CHAPTER 5

0 0 0
                                    

Day's passed still the same liam is acting so cold when he see me. He's acting like im a stranger person to him.
Pakarimdam ko pinagsakluban ako ng langit at lupa. 

"Luha naman " para akong tanga im begging my tears not to fall down.  Pero wala eh ganun pa rin tuloy tuloy lang sa pag agos!

"Oh sam anak okay ka lang ba? " tanong ni tatay rudy janitor ng clinic. Kaya napapunas ako agad.

"Opo tatay rudy kayo po kanina pa kayo naglilinis magpahinga naman po kayo"

"Naku!  Napakamaalalahanin mo talagang bata.  Pero okay lang ako anak trabaho koto dito ako masaya" ani tatay rudy na naka ngiti.

"Alam mo anak nararamdaman ko na may problema ka.  Ano ba yan pag ibig?? " tanong niya.

"Ay tay naku!  Wala pa po yan sa akin. yang pag ibig na yan sakit lang sa puso yan! " pag tanggi ko.

"Ang bitter mo anak!  Eh ganyan naman talaga pag nagmamahal ka. kasi ang pinaka pangunahing sangkap ng pagibig ay sakit.    kasi walang nagmamahal na hindi nasasaktan. Kung magmamahal ka man kailangan handa ka pag makakasagupa mo na siya!  Wag kang papatalo fight lang ng fight!  Sabi nga sa globe go lang ng go!  Hehe" ani tatay rudy na ikinatuwa ko medyo iba kasi yung pagkakaintindi ko maasahan talaga si tatay rudy pagdating sa mga advice ang dami niyang nalalaman.

"Ganun po ba??  Siguro nga po paghahandaan ko pagdating ng araw na makakasalamuha ko na siya go lang ng go" sagot ko.

"Okay sige anak dun muna ako.  Mag iingat ka " pag papaalam ni tatay rudy.

Naglakad lakad ulit ako na para bang nabuhayan dahil sa sinabi ni tatay rudy. Namalayan ko nalang na nasa harap na ako ng kwarto ni liam. Nakabukas ito ng konti kaya sumilip ako wala naman sigurong masama sisilip lang. 

Shocks!  Kung kanina parang nabasag lang ang puso ko ngayun wasak na wasak na!  I saw liam smiling widely with a girl standing beside him.  Kung titignan mo si liam parang wala siyang sakit ang saya saya niya. 
Pumikit ako dahil hindi kona kaya hindi ko mapigilan ang mga luha ko na ptuloy lang sa pag agos. 

***********

I know this is insane I'm crying because i dont know!  Love sucks!!  Fucking sucks! 
Im inlove with the guy na sa diko maintindihang dahilan iniiwasan ako akala ko ba mahal niya ako tapos ngayun iiwas iwasan ako!  Gago siya!  Jerk!!

"Gago ka liam" pag sigaw ko dito sa rooftop.

"Sabi mo mahal mo ko" i said while im crying.  Love hurts! 

"Im sorry"

Halos maptalon ako sa narinig ko pag lingon ko nakita ko si liam na hingal na hingal habang nakatukod ang kamay sa dalawang tuhod halatang tumakbo siya papunta dito sa rooftop.

"Liam..  What are you doing here" i asked.

"Why are you crying love's " he said.  I love those words from him it's like a music to my ear's  .

Pakiramdam ko naging pipi ako sa mga sandaling to hindi ko masabi kung bakit ako umiiyak.

"Samantha! " tinawag niya ako sa seryosong tono.

"Liam" i said im begging for my tears not to fall down but i failed.

"Love's shhh im here im really sorry for ignoring you it's fucking hurt sam it hurts me big time " he said then he give me a warm hug.

"Liam? " i called him at the same time i bite my lower lip.  Am i gonna confess  my feelings to him??  Oh god help me!  Cupid where are you!

"Yes baby?  Mahal muna ba ako??" oh lupa kainin muna ako.  I nod.

Always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon