Williams ang vice-captain ng basketball team ng Harrington High,at yung kalapit naman ni Xander ay si Lucas Earendel,mahilig ito sa mga delikadong mga gawain o mga adventures,gaya ng  skydiving o paragliding o Bungee jumping at kahit anong gawaing pwede nyang ikamatay"...paliwanag nya..napatingin naman ako ng makabuhulugan kay Je.

"What?..Syempre sikat sila,natural lang na alam ko ang mga iyun dahil puro sila nalang ang laman ng pinag-uusapan sa social media...lalo na sa facebook, twitter at Instagram.."..napairap nalang ako sa sinabi nya...

"At isa ka na roon.."sabi ko nalang..

"Yeah,yeah whatever.."..tss,sagot nito

Campus Diary (The Forgotten Memories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon