CHAPTER 9

1 0 0
                                    

"Uy!  Kanina kapa naka tulala diyan!  " sheena said nandito kami ngayun sa isang cafeteria.

"Ahh..  Sorry did i offend you? " i asked kanina pa kasi ako hindi nagsasalita hanggang ngayun gulat pa rin ako.

"Well any way like what i said may kailangan akong ibigay sayo " she said sabay abot ng invatation sa akin.  Sa mga design palang alam mo ng wedding invitation ito.

"Hindi mo man lang ba bubuksan yan? " she asked.  Nilagay ko lang kasi sa bag ko plano ko sana sa bahay na lang pero makulit tung isa kaya binuksan ko.

"Jesus!!  Seryoso??  Oh my god sheena!  How come??? " i surprisingly asked. pano ba naman eh siya pala tong ikakasal and the worst thing  she will be marry the man of his batok!  It's jasper! Well hindi na ganun!  Sheena is very sexy he look like godess ! Nagulat nga ako kanina muntik ko ng hindi makilala ang laki ng pinagbago niya! I mean she's very different from what I've known before!

"Calm down bessy!  Ewan ko nga ba kung bakit ako nahulog sa gagong yan! After all he really like pissing me off and i hate him for that" she said.

"Come to think of it you guys are always fighting with no reason!  And now oh god! " diko na tinuloy ang sasabihin ko dahil napahagalpak na kami ng tawa.

"Mapapagod nga ata ako! Gusto ko yung mala fifthy shades of darker hehe para may twist! May tema rin akong naisip diyan MATIRA MATIBAY hanggang sa bumigay ang kama wild pa naman si jasper parang galit na toro mwahahaha" she said at napahagalpak nanaman kami sa tawa .

"What??  How did you know?  Siguro parati niyong ginagawa no?  " tanong ko.

"Ilang beses nga ako papalit palit ng undies eh pero okay lang
Boy scout naman si jasper laging handa ang uguk" sagot niya at napahagalpak nanaman kami sa tawa!  Grabe pala tong dalawa!

"What the hell! " i said painosente lang. Uy inosente naman talaga ako.

"Wag kang anu diyan parang di niyo rin ginawa ni liam na mag exercise" she said bigla siyang napatakip ng bibig.

"Sorry " she said. Dahilan para masimulan ko ang interrogation ko.

"Sheena i want you to tell the truth ano ng nangyari kay liam bakit sa loob ng walong taon ni hindi man lang siya nagparamdam sa akin ?? What happen sheena? " i asked hindi kona napigilan ang mapaluha.

"Shhhh..  Sam kasi si liam-" untag niya sa nag aalalang tono.

"Sheena plsss..  Tell everything" i begged.

"Bessy si liam wala na-  .." Hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin niya dahil napahagulgul na ako. fuck! Para akong binuhusan ng malamig na tubig! Sana hindi totoo to!  Si liam si liam wala na!  That's not true!  Ang tagal kong siyang hinintay ! Oh god plssss sana nananaginip lang to!  No!  No!  It can't be! nag promise siya sa akin na kahit anung mangyati dito lang siya sa tabi ko!  Oh my liam!

"Pano? " i asked while crying.

"After you migrate mas lalong naging kumplikado ang lahat sa pag alis mo may nalaman ang doctor niya dahilan para mawala-"  pinutol ko ang sasabihin niya.

"No!!  Tell me that's not true sheena!  Slap me!  Sheena slap me!  Tell me im just dreaming im just fucking dreaming!  No!  No! Fucking no!" pag hagulgul ko habang umiiling pakiramdam ko nawalan na ako ng halaga!

Ang taong hinintay ko iniwan ako!  Pero nangako siya! Marami pa kaming dapat gawin e nagplano na kami na pupunta kami sa ibang bansa ng magkasama yung tipong parang wala ng bukas!   Pero wala e mukhang hindi na ata matutuloy kasi nauna na siyang naglakbay ang masaklap pa sa ibang paraiso siya pumunta ng hindi ako kasama!  Hindi kuna kinaya kaya naglakad ako palayo sa cafeteria ng hindi nagpaalam kay sheena i heard shes calling out my name but i didn't bother to turn back!

Pagkarating ko ng bahay para akong lantang gulay. magang maga ang mata ko at hindi pa rin nag sisink in sa utak ko ang mga sinabe ni sheena hanggang ngayun wala pa rin pinapaniwalaan ang utak ko at mas lalo na ang puso ko! 

"Oh my god!  What happen sam?" Zac asked.

"He's gone zac!  " i said.

"I dont understand? " he asked again.

"He's gone!  He's gone!  He's fucking gone!  Liam is gone! " i said at tuluyan ng humagulgul nakayakap sa akin si zac thank god kahit papaano may nag cocomfort pa rin sa akin.

"Shhh..  Dont cry.  Hindi gugustuhin ni liam na makita ka ng ganito. " he said.

"Im no longer to stay" i said.

"Sam plsss this is not the right time for that.  For now you have to be strong. Marami pa diyan makakamove on ka din" he said . Tinitigan ko siya ng masama! how dare he is!

"No!  Hindi mo alam ang nararamdaman ko ngayun!  I feel useless zac!  Liam is my other half my fucking  half kahit nagkahiwalay kami because of our situation mahal na mahal ko pa rin siya!  Damn it hurts! " i said sabay turo sa puso ko.

"Im sorry" he said.

*************



Sa mundong ginagalawan mo at sa bawat nakakasalamuha mo alam mo sa sarili mo na may iisa sa kanila ang iiwan at iiwan kapa rin kahit hindi nila gusto.  May mga bagay na kahit pilit mong binubuo mawawasak at mawawasak pa rin at higit sa lahat may mga bagay na kailanman ay hindi muna maiibalik pa . Kasalukuyan akong nakatulala sa veranda ng aking kwarto.  Wala akong gana lumabas mas lalo ng kumain.  I bet alalang alala na rin sa akin si zac kagabi pa kasi ako hindi lumalabas ng kwarto. Hindi ko kayang harapin ang masalimuot na mundo!  Na kahit ang nag iisang nagpapaligaya sa akin sa mundong ito ay kinuha pa!  Ang masakit yung wala ka man lang sa tabi niya sa mga huling pagkakataon niya.  Damn lumandas nanaman ang mga luha ko. 

Kung nandito ka lang sana liam.  How i wish na nandito ka nalang sa tabi ko at niyayakap ako ng mahigpit inaamoy hinahalikan i miss his smile i miss every inch of him!  Damn it!  Sobrang namimis kona siya .

"Sam can i come in! " rinig ko mula sa labas ng kwarto ko.

"Yep" i said at tuluyan na siyang pumasok.

"Hihingi lang ako ng favor sana may i memeet kasi sana ako ngayun na client "panimula niya.

"Oh anung favor dun? " i asked.

"Yun na nga kung free ka today sana ikaw nalang muna ang sisipot may importanteng lakad kasi ako ngayun. Since wala ka namang lakad pwedeng ikaw nalang " he said at wala na akong magagawa pa kaya pumayag na ako .


Always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon