Chapter 4

12 0 0
                                    

Tycho's PoV

Hindi ko inaasahan ang pagdating ni Drea sa room. Ano naman kaya ang gagawin niya dito? Hindi kaya kailangan ako para sa nangyari kanina. Hindi kaya magi-interview ang mga pulis tungkol sa nagyari kanina sa amin dalawa ni Drea.

"Sorry, I'm late Sir" paghingi uli ng pasensiya ni Drea.

"It's okay, Ms. Louise. Let's talk about that later." Inaya ni Sir Jefferson si Drea sa may unahan. " Please introduce yourself Ms. Louise."

"Hi, My name is Xandrea Louise. Actually, Nandito na ako kahapon pa. Nasa section 3c-1 ako kahapon, pero ngayon nalipat ako dito sa section niyo na Section 3a-1." Napaubo pa siya." Excuse me, So, sana maging maganda ang samahan natin ngayong semester."

"Okay,Karagdagan sa pagpapakilala niya sa kanyang sarili. Siya ang natatanging nakakakuha ng perfect score sa section nila. Kaya, nagrequest ako kay Principal na ilipat siya dito." Tumingin pa si Sir kay Drea."Hija, doon ka maupo sa bakanteng upuan sa unahan ni Ms. Katalino. Take this also." Abot pa nito sa test paper.

Nagkatinginan sila ni Betty. Nagpalitan sila ng ngiti. Sunod ay tumingin sa akin si Drea. Sabay kindat sa akin. Bumalik na ako sa pagsasagot. Pakiramdam ko mape-perfect ko ang test naming ngayon. Inspirado ata ako. Hindi ko pa man alam sa ngayon ang talagang nararamdaman ko kay Drea. Basta ang alam ko lang sa ngayon ay masaya ako kapag nakikita ko siya.

...

...

...

...

.!!

DONE!!!!!!

Natapos ko na ang Quiz. Umunat pa ako habang nakapikit. Pinakiramdaman ko ang paligid ko. Nakakapagtaka lang na tahimik silang lahat. Dahan-dahan kong iminulat ang aking mga mata. Nakita ko ang hindi maipaliwanag na ekspresyon nila Betty at Drea.

"HOY, Potchie, Anong balak gawin?" napahawak pa siya sa kanyang baba at pumosisyon na parang tambay. "Kanina pa kami tapos lahat bakit ngayon ka lang natapos?"

"AH-Eh" napatingin ako sa paligid at wala silang lahat. " Nasaan sila?"

"10mins. na silang naroon sa mga kanya-kanyang locker at nagpapalit nan g P.E. Uniform" si Betty na pa-cute ang mukha.

"eh, TARA NA TARA NA" pagmamadali ko. Agad kong ibinigay kay Sir Jeferson ang test papers ko.

"Mr. Augustine bakit ngayon ka lang natapos sa test mo? Di ba isa sa 44 na mabilis matapos ng wala pang-20mins. " Tumayo na si Sir Jeferson at lumabas ng room.

Ang Babaeng TiboTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon