Dedicated to Ms CoolRc94.
This is it!(Chantel POV)
Papalapag ang sinasakyan kung eroplano,well galing akong italy at doon na ako nagpatuloy sa pag-aaral simula nong umalis ako ng bahay kasama ang Aking kaibigan.
2 years akong nagtraining kung paano kontrolin ang sarili at emosyon.At sa pagbabalik kong ito ay sisiguraduhin kung magbabayad sila Tita,dad at ang mga pinsan at mama ko.
Well naalala ko pa noon kung ano ang ginawa nila sa akin na halos ikinatitigil ng mundo ko.
Una ayaw nila mama sa akin dahil daw sakin namatay ang kuya ko.
Pangalawa ni isa sa bahay ay walang nagpapahalaga sa akin tanging si Mama Velvet lang ang may malasakit sa akin.Pero umalis rin papuntang Camiguin dahil taga roon ito.
Kahit kabit lang siya ni dad ay mas mahal ko siya kesa nila mama.
Pangatlo ang tita kung sipsip sa mga magulang ay lola ko.Sinisiraan nila ako.
Pang-apat ay ang pang aagaw ni Chesca sa manliligaw kong si Rey.
Masakit ang nangyari sa akin lalo ng pinalayas nila ako sa bahay.Buti nalang mabait ang magulang ng kaibigan kong si Dame.
Pagbaba ko sa sasakyan ay dumaretso ako sa mansion ng mga Sanchez,gusto kong makita nila ako kung ano na ako.
Nais kung ipamukha na di na ako gaya ng dati.
Pagdating ko s mansion ay sumalubong sa akin ang maliwanag na bahay.
Di maupagtataka dahil pumanaw na ang demonyo kong lolo.Tsk! Condolence that idiot old.Nakita kong manghang napatingin ang mga tao sa sasakyan ko a sa akin.
Isa kaseng LFA lexus ang kotse ko na brand new pa galing italy.Habang binaybay ko ang hallway ng mansion ay sumalobong sa akin si Tita Rita ang kapatid ni Papa.
" Why are you here,Chantel? Gulat niyang sambit.Alangan namang wala ako nakita na nga niya eh.
" Tsk! I'm one of the Sanchez blood so ano pang ikinabubuto ng butchi mo? Nakangisi kong sagot.
Nilampasan ko lang siya at diretsong naglakad patungo sa kabaong.Dumungaw ako at napaismid ng makita ko ang mukha ng huklobang matanda na ngayon ay patay na.
" This you deserve to die"! Nakangisi kong sambit.Napatingin naman ako sa taong humablot sa akin at ang dakila ko palang pinsan.
It's Chesca and my mother!
' Bakit ka nagbalik Chantel? Ano na namang kailangan mo"! May diing tanong ni mama.
' Its none of your business"! Sagot ko at iniwan sila na namumula sila sa galit.
Aalis na sana ako ng may biglang dumapong sampal sa mukha ko at walang ibang gumawa kundi si PAPA.
" hindi ka nalang sana nagbalik dahil hindi ka nababagay sa bahay at sa pamilay natin"! Galit na sambit ni papa pero nagsmirk lang ako.
" Tsk! At sino namang may sabi sa inyo na nababagay ako sa pamilya niyo? Huh" talagang hindi ako nababagay sa bahay na to dahil
Isa itong bulok na tahanan para sa akin"Nakakaluko kong sagot at umalis na.
Pasakay na sana ako nang kotse ko ng may lumapit na mga 16years old na babae.At di ako pwedeng magkamali si Velian anak ni mama Velvet at half sister ko.
" Ate Chantel! Is that you? Mangha niyang sambit at yumakap sa akin namiss ko rin ang batang to ah.
" Yeah,it's me so asan si Mama Velvet? Tanong ko.
" Nasa Camiguin ate! Gusto mo sumama sa akin papunta doon aalis kase ako"! Sambit niya kaya napangiti naman ako at niyakap siyang muli.
" Sure" Nakangiti kong sagot at umalis na kasama si Velian.
*******
" At Camiguin Island "
' Chantel! Anak ikaw ba yan? Maluhang tanong ni mama Velvet nandito na pala kame sa Camiguin.
" Yes! Mama," umiiyak kong sagot at niyakap siya.At ganoon din siya kahit di ko siya kadugo ay mas mahal ko siya kesa nila Mom.
Ang gusto ko lang mapansin din ako nila Papa at Mom pero hindi eh mas mahal nila si Chesca at Cherry na pamangkin lang nila.
" Namiss kita hija" sambit ni Mama.
" Me too,Mama" nakangiti kong sagot at niyakap siyang muli.Sa ngayon ay magpakasaya muna ako kasama sila mama Velvet.Saka na ang plano kong pabagsakin sila Papa.
Makikita nila kong anong sakit ang pinakita nila.Ipaparanas ko sa kanila ang hirap na dinanas ko sa panahong itinaboy nila ako.
Walang wala ako noon dahil sa halo-halong emosyon ang nasa isip ko.
Kaya maghanda sila dahil bukas makalawa ay mag-uumpisa na akong laruin ang larong di nila pinandigan noon.
" Matitikman nila ang ganti ko!
===========================
Please suportahan niyo ang Series:1ng Multimillionaire Boys.
Thank you!
Bitch_Nics
BINABASA MO ANG
" Multimillionaire Series:1. Revenge of Chantel.
RomanceMatinding kahungkagan ang namayani sa puso ni Chantel Habang papalapag ang eroplanong sinasakyan niya. Nagbalik siya sa bayang sinilangan upang pagbayarin ang Ama,tita at pinsan niya.Lalong lalo na ang ex niya. Ngunit nagulo ang maganda na sana niya...