CHAPTER10

1 0 0
                                    

nagsuot ako ng naayon sa desenteng meeting . Si mr.ferrer daw ang i memeet ko since siya daw ang pinakamalaking investor pag nagkataon so i want to win his trustt para mapapayag ko silang mag invest sa company. 

"Manong si zac po ? "Tanong ko kay manong na kakagaling lang sa day off.

"Uh.  Si sir po maagang umalis mukhang importante talaga ang lakad.  Nagmamadali maam" ani manong.

"Okay po shall we go" panganyaya ko.

...........

Pagkarating namin sa meeting place pumunta agad ako sa reservation nakita ko agad ang isang di katandaang lalaki na pormal na pormal sa kanyang suot at prenteng nakaupo.

"God day miss you must be ms.fortunato? " he asked.

"God day sir. " i smiled. "Yes i am and i hope after this meeting you will be one of our investor if ever i win your trust" i said.

"Well i say so miss. shall we start? " he asked.

"Ofcourse.  So here are the samples design that you must see to convince you that our company is not just a ordinary but a unique one" i proudly said.

"Well not that bad i like your designs how i love this one " he said habang tinitingnan designs na binigay ko.

"Thankyou sir i hope that things can convince you. well of course our company is the most trusted one . the fortunato reality never fail to impressed our clients. And gladly to say untill now our investors trusting us continually . " i said. Ang dami ko pang sinabe sakanya every piece of information talagang sinabe ko sakanya para mapapayag lang siya. And sana this time di ako mag fail.

"That was impressive miss. you did a great job and congrats you made me trust your company. i will  gladly  work with your company" he said and that was boom for me magiging proud si daddy niyan.

"Im glad  we will make sure sir" i said at nakipagkamay. Naiwan naman ako mag isa sa area umalis na rin si mr.ferrer may importanteng lakad daw. 

Maya maya pa ay umalis na rin ako at hinihintay magbukas ang elevator nasa second floor kasi ang meeting namin kaya kinailangan pang mag elavator. 
Tumingin muna ako sa wrist watch ko pag angat ko ng ulo  ay siya namang dahan dahang pagbukas ng elavator para akong binuhusan ng malamig na tubig parang nakapako ang mga dalawang paa ko sa sahig dahilan para di ako makaalis sa kinatatayuan ko. parang naging slow motion ang lahat!  Unti unting nag iinit ang gilid ng mata ko!  Panong nangyari to??  Bakit nasa harap ko ngayun ang taong mahal ko?  Shit!  Nanaginip ata ako!  Pero totoo siya!  Si liam nga ang taong miss na miss kuna na nasa harapan ko ngayun!

"Baby" he said habang titig na titig sa akin akmang lalapit na ako sakanya para yakapin dahil sabik na sabik na ako sa kanya pero parang gumuho ang mundo ko ng makarinig ako ng pamilyar na boses mula sa likod ko!  I was wrong dahil dun siya nakatingin sa likod ko!  Pero bakit ganun??  Ganun ba ako ka walang halaga sakanya dati para hindi niya ako mpansin ng ganito at ni kumusta man lang di niya nagawang itanong!  Shit! 

"Hon" she said..  Fuck!  Sa mga oras nato durog na durog na ang puso ko!  Hindi na ako lumingon pa dahil ura urada akong pumasok sa elavator at doon napahagulgul!  Kinuha ko ang cellphone ko sa bag para tawagan si sheena!  Sa mga oras na to gusto kong maliwanagan!

************

"WHAT!!  NAKITA MO SI LIAM??" pagsigaw niya.

"Exactly!  Akala ko ba wala na siya?? " i surprisingly asked.

"What do you mean na wala na siya kailan pa? " she said na may pagtataka sa tono.

"No!  Sinabe mo yun nung last meet natin " i said.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon