Chuyện Valentine

617 8 4
                                    

            1.  Có bạn gái kể cho tôi nghe câu chuyện tình yêu của hai người nọ. Bình thường cô và anh yêu nhau rất thắm thiết, quan tâm nhau từng bữa ăn giấc ngủ. Nhưng không hiểu tại sao cứ đến dịp đặc biệt như 8/3, Valentine, Noel,... là hai người lại giận hờn từ mấy hôm trước đó nên chẳng bao giờ có một ngày lễ ý nghĩa bên nhau. Cô ấy đoán rằng vì người yêu mình không muốn tặng quà cho mình nên kiếm cớ "gây sự" rồi sau lại làm lành.

            Cô ấy không cần những món quà, chỉ cần có những kỉ niệm vui vẻ cùng người yêu thôi. Cô ấy hỏi tôi có phải người đó không thực sự yêu cô không?

            Có lẽ đúng như vậy! Ngày lễ chỉ là một dịp để người ta bày tỏ tình cảm cho nhau, điều mà ngày thường nhiều người ngại thể hiện. Chứ ngày lễ không phải ngày người ta tặng quà để chứng minh tình yêu với nhau. Món quà quý giá đắt tiền, nhưng người tặng lòng buồn ủ rủ vì tiếc tiền, vậy thì ngày đó chẳng phải ngày ý nghĩa rồi. Những thứ có thể tính toán được mà mang ra đong đếm cùng tình yêu, thì tình yêu đó sẽ chẳng thể nào bền vững được.

            Hạnh phúc nhất có lẽ là trong những ngày đặc biệt, hai người được ở bên nhau, cùng những gì họ thích. Cả hai cùng nấu một bữa chẳng hạn; người này được ngắm nhìn nụ cười của người kia; ôm người kia từ phía sau; đặt một nụ hôn lên má, Đó mới là món quà ý nghĩa nhất.

            Có bao nhiêu cặp tình nhân tặng quà ngày 14/2, đến ngày 15/2 thì đã chia tay rồi?

           2. Có cô bạn khác kể rằng đêm trước ngày Valentine, người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm. Sau một hồi nói chuyện, anh ta mới bộc bạch lý do anh ta tìm đến cô, là vì anh ta cảm thấy cô đơn trong ngày lễ và chợt nhớ đến khoảng thời gian hai người từng hạnh phúc bên nhau. Anh ta ngỏ ý nếu cô không bận thì hai người có thể trở về bên nhau trong ngày Valentine, như một cặp tình nhân để có thể cảm thấy ấm áp và hạnh phúc như bao người.

           Cô ấy hỏi tôi là có nên nhận lời hay không vì thú thực rằng cô ấy cần một ai đó ở bên. Cô không rõ tình cảm dành cho người cũ còn không, hình như cũng không có ý định quay lại, nhưng nhất thời trong lúc này, tự nhiên muốn được ai đó yêu thương.

           Tôi trả lời rằng tìm một ai đó vào lúc này cũng được, nhưng nhất định đừng bao giờ là người yêu cũ. Hai người có thể đến với nhau vì đồng cảm, chứ đừng vì hoài cảm. Tình một ngày hoặc tình một đêm với người cũ là một quyết định sai lầm. Rồi sau đó qua Valentine thì sao?Hai người sẽ đối diện với nhau như thế nào? Anh ta muốn ở bên cô như xưa thì hãy bỏ thời gian và sự chân thành để chinh phục cô như xưa, cớ sao lại dùng những thứ thất bại của một mối tình để níu kéo cô trong một vài khoảnh khắc ngắn ngủi?Cảm xúc là thứ đừng nên đem ra để trêu đùa. Còn nhớ về nhau thì hãy tôn trọng quá khứ và những kỉ niệm đẹp từng có với nhau, chứ đừng làm vấy bẩn chúng vì những ham muốn ích kỉ nhất thời

            Valentine có buồn đừng bao giờ tìm lại người yêu cũ.

           3.  Có anh chàng nọ thích một cô gái. Anh ta biết rằng có nhiều chàng trai khác đang theo đuổi người mình yêu. Vậy nên anh ta cất công chuẩn bị món quà thật hoành tráng cùng bao nhiêu lời hay ý đẹp, quyết tâm nhất định phải tỏ tình vào ngày valentine năm nay.

           Tối hôm đó, chàng trai gọi điện cho cô gái, nhưng chỉ có tiếng chuông điện thoại tút dài. Anh đợi trước cửa nhà cô từ 7 giờ, đến 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ.Khi anh chuẩn bị ra về cùng bó hoa và món quà trên tay thì cũng là lúc cô được một chàng trai khác đưa về. Nhìn thấy anh, cô ngơ ngác hỏi:

           - Anh tìm em có việc gì không?

           Rồi như nhận ra vật anh đang giấu sau lưng, cô thở dài nói nhỏ:

          - Em nhận lời người ta mất rồi.

         - Anh đã háo hức đợi đến ngày Valentine ...

         - Tại sao cứ phải đợi đến Valentine mới tỏ tình?_Cô nói rồi quay lưng bước thẳng vào nhà.

         Cô nói đúng, giờ thì anh đã hiểu, yêu một người không phải cứ chờ đợi thì sẽ có một cái kết viên mãn. Biết tự tìm kiếm và nắm lấy cơ hội của mình, đó mới là kẻ thật sự biết trân trọng tình yêu.

        Valentine đáng lẽ ra là một ngày rất vui, vậy mà có biết bao kẻ rất buồn

Thanh xuân không hối tiếcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ