Chapter Seven:Bad News

101 4 0
                                    

Sometimes silence
is violence.

************************************************************************

"Have you heard the news Sen?".. tanong ni Jean nung nasa classroom na kami..

"Ano naman yun?"..walang gana kong tanong sa kanya bago ako umupo ako sa bangko ko....she just rolled her eyes..

"May hinahanap na babae yung mga hot students Sen.. talagang gusto nilang mahanap yung misteryosang babaeng iyun..at sila mismo ang naghahanap.."..
.
.
.
.
.
.
Loading.....Ack--!!!!!!!??????

WHAT THE HELL!!
.
.
.WAIT...wait wait..baka naman hindi ako iyun...over react lang yata ako..yeah!..tama yun..hindi ako ang hinahanap nila..!!..malayung maging ako iyun!!.... haaaaaiiiiiiiii!!!!

"Are you okay Sen?".. tanong ni Je..

"Y-yeah..okay lang ako.."sabi ko.

"Diba interesting yun?.. hindi lang isa sa walo ang naghahanap doon sa babaeng iyun kundi anim sa walo.."
dagdag nito sa sinabi..

"At ang sabi pa... magaling sa pakikipaglaban yung babae"..

ACK---------

hindi ako yun..Hindi ako yun!!..over react lang talaga ako.. marami namang magaling sa pakikipaglaban dito hindi lang ako..
Yeah!.. that's it.. nothing more.

"Tss..at ano naman ang kailangan nila sa babaeng iyun?" tanong ko na parang wala akong pakialam..

"Well..ang naririnig kong mga balita...tinalo daw nito ang grupo nila Leo Morcillo na boyfriend ni Rianne Sy..na ito lang mag-isa.."

OWWWW!!..NO!!!!!.. Rianne??..may narinig na ba akong pangalang Rianne??..

Wait...Wait...Wait!!!!!
.
.
.
.
Ack-----
.
.
.
.
Napasuntok naman ako sa desk ko.. ng hindi ko sinasadya..dahil sa naalala

Napapunta naman sa akin ang atensyon ng lahat na nandito sa classroom dahil doon.

"..sorry" nasabi ko nalang at umupo..

"What was that?"..bulong na tanong ni Je..

"Nothing.. sumakit lang ang ulo ko"

"Yan na nga ba sinasabi ko ehh..siguro dahil yan sa pakikipag-away mo..
ii-exuse muna kita sa adviser natin,umuwi ka na muna baka lumala pa yan"..sabi nito

"Hindi na kailangan..hindi naman masyadong masakit.. pupunta muna ako ng comfort room..." sabi ko rito at lumabas ng classroom....

Dumiretso naman ako sa Music room.. narinig ko kasi na nandoon sya..that jerk!

Galit kong binuksan yung pintuan nung music room...at tama nga ang narinig ko nandito sya..

"Ano to?"..tanong ko rito alam namana nya kung ano ang tinutukoy ko..

"Wag ka sa aking magtanong..sa kanila,masyado mo kasi silang pinahanga sa ginawa mo kagabi.." sabi nito na parang walang pakialam

Campus Diary (The Forgotten Memories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon