Dedicated toVictoria_Amor
She's my greatest phr writer idol.(Chantel POV)
'Ma'am Chantel naipasok ko na po ang mga gamit niyo sa dati niyong kwarto! Sambit nang maid namin
Well nandito ako ngayon sa mansion ng mga Sanchez,nais kung manatili rito nang isang buwan para naman mabweset sila. Tsk! Hindi ako pumasok sa loob hanggat di pa naipasok ang mga gamit ko.
Bumaba na ako sa kotse at tuloy-tuloy na pumasok sa loob.Paakay na sana ako patungo sa kwarto ko nang makasalubong ko si Chesca na halos kita na ang katawan sa iksi nang suot parang hostess eh.
" Why are you here,Chantel? May asik niyang tanong.
"I'm the daughter of the owner in this mansion so pake mo? Nakangisi kung tanong.
" Balak mo bang manira na naman hah? Hindi ka ba titigil at bakit ka bumalik? Sambit niya na nakahawak sa braso ko.
Bago ako sumagot ay tiningnan ko muna ang kamay niyang nakahawak sa braso ko at kunyaring nandidiri.
Binitawan niya naman any braso ko pero nakataas na naman ang kilay,sarap ahitin para mawala
"Mark may words magsisi ka sa pagbabalik mo rito! Asik niya sa akin at mabilis na bumaba.
Napangisi naman akong umalyat muli at nagpahinga sa loob.
Bukas magsisimula na akong maghihiganti tingnan lang natin kung sino ang magsisi,matitikman niyo ang hapdi nang naramdaman ko noon na ipinaramdam niyo sa akin.
*******
''Congratulations hija,I'm so glad at finally engaged na rin kayo ni Rey." Papuring sambit ni tita sa anak niyang ngiting ngiti naman at nahuhuli ko pang tinitingnan ako.
" Thank you! Mom.I appreciate it" malandi niyang sagot at kumapit pa sa braso ni Rey na kanina ko pa nakitang sumusulyap sa akin.
' I'm so glad too hija at nakapag-asawa ka nang mayaman,di gaya nang isa diyan na pipitsoging lalaki ang nobyo"! Anas ni Mama at sinulyapan ako.
' Amft,Chantel are you willing to be my brides maid? Tanong ni Chesca.
'AMFT! Hahaha..I'm so sorry chez, I'm so very person you know so think my answer is No.But dont worry I'II give a gift. So what kind of gift to bout of you?
"Damit nalang kaya Chesca? Ay! Marami ka palang damit! Pang aasar kong anas.
" Yeah! Marami na ako noon eh! Di papatalong sagot niya at nakipagsukatan nag tingin sa akin.
" Haha! Ate chesca, wag nalang damit ang iparegalo ni Chantel sayo kase i know na di niya afford ang halaga nang damit na type mo eh"! Sabat ni Cherry.
How could she? Na di ko afford ang mamahalaling damit? Hah!
Ngumiti ako nang matamis at humarap kay chesca.
" Oh! I know now what I gifted you chesca! What about sports car,like jaguar or Ferrari? So what you think? Pang-insulto kong tanong.
'Oh! Really? Magbibigay ka nang ganyang klaseng sasakyan? Baka naman bininta mo na ang kaluluwa mo para makakuha kalang nang ganyan? Pang iinsulto ni mama.
Napakasakit na sarili mong ina na husgahan ka nang ganyang klaseng salita.Nasaan na ba ang mga puso nila na di naig pa ang demonyo na pumaloob sa katawang tao.
Nagpipigil ako nang luha dahil kahit gaano pa ako kaangas sa pa.labas na anyo ay nasasaktan parin ako lalo na at ang nagsabi pa niyan sayo ay ang taong nagbigay sayo nang buhay at nagluwal.
' Nakipagsukatan ako nang tingin kila mama at chesca.
Balak pa talaga nilang magpaparty sa engagement at pinili pa ang American theme.Eh samantalang papalubog na ang kompanya.
"HINDI KO BININTA---
"Excuse me po.Ma'am Chantel may naghahanap po sa inyo"!
Hindi natuloy ang pagsinghal ko sa kanila nang umepal ang maid namin..
" At sino naman ang naghahanap kay chantel? Mataray na tanong n tita sa maid.
" Ylac po ang pangalan at naghihintay sa labas.sagot nang maid.
" WHAT...? Napatayo ako sa wala sa oras nang marinig ko ang pangalan nang nobyo ko.
" Papasukin mo siya Linda! Sabat ni Dad.
Ilang sandali ay pumasok na si Ylac.Kita ko sa mga mata niya ang pananabik na makita ako.
Titig na titig siya sa akin kaya napangiti ako dahil sa saya nang nararamdaman ko.
3days na palang di kame nagkikita.
" I love him so much!
So you're from Camiguin Island? Tanong ni dad.
" Yes sir! Magiliw na sambit ni Ylac habang nakaupong katabi ko.
Kanina ko paring gustong pumatay! Ang lagkit nang tingin nila kay Ylac e lalong lalo na si Cherry!
" So what are you doing here in manila? Tanong ni tita.
" I'm here for business but,afforunetly I'm here to visit my girlfriend!"ylac.
" What kind of business? Tanong ni Chesca.Isa nalang at masampal ko siya may fiance na malandi parin!
" Montreal,Incorporated Car retailing! Sagot ni Ylac pero base sa sagot nito wala itong ipinagyayabang di gaya kay Rey.
" You own MIC ? Gulat na anas ni chesca.
" No! That my brother's company actually,not mine" sagot niya.
Will Ylac own a 4 luxury hotel,9 restaurants,10 malls .Napakayaman nito pero parang ordinaryong tao lang ito.
Kaya hanga ako sa nobyo ko.
" I miss you! Honey! Sambit ni Ylac.
" Me too.love" sagot ko kahit marami ang nakatingin sa amin a
Lalong lalo na sila Chesca." I love you! Bulong niya.
I love you too..sagot ko..........
Di ko akalain na makatagpo ako nang lalaking gaya niya.napakaswerte ko.
===========
Please Vote and comment..
Coming soon na ang"Hacienderong Tambay" na pagbibidahan ni Cyl Montreal at Naja.
Please Follow to @NicoleTorres368. Maganda po ang mga story niya panggangster po.
thank you !
Bitch_Nics
BINABASA MO ANG
" Multimillionaire Series:1. Revenge of Chantel.
RomanceMatinding kahungkagan ang namayani sa puso ni Chantel Habang papalapag ang eroplanong sinasakyan niya. Nagbalik siya sa bayang sinilangan upang pagbayarin ang Ama,tita at pinsan niya.Lalong lalo na ang ex niya. Ngunit nagulo ang maganda na sana niya...