Dedicated to Jareid Torres.(Ylac POV)
' Magandang araw po Senyorito Ylac"
' Hi,Senyorito?
' Magandang umaga Ylac!Yan ang naririnig kung bumabati sa akin ng mga trabayante namin dito sa Montreal Farm.
Well Sampung ektarya ng palayan,Anim na ektaryang niyugan,
Tatlong ektarya Sagingan.At marami pa alangan namng isa isahin ko pa! Ang pamilya namin ang pinakamayaman sa bansa at pangalawa naman si Kuya Cyl montreal na nandoon sa Gingoog city sa skwarter erea naging tambay.
Well mayaman siya pero hindi siya kumukuha ng pondo sa aming Negosyo dahil meron siyang sariling negosyo na isang restaurant,3hotel,2 elite condominium,and isang Car Tailer.
Haha naging ulol lang kase para mahanap daw niya ang true love niya ay nagpanggap siyang tambay sa kanto.
Nais niyang makahanap ng babae na mamahalin siya ng totoo hindi yung luho niya.
Tsk! Bat ko ba sinabi yun.
Okay back to reality.
Nandito ako ngayon sa bandang tubuhan na ang karatig ay matatawag ng gubat dahil hindi namin iyon nataniman ng mga pangkabuhayan.
* Ring*
Kinuha ko phone ko at sinagot ang tawag.
" Hello! Bro hinanap ka ni Dad" bungad agad sa akin ni Dwight kuya ko rin na may sariling mundo sa pagkacar racer.
Inshort celebrity ang loko pero certified Casanova!
" Why? Taka kong tanong.
" Tsk! Aba ewan ko basta ang alam ko nagpapakasarap ako dahil mayroon_
' Okay! Okay! Di ko na siya pinatapos sa sasabihin niya ay pinatayan ko na ng tawag eh for sure may kasiping na naman yun.
Papaliko na sana ang kabayo ko ng may nakita akong isang babaeng may alon along brown na buhok.
Bilugan ang mga mata at may mahabang buhok.
Namangha ako sa ganda niya pero parang nawawala siya dahil palinga kinga ito.
Tumakbo ulit ito kaya pinatakbo ko ang kabayo at sinundan siya.
Kung di lang siya nakasummer dress iisipin ko na talaga na totoo ang sinabi ng mga tao na may ligaw na diwata rito.
" Wooah! Agh!
Napahawak ako sa tagiliran ko ng biglang umangat ang pang unang paa ng kabayo kaya nahulog ako.
Napatingin ako sa gawi ng babae pero wala na ito.
Nanghinayang ako dahil sa ganda nong babae ay nagkagusto agad ako.
Bumalik nalang ako sa pinanggalingan ko kaya dumeritso nalang ako sa bandang kaliwa ng Asyenada na may dagat.
Pagdating ko roon ay humiga ako sa malaking bato na may puno ang gilid at fresh na fresh ako nito ah!
* Shit!*
Napabalikwas ako ng may Marinig akong mura.Pagtingin ko para akong nakakita ng star ng makita ko ang babaeng hinanap ko kanina.
" Kung senuswerte ka nga naman"! Nakangisi kong sabi sa aking isipan.
(Chantel POV)
* Shit* mura ko.
Nang pumunta ako sa sinasabing Asyenda ni Velian na pagmamay ari kuno ng mga Montreal ay namangha ako sa ganda ng asyena.
Kaya naglibot ako ng may nakita akong ahas kanina ay tumakbo ako at parang naligaw ako.
At ngayon nandito ako sa tabing dagat at umakyat ako sa may malapad na bato at umupo.
Nakatingin ako sa asul na asul na dagat.Di ko akalain na sa dinami dami na ng lugar ang napuntahan ko ay dito palang sa Camiguin ay maroon ding napakagandang tanawin.
Lalong lalo na sa tinatawag nilang Katibawasan falls na napuntahan namin kahapon ni Mama Velvet.
Naramdaman kong may nakatingin sa akin kaya lumingon ako at tama ang hinala ko.May isang estranghero ang nakatayo sa kalayuan ang lalaki.
Habang naglakad ito papalapit sa akin ay parang slow motion dahil di ko masyadong maaninag ang mukha dahil sa sinag ng papalubog na haring araw.
Napatingin ako sa lalaki na nasa ibaba ko na.
May medyo mahaba itong buhok,napakatangos ng ilong at may perfect check bone.
At ang mga labi nitong kasing kulay ng strawberry, at para bang nang aanyaya.
"*Ngisi*
Nakita kong ngumisi ng makahulugan ang lalaki na para bang alam na nito ang ginagawa kong pagsusuri.
Nainis ako kaya tumayo ako pero wrong move mga seb,dahil pumihit ang napakalakas na hangin at umangat ang summer dress ko.
Napahalokipkip ako dahil nakatitig ang lalaki sa akin and i sure. Nakita nito ang black underwear ko.
At mas lalo akong nainis ng lumaki ang ngisi nang lalaki .
Sa inis ko ay mabilis akong bumaba atLumapit sa hudyong lalaki. At isang malutong na sampal ang pinadapo ko.
" Napahumindig ako ng bumaling ang mukha ng lalaki at laking gulat ko nalang ng halikan niya ako.
Noooooooo
Wala na ang unang halik ko.Shit!
* Pak*
Sinampal ko ang lalaki matapos niya akong halikan.
" Manyak! Sigaw ko.
" Hahahah alam mo miss diba may kasabihan na kapag sinampal ng babae ang lalaki ay dapat ang igagante ay halik"?
Agh! This never! Sa inis ko ay mabilis akong umalis baka mapatay ko ang hambog na yun.
"MISS I LOVE YOU!!
Rinig kong sigaw niya.Kung maka i love you,akala mo boyfriend ko.
Puta lang! Pagnakita ko ulit yun pupugutan ko talaga ng ulo yun.
========================
Please support and follow.
Thank you!NicoleTorres368 please help me po sa next story.
Bitch_Nics
BINABASA MO ANG
" Multimillionaire Series:1. Revenge of Chantel.
RomanceMatinding kahungkagan ang namayani sa puso ni Chantel Habang papalapag ang eroplanong sinasakyan niya. Nagbalik siya sa bayang sinilangan upang pagbayarin ang Ama,tita at pinsan niya.Lalong lalo na ang ex niya. Ngunit nagulo ang maganda na sana niya...