CHAPTER FIVE :

19 0 0
                                    


A CHANCE TO BE WiTH HiM..

[ YURi'S  P. O. V. ]

Kring kring kring ,.

Ano ba yun ? Telepono ? Wala namang telepono dito ah?? Kinapakapa ko yung bedside table, alarm clock pala,.

'4 am ?? aga naman.. grr.. wala pakum tulog ,' reklamo ko sa hangin.

Eh panung hindi..1 nako nakatulog kagabe kakaiyak, lahat ng sama ng lo0b ko inilabas ko. Nagkulong ako sa cr dahil alam k0ng soundproof yun at walang cctv na naka install.. That's the only private place we have in this house.

The C. r. , ---my bff.. aside from clover ..

'Argh !! anu ba yan, anlaki ng eyebags ko panu na to ?? tsk tsk..'

'Morning prinsesa,' bati sakin nina Ate alice,Jenny at Carol. Wala pa si ate Lilie.

'Morning po..' pinilit kong ngumiti.

'Oh my ,! anyare sa pretty eyes mo.. ' nag aalalang tanong ni ate Carol.

I try to smile again, but fail once again ..

'Don't worry kame nang bahala dyan. ' sabi nya ulit at nagthumbs up sign pa,

Pinagligo na nila ako. At sinimulang ayusan. Lahat ginawa nila para kahit papano ay mabawasan o maitago ang pamamaga ng mata ko.

They did it..

Mabuti naman ..

Hindi masyadong naitago ang pamamaga pero okay na'to. Atleast di ako mukhang zombie.

'Thank you po.'

'Welcome.. Go na, ng makakain ka na.'

'Okay ..'

And then i start to leave.

STUDY ROOM ..

'Ohayo gozaimasu Yuri-san !!' Nakangiting bati sakin ni Xiel.

'huh ? ' tanging nasambit ko.

'i said ..' akmang magpapaliwanag sya ng bigla ko syang tinarayan.

'Yah, i understand what you have just said, i'm half japanese for your info.. What, i'm trying to say is that, why are you pestering me this early.. when all you should be doing right at this very moment is teach Lissa with her lessons as her tutor ??' sabi ko habang nakataas ang isang kilay,

bakit ba .? eh n0t in a go0d m0od ako ngay0n ?? hmpf !!

'whoaah, whoaah !! wait ! chillax okay ??' tatawa tawa nyang sabi. 'First, I'm not pestering you, binabalita ko lang ang isang magandang kagaya mo..' Nag smile pa sya lalo. 'And second, I'm just doing my job, andito ako para turuan ang estudyante ko.'

Tumaas pa lalo ang kilay ko.

'What ? anong ibig mong sabihin ?'

Instead of answering me, tumingin lang sya sa pinto na para bang sinasabing nandun ang kasagutan sa tanong ko,

Sinundan ko ang tingin nya para lang magtaka ng makita kong magkasama sina Lissa at Monster, Don't get me wrong .. HINDI AKO NAGSESELOS .. I was just, a little, naguguluhan ..

'Diba dapat ..?'

'Clyde requested na palit na muna kami since si Miss Lissa naman talaga ang gusto nyang i tutor ngayong week, tapos since alam nya na ikaw ang gusto kong turuan, pinilit nya ako..' Hindi pa rin nawawala yung ngiti nya.

AT NAGPAPiLiT KA NAMAN ? bulong ko.

'Anong sabi mo ?'

'Aa wala, may sinasabi ba ako ?.. wala aa .. ' Pagkakaila ko.

'Sabi mo ee.. Tara start na tayo, madami pa'kong ituturo sayo.' Umupo na sya sa tabi ko at inumpisahan ang pagtuturo sa akin ng Calculus.

Hindi naman ako makapag concentrate kasi iniisip ko kung ano kayang maaaring maging dahilan kung bakit nakipagpalit agad si Monster kay Kuya Xiel,.

Natatakot siguro syang mapagalitan dahil pinayagan nya akong gumamit ng telepono.. O baka naman may ginawa akong masama kaya ganun, ? Pero, sa pagkakaalala ko wala eh.

..

'Excuse me beautiful ladies', biglang nagsalita si 'torney na di ko na namalayang pumasok .

'Gusto ko lang ipaalam sa inyo na gugugulin natin ang buong linggong ito at ang susun0d pa para makasama nyo ng solo at mas makilala pa si Young Master ..' panimula nya.

Tahimik ang lahat. halatang gustong gustong marinig ang susunod nyang sasabihin.

'What i mean is, itong mga susun0d na araw ay ilalaan natin sa mga date nyo kay Young Master..'

Wow, grabe maka kislap mga mata neto..

'Bibigyan namin kayo ng tig i isang araw para makasama sya, hiling lang namin , wag nyo sanang iistorbohin o isasabotahe ang date ng iba. Mabibigyan naman kayo lahat ng pagkakataon eh..'

'Eh kelan po ba magi start yan ?' Tanung ni Angela.

'Tomorrow ..'

'Wow, sinung first ??' Ani Ericka.

'Si Ms. Stephanie,' singit ni Monster sa usapan.

Ang Monster na yun.. anang isip ko.

'Wow ! Talaga ? ' nagtatatalon sa tuwa ni Steph.

'Ahhhhem.. '.si 'torney. 'Don't be jealous girls lahat kayo makakaranas nyan.'

..

'Yung iba, tuloy ang lessons ha ?'

'Yes, attorney..' sagot ng lahat.

Si Steph naman nakangisi pa rin habang kinukulit ni Micha.

Grabe naman maka reak 'tong babaeng 'to. Me bukas pa hoy ..Tsaka gaya nga ng sabi ni 'torney lahat SILA makakaranas nyan .. OO, sila lang, wala akong balak sumali dyan. Manalo matalo bahala kayo.

Nawawalan na kasi rin ako ng gana dahil sa di ko mawaring dahilan..

Ah basta .. Tutuloy ko lang 'to hanggat kaya ko , pag di ko na keri.. ee di okay, babye na lang kung ganun..

..

The Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon