(Ylac POV)
"Mr:Montreal wala akong panahon sa mga gaya mong tao! Singhal ni Chantel nandito kame ngayon sa labas nang isang coffee shop.
Sa loob looban ko nais ko nang tumawa dahil sa itsura niya.Para bang kakain na siya nang taong buhay!
"Magkakape lang naman" nakangiti kong sagot.
" My god! Ylac,kape lang pala gusto mo! Kung sinabi mo lang sana ede doon ka nalang magkape sa inyo! Hindi yung nangdadamay ka pa ng ibang tao"! Singhal niya ulit.
Pinagtitinginan na kame nang mga tao sa pagsinghal niya sa akin.
Hinili ko nalang siya papasok sa loob at iginiya sa pagkakaupo nang silya.
Umupo rin ako at humarap sa kanya.
" Chant! Be my close friend? Tanong ko sa kanya.
" And why should i? Eh hindi ko kailangan nang taong kinakaibigan lang ako dahil naawa?
Don't you think Ylac may sakit ako para kaawaan mo? Tanong niya.
Napatingin ako sa mga mata niya.Sabihin niya man o hindi i know na may hinanakit siyang tinatago.
Kahit nakangiti siya ay di ko mapagkaila na may lungkot na nakabalot sa kulay tsokolate niyang mga mata.Kinuha ko ang kamay niya at hinawakan iyun.
" Chantel! I want to break the ice around you! And give me a chance to broke that! Sambit ko.Nakita kung unti unting tumulo ang luha niya kaya lumapit ako at niyakap siya.
" Im here Chantel,to help you! Treat me as your close friend or what basta hayaan mo lang akong mapalapit sa puso mo" malumanay kong anas habang yakap siya.
Gusto ko lang na masira ang yelong nakapalibot sa mata mo.Nandito ako upang tulungan ka wag mong isipin na hindi ka na pwedeng magkaroon ng kakampi.So stop crying now! Sambit ko
" hikk-sob- t-hanks t-o being there when I'm lonely ylac! Rinig kung hikbi niya.
"Shhhh! Stop crying now Chantel.
Unti unti siyang humarap at tumayo kaya napatingin ako sa kanya.
Bago pa man siya makapagsalita ay lumuhod na ako.Matagal ko nang gawin to kahit na dalawang buwan ko palang siyang nakilala.
" Chantel Sanchez, can you be my girl? Sambit ko habang may singsing na nakalahad para sa kanya.
Tiningnan ko lang siya na kayukong nakatingin sa akin.
(Chantel POV)
Ngayon ko lang naranasang may mag-aalo sa akin.Well sa tanang buhay ko minsan lang ako nagsaya at ito ang mas napakasaya na taon nang makilala ko si Ylac.
Kahit puro pang bwebweset lang ang ginawa niya ay napasaya naman ako.
Sa kanya ko naranasang maging masaya.At ngayon inaalok niya akong maging nobya niya.
Tiningnan ko lang siyang nakaluhod sa harap ko.Bat ko naman tatnggihan ang taong unti unti ko nang minahal at nagpapasaya sa akin?
" Yes,! Sagot ko
Laking gulat ko nalang nang matapos niyang isuot ang singsing ay binuhat niya ako at hinalikan.
Napapikit nalang ako sa sayang naramdaman ko na noon pa man ay di ko naranasan.
*********
"
BINABASA MO ANG
" Multimillionaire Series:1. Revenge of Chantel.
RomantikMatinding kahungkagan ang namayani sa puso ni Chantel Habang papalapag ang eroplanong sinasakyan niya. Nagbalik siya sa bayang sinilangan upang pagbayarin ang Ama,tita at pinsan niya.Lalong lalo na ang ex niya. Ngunit nagulo ang maganda na sana niya...