CHAPTER 3

4 0 0
                                    

"Saan mo gusto pumunta? " tanong niya.

"Amm i dunno e" i answer

Walang pakundangan niya akong hinila patakbo lumiko lang kami bumungad sa amin ang maiingay na mga teenager na naglalaro ng kung ano ano.  Hinila niya ako papunta sa carousel . Seriously eh pambata to! 

"Seriously liam?? " i asked.

"Sige na loves this is fun c'mon " aniya.

(Insert two less lonely people in the world by KZ)

Bago pa mahuli ang lahat ay sumakay na ako sa isa sa mga kabayo!  Huhu namis ko to kahit papano naalala ko si mama at papa ang kasama ko nung mga araw na sabik na sabik ako sa mga ganitong bagay. Nagulat naman ako ng lumingon ako ay nasa katabing kabayo siya at nakahawak sa kamay ko!  For some reason naging slow motion ang lahat habang tinitingnan ko si liam na nakangiti.  Damn this man! 

"Liam ! Stop it baka mahulog ako! " saway ko pano banaman hinila niya ako.

"Uy okay lang loves sa akin ka naman mahuhulog " he said then he wink .

"Dream on liam" i said at binelatan ko. 

"Ay sige dream on pala ha! " he said at kinikiliti ako.

"Liam hahaha i said stop mahuhulog ako" i said while laughing.

"Okay okay" aniya at tinaas ang kamay niya na surrender.  Pero biglang niyang hinawakan ang kamay ko nanatili kami sa ganong pwesto siya na sa kabilang kabayo nakasakay habang hawak ang kamay ko . Wala ng mas masasaya pa pag kasama ko si liam.  And i know na kasabay ng pag ikot ng carousel na to ay ang simula ng pagikot ng buhay ko kay liam.  Damn!  Diko mapigilang mapaluha dahil sa tuwa. In this world full of pain and sorrow there is  only one that could heal you from pain and makes you feel special and i know from my self that i already found him.  And i wont let him away from me.

Pagkatapos namin sa carousel ay naglaro pa kami ng kung ano ano. Habang naglalakad kami ay biglang may umagaw ng atensyon ko isang cute na teady bear na kulay pink.  Hindi ko nalang sinabe sakanya nakakahiya naman baka sabihin sobrang abuso na ako.

One word to describe my day with this jerk is spontaneous!! 
We really enjoy a lot.
Dinala niya ako kung saan alam niyang magiging masaya ako at hindi siya nagkamali dahil sobrang saya ko. 

"Uy loves gutom na si fifi" aniya sa pabebe na boses.

Kung nagatataka kayo kung sino si fifi??  Well si fifi ay isang kulay pink na teddy bear hindi naman gano kalaki tama lang para madala ko.  Eto yung gift niya sa akin since magkaibigan na daw kami.

"Oo nga eh bili nalang tayo ng food sa clinic nalang natin kainin" suggest  ko.

"Good idea love's  tara sa jollibe" aniya at hinawakan ang kamay ko.  Shit!  Namumula na ata ako.

"Uy namumula siya" aniya.

Shyete!  Pano ba namang hindi eh magkahawak kamay tayo gago ka talaga liam gago ka dahil ginagawa mo akong tanga!

"Tumigil ka nga! " saway ko.

Pagkarating namin sa jollibee nagmistula kaming alien   halos lahat nakatingin sa amin.  Yung iba naman kay liam.

"Ay shit gwapo ni kuya"

"Girlfriend  ata yung kasama"

"Siguro nga gorgeous din si ateng eh"

Bulung bulungan nila. Aba dapat lang nu!
After namin bumili sumakay na kami papuntang clinic as usuall dun kami dumaan sa secret lagusan ni liam . Mapapagkamalan ko na talaga tong si liam na modus! 

"Yes!  Oh ano nag enjoy ka ba love's? " tanong niya ng makapasok na kami.

"Sobra.  Thanks liam" i said with a smile.

"Oh ayos may utang kana sa akin.  Sige na magpainit na tayo este! Magpahinga pala hehe" he said with a wink!  Pervert talaga! 

"Okay!  Pervert!  " i said at naglakad na papuntang kwarto.

Pagdating ko ng kama humilata agad ako !  Ngayun ko lang na realized yung puso ko pala!  Hindi pa tumitigil sa pagkabagog!  Is this the feeling when you inlove??  Crap!  I bet im in love!  Shit!  This is nothing remember sam liam is enemy.  He's always pissing you he's always stubborn!!  Stubborn that i love.  Shocks!  This is insane!! 
Everyone describe love in one word which is pain.   Pain!  Pain!  Pain!  Damn that pain!!!  Ipipikit kona sana ang mata ko ng biglang bumukas ang pinto at tumambad sa akin ang mukha ni sheena the great disturbance  of mine! 

"Oh ?? What's with the outfit huh?? " she asked! Damn!  Hindi pa pala ako nakakapagpalit.

"Amm.  Nothing don't mind it" i said

She just nodded and smile.

"Alam ko kung anung ginawa niyo. you guys go out on a date!  Am i right Samantha ruiz fortunato? " she asked!  Mukhang wala na akong maitatago pa.

"It's not date sheena we just hangout. friends date!  Yeah friends date! " i said. tama naman diba friends date! 

"Sus deny deny pa halata naman! " aniya.

"Sige na sheena matutulog na ako im kinda tired" i said.

"Okay" she said then lumabas na ng kwarto.

Pagkalabas niya ng kwarto agad akong nagpalit ng damit and as usuall matutulog sobra ata akong napagod mga ilang minuto tuluyan na akong naidlip.









Always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon