CHAPTER FOUR :

21 1 0
                                    


MiSSiNG HOME ..

[ YURi'S  P. O. V. ]

After ng nakagugulat na PANGALAWANG PAGKiKiTA namin ng lalaking yun, este si Young Master Clyde. Nag act na lang ako na parang walang nangyari.

Wala akong kasalanan .

Wala !

Wala !

Wala !

Anyway, after that lunch.. Bumalik na kame sa mga kwarto namen. Walang klase eh.. hihi..

Pero yun lang pala ang akala ko dahil after 1o mins.. Kung kelan napagdesisyunan ko ng matulog eh .. Biglang ..

'Calling the attention of the ELiTES, please proceed to the STUDY ROOM .. RIGHT AT THIS MOMENT !!! THE ONE WHO WILL BE LATE WILL LO0SE 5 POINTS.. '

Hindi ko na pinatapos yung announcement, Tumakbo na ako papuntang elevator, nakasabay ko pa nga sina Lissa at Angela. Dali dali kaming pumasok sa r0om at umupo sa assigned seat namin.

Si Ericka at Tricia pa lang ang andun, Where's Faith ??

Yung tatlo ?? Well, di na ako nagtataka sa mga yun.. Lage namang muntik muntikan ng malate yun.

Maya maya pa dumating na yung mga palaka .. ALMOST LATE na naman .. hmmm .. eh si Faith ?? Where is she !? bat kasi biglaan naman tong announcement na'to ? Tsk tsk..

'Hello bEautiful ladies !! ' may nagsipasok na mga gwapong lalaki .. Pero bago pa nila maituloy ang sinasabe nila, biglang dumating si Faith ..

'Thank you ..' nakita ko syang ngumiti dun sa isang lalaki ..

So what was that ??

Umupo na sya sa tabi ko.

'Sobrang late na ba'ko ??'

'Ever heard of the idi0m .. in the nick of time ??' i smiled.

'Go0d grief !' at nagbuntunghininga pa sya.

'By the way ladies we are you're tutors, Yah , you heard it just right .. We .. because , lahat kame dito ay pawang mga tutors nyo. And each of us will be assigned sa bawat isa senyu.. ' paliwanag nung pinaka matangkad sa lahat.

Kung titingnan mo sila pwede mo ng sabihing isang team sila ng basketball players.

'Pero 9 lang kaming lahat , 1o naman kayo.. So rotating tayo ha ?? Si Clyde na bahala sa pang 1o ,' pagpapatuloy nya.

'By the way, pwede ba kayong magpakilala isa isa ? Kahit name lang, and then we'll do the same..' he smile . Wow .. Killer smile ^^

'Okay .. '

Mukhang kinikilig yung mga kasama ko. Dito siguro partikular na magagamit yung rule na bawal mag fall inlove sa ibang tao dito sa mansyon..

'I'm Micha ..'

'Jodie ' Nag wink pa.

'Steph ..'

'Angela here !' and then she smiled..

Parang may iba akong nasesense dun ..

hmmmm ...

'Jade po'

'Lissa !'

'Ericka here ..!'

'Tricia'

'Faith..'

'Yuri desu ..' i simply said at nag smile lang ng sobrang konti.^^

'Nice meeting you young ladies .. You're names are so beautiful, just like you ..'

The Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon