CHAPTER ONE :

44 3 3
                                    

THE OTHER PRINCESSES ^^

[ YURI'S P.O.V ]

*hoy panget !! gising ! may tumatawag sayo !! gising ! gising ! gisiiiiiiiiiiiiing !*

Tunog ng caller ringtone ko.Am panget nu? hay nako.. kagagawan yan ng makulit kong kapatid .Nirekord yung boses nya tapos sinave sa cp ko para lang asarin ako.Di ko lang alam na ginawa nya palang caller ringtone di na ako magtataka kung iba na din message ringtone nito.

Anyways, kinapa kapa ko ang bedside table ko habang nakapikit ako. Alas singko pa lamang kaya ng madaling araw. Sinu naman kayang nilalang ang maagang naka alala sa akin ? hmmm .. let's find out.

Sa wakas naabot ko na din ang nagwawala kong kapatid, este cp. Haha XD

Pinindot ko yung ANSWER BUTTON at hindi na nag alala pang tingnan ang caller i.d ng tumatawag.

Later ko na lang din siguro papalitan 'tong tunog neto.kung maalala ko ;) ..

'hello ?? sinu kang nilalang kang maagang umistorbo sa beauty rest ko??' dirediretso kong sabi without even waiting for the caller's response.

'Good morning baby girl !! si mommy 'to. Ang aga mo naman atang highblood ?' sagot ng nasa kabilang linya habang tatawa tawa.

'mom??!!'

bigla akong napabalikwas ng bangon dahil sa sobrang pagkagulat. Nawala lahat ng antok ko ng malaman ko kung sinu ang tumatawag. Ang mommy kong isang beses isang taon lang kung magparamdam tumawag ?? himala .. ?

'yes baby girl.. It's me. Kamusta na kayo ni Eron? I miss you so much.' anito.

'We're okay. And miss na miss ka na din namin. Lalo na si Eron, parati na lang akong tinatanong kung kelan ka daw uuwi. Kelan nga ba??' sabi ko naman.

Halatang halata sa boses ko ang pagtatampo. One month na rin kasi mula nung umalis sya papuntang Paris para sa ginanap na pageant dun ng modelling agency na hinahawakan nya. At ngayon pa lang ulit sya nagparamdam.

Naiinis na rin ako sa kanya dahil hindi man lang sya tumatawag para makausap ang kapatid ko. Si Eron--- ang eight years old na batang may pakana sa panget kong caller ringtone.

Anyway, balik sa story.. ^^

'Sorry anak. Madami kasing naging problema eh. Pero don't worry, uuwi na ako neks week okay ? dadalhan ko kayo ng madaming pasalubong.'

as if naman yung pasalubong nya ang tunay na kelangan namin.bulong ng isip ko.

'Nga pala, tumawag ako kasi baka makalimutan mong ngayon ka pinapapunta sa mansyon ng mga MONTEALEGRE para pag usapan ang kasal nyo.'

Ohmegeesh !! oo nga pala ! why did i forget all about it !? Kasal ? curious ba kayo ? Well, ganito kasi yan.. before i forgot, i am YURi ASUZAGAWA. 4th year highschool student sa MOON RiVER UNiVERSiTY.

Merong isang kapatid, si Eron nga. Anak ng isang retired Pinay model na kasalukuyang nagmamanage ng isang modelling agency, at isang japanese business man na nagmamay ari ng Asuzagawa Inc. isang food processing company na nangangamban mabankrupt.

At dun pumapasok sa story ang mga MONTEALEGRE.. kelangan kong magpakasal sa panganay nilang anak---- na never ko pang nakita at balita ko ay ubod ng pagkasungit a suplad (pero gwapo)---- para magmerge ang Asuzagawa Inc. at Montealegre Food Corp. (na isa lang naman sa mga pag aaring kumpanya ng mga MONTEALEGRE) para na rin masave sa pagkalugi ang kumpanya namen.

At ngayon nga kame nakatakdang magkita ng lalaking yun.

'Pero ma !!!' nakasimangot nako ng todo todo.Tumawag lang talaga sya para dito ?? Buti pa to naalala nya, Eh kaming mga anak nya ?? Tss. Badtrip -_-

The Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon