i don't usually care much to people especially those that im not found of and never have been together with..
di ko alam kung bakit parang hapong hapo ang pakiramdam ko kinabukasan.
napagod yata ng husto ang isip at katawan ko kahapon sa pahihintay sa wala.
tila magkakasakit pa yata ako ah. wag naman sana. may exam's pa kami mamaya... lapit na ang finals eh.
pagdating ko sa school di pa sila nagstart. wala pa prof namin so di pa ko late..
"Mike!" tawag ni John sakin
agad ko naman syang pinuntahan at naupo sa katabing upuan na malapit sakanya.
"Balita Mike?' tanong nya
i guess alam ko na tinatanong nya.
"balita tungkol saan?" kibit balikat kong sagot
sa totoo lang wala akong planong magkwento sa kanila about sa meet up ko with amor..
di naman talaga kami nagkita kaya anong ikukwento ko sakanila?.
Dyahe yun. Naindian ako ng isang babae for the first time..
"uy! ano na? maganda ba sya?" tanong ulit nya sakin.
"di kami nagkita mike" wala sa loob kong naisagot
"huwat!!! you mean naindian ka mike?" tatawa tawang sagot sakin ni Albert.
mas madami pang pang aasar aabutin ko mamaya pag dating ng break time.
lalo na kung andun pa si Vincent..
Bakit nga kaya di sya nakarating??
Ano ang dahilan nya?
parang may kung anong di maganda akong nararamdaman.
malalaman ko din..kung ano man yun.
mamaya nga hanapin ko Fb nya para naman makita ko ang face behind this mysterius girl who's making my heart beats fast just thinking about her. Not even knowing how this lady looks like..
Pagsapit ng breaktime..
"mike! bakit ka naindian?" tanong ni ALbert
"Mike! putek! ngayon lang yata nangyare sayo yan ah..dati kasi ikaw ang di sumisipot sa date. hahaha" pang aasar ni Vincent
Di nalang ako kumikibo dahil nadumihan talaga ang record ko pagdating sa babae. di ako sanay na mainjan kahit kelan. Pero may iba akong nararamdaman tungkol sa nangyari kahapon. Nag woworry ako sakanya ng di ko malaman pero sabi nya ok naman sya.
"tama na yan uy! tigilan nyo na sI TOM. Buti pa mamaya pag labas punta tayo sa shop" sabi ni Albert.
well, may plano talaga akong pumunta ng shop mamaya dahil may titignan ako. pero di ko na muna sasabihin sa kanila yun.
4pm na.. labasan na sa last subject namin. dederetcho muna kami sa shop bago umuwi ng bahay.
sana nandun si Glennie.. para naman sumaya ang pakiramdam ko...
"Mike! bat tulala ka jan?" tanong ni Albert.
natulala talaga ako sa nakita ko sa fb. di ko akalain na ganun pala sya kaganda. si AMOR!
"Sino yann mike?" pang uusisa ni Vincent ng makita nya ang babae sa picture.
"yan si amor" sagot ko naman
"what?! sya yan?!" sabay nilang tugon sa sinabi ko
"ang ganda pala nya mike" sabi ni vince
"ngayon alam ko na. iinjanin ka talag ng babaeng yan. kita mo naman ang ganda nya mike" tatawa tawang sambit ni albert
tama sila. maganda talaga sya. nahihiya na tuloy akong iadd sya.. or itext man lang..
ano ba tong nangyayare sakin. di naman ako dating ganito lalo na sa babae. -_-
AN_
pasensya na. di masyado gumagana ang utak ko ngayon.. kulang sa vitamins :)
happy birthday pala kay Glennie Rose Binondo a.k.a. andrea amor bernardino. :) sya ang nasa pic ng main character kong babae. :)
BINABASA MO ANG
Sa Aking Mundo...
RandomSpoiled Prince meets Spoiled Princess... Based on a real love story... some of the scene really happened.. Sana magustuhan nyo ang aking kwento... at ito ang simula.... Abangan... https://www.facebook.com/andreaamor.bernardino https://www.faceboon.c...