PART 6 :

6 1 0
                                    

(YURi'S P.O.V)

Nakahiga ako ngayon sa kama ko. Thinking about Different things.. Nakakabaliw na ang mga pangyayari. Hindi ko alam bakit ganun na lang ang pagma match make ni Steph samin ni YM.

I hugged clover as tightly as i can. Na kung may buhay siguro sya eh umiyak na dahil sa hirap sa paghinga.

'Matan0ng ko lang Clover. Do you Have any idea kung ano ang tumatakbo sa isip ni Steph ? Oo alam ko naman yung tungkol sa request nya sa akin. Pero, for me, it doesn't Make any sense.. i mean, kailangan ba nya talagang pahirapan ng ganun yung sarili nya . ?? Tapos yung YM naman na yun, nakakaasar. Talagang pinatulan pa nya yung mga sinabe ni Steph. Hayst. Anyway.. hayaan na natin sila.. '

Tumigil ako bigla at tinitigan si Clover. Tapos, niyakap ko sya at nagsimula ulit ako magsalita.

'Alam mo Clover.. hindi ko akalaing antagal tagal ko na dito. Kamusta na kaya sina Er-er. ? Alam mo ba, miss na miss ko na sila. Sobra.. Gusto ko na silang makita. Nagtatampo man ako dahil sa ginawa nilang ito sakin, Okay lang. Makakalimutan ko din yun. Basta makasama ko na sila.' Tears are now pouring down my face. 'I really wish.. i really want..

.

.

.

.

to see them..'

And then i fall asleep.

..

(LiSSA'S P.O.V)

'Ate maganda na po ba ako ?' i asked my Make up artist.

'Oo naman, sobra..' She answered, Smiling..

'For sure you'll Earn 1oO points for that.. ' sabi ni ate Cheche, yung designer Ko..

'Sana nga.' i laughed.

Nandito kame ngayon sa kwarto ko at naghahanda para sa date ko. Nabalitaan ko na yung nangyari sa mga dates nila. Halos lahat disaster. Except siguro dun sa kay Ericka lalo na't muntikan na silang magkiss ni Master Clyde. Ikinuwento nya kasi sakin. Sabi pa nga nya ini inggit nya lang kame kaya pinalabas nyang nagkahalikan sila. Luka luka kasi ang isang yun. Tapos kunwari yung nawawala nya lang na kapatid ang dahilan ng pagsali nya rito pero sa totoo lang may gusto din sya kay Master Clyde. Since bata pa sya. Parang si Steph lang.

Yup, i know what's Steph's reason for joining this contest. Di ko lang alam kung anung nangyari sa date nila. Kung nagtagumpay ba sya na maka first base kay Master Clyde or what. Masyado syang tahimik tungkol dun. But i think she told Yuri about it. Kaya nga madali naming natanggap yung Sorry ni Steph kasi nga alam naman namin na di naman talaga sya likas na masama.

Anyway, back to what i'm saying.. let's just Say, We all know Everyone's reason. We Have our own way para manalo. Except na lang siguro kay Yuri. Sya lang ang masasabi kong inosente sa mga taong to. Even the Quiet and shy na si Jade, me dark secret din yan.. Na kung tama ang hinala ko, ako pa lang ang nakaka alam. Mismong mga Montealegre, clueless pa. Si Jade yung tipo ng tao na masasabi mong, nasa loob ang kulo.

Anyway, wala akong balak ibuko si Jade. Even though alam ko na na may panganib na darating sa lugar na'to, susugal pa din ako. I'll stay pa din. Kaya nga I'll try my very best para matapos ko na yung misyon ko dito bago pa NYA maisipan na kumilos. Kailangan ko ng umalis bago pa YUN mangyari. And ofcourse isasama ko si Ericka. Bestfriend ko kaya yun. Kaya sa ayaw man nya o sa hindi, bibitbitin ko na sya paalis dito as s0on as mahanap KO na yung kapatid nya at matapos na yung misyon ko.

Kanina pa siguro kayo nag iisip sa kung anung misyon ba yung tinutukoy ko. Eto yun oh,

..

Like Ericka, I'm searching. And unlike her, True family ko yung hinahanap ko. Sa kanya kasi, lumaki sya sa true family nya at kapatid nya lang hinahanap nya. Eh ako, buong pagkatao ko hinahanap ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon