Có một cô gái kể tôi nghe về câu chuyện của cô ấy, rằng cô yêu một người đàn ông đã có vợ. Bạn bè ai biết chuyện cũng hết lời khuyên ngăn, ra sức thuyết phục, nhưng không ai có thể khiến cô ấy thay đổi quyết tâm ở bên một người đàn ông đó.
Cô biết việc chen vào phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác là không nên, nhưng cô không thể dối gạt cảm xúc của mình. Quan trọng hơn tất cả, là cô tin vào lời đàn ông đó nói, rằng anh ta thật lòng yêu thương và muốn đến bên cô.
Một ngày nọ, anh ta bảo muốn dừng lại. Vì anh ta muốn tốt cho tương lai của cô, và vì anh ta muốn cô tìm một người có thể cho cô mái ấm hạnh phúc sau này. Anh ta hứa sẽ giữ liên lạc với cô, sẽ coi cô như một người em gái. Cô dù rất đau khổ, nhưng vẫn làm theo những gì anh ta nói. Vì cô tin rằng anh ta thực sự muốn tốt cho mình.
Thời gian trôi qua, khi tình yêu trong cô chưa kịp phôi phai, cô chợt phát hiện ra anh ta biến mất khỏi cuộc đời mình không dấu tích.
Bạn bè cô được thể quay ra dè bỉu cô, rằng cô là kẻ dại khờ nhất trên đời,rằng đối với anh ta cô chỉ là một trò chơi không hơn kém. Anh ta chán cô rồi, nên dùng lời ngon ngọt để cô nguôi ngoai rồi rời đi để tìm những kẻ ngây thơ khác. Giờ cô sáng mắt chưa?
Cô không còn nước mắt để khóc. Nhưng cô vẫn tin rằng người đàn ông đó, đã thật tâm thật dạ yêu thương mình.
Vậy cũng tốt. Ít ra việc tin vào một người thật lòng với mình cũng giúp bản thân an ủi hơn là cho rằng họ đã lừa dối mình trầm trọng hóa tổn thương chỉ khiến cho vết thương đó lâu lành hơn mà thôi.
Ừ, cô gái dại khờ đó đã chọn sai một người để gửi gắm tình yêu. Nhưng có mất gì khi tin tình yêu đó đã từng tồn tại kia chứ. Không phải là không có, chỉ là có, nhưng không đủ đậm sâu để khiến số phận an bài...
Cứ tin là vậy đi! Rồi một ngày cô có thể phát hiện rằng anh ta thực sự chưa dành chút tình cảm nào cho cô. Nhưng ngày đó, có khi cô chẳng còn nhớ anh ta là ai nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuân không hối tiếc
ContoMỗi người có một cách khác nhau để sống những ngày tuổi trẻ, có người dành trọn nó cho những cuộc tình, có người dành chọn nó cho công việc, có người dành trọn nó để tự yêu thương mình, và cũng có những người chia tuổi trẻ của mình ra để yêu vài ngư...