Strauss
5:30 AM na ako nagising dahil sa ilang araw ko ring walang tulog dahil sa pag-eedit ng mga photos dun sa last project ko with Marco. I'm too lazy to wake up dahil sa dalawang oras na akong walang tulog because of this. Well, sanay na ako na laging last minute kung magtrabaho sa mga pinipicturan ko. Ready na din yung camera at SD card for the edited pictures at ibibigay ko na lang ito sa kanya para mai-edit na para sa billboard and stuff.
Pagkabangon ko mula sa kama, kinuha ako ang aking phone para paalalahanan ang makakameet ko mamaya dahil ayoko kasi ng talk shit na tao.
To:MrBubbleButtX
Oohh.. Hi there. 5PM sharp okay?
Pagtakapos kong magtext sa kanya, kaagad naman itong nagreply.
From:MrBubbleButtX
He's really fast on replying my messages. Sipag masyado nito! I reply him back dahil wala talaga akong masabi sa mabilis na response niya sa mga messages na sinesend ko sa kanya.
To:MrBubbleButtX
Okay then.
Hinanda ko ang damit na susuutin ko for the photoshoot session later. Leather jacket, white shirt and black slim fit pants. Pagkatapos kong ihanda ang aking bibihisin ay dumeretso na ako sa banyo para maligo.
Habang naliligo ako sa banyo, biglang nanigas ang aking ahas na parang gusto nang kumawala ng katas pero may date pa ako mamaya kaya nag-edging na lang ako. Masarap naman ang feeling ng nag-eedging na kapag nasa kalagitnaan ka na ng kaligayaan ay tinitigil mo ito bigla.
Pagkatapos kong maligo ay kaagad na akong nagbihis dahil 7:30AM ang call time for the photoshoot ng mga models. Nung nakalabas na ako sa condo, nakita ko si Maryse na nandito harap na may bagong kotse at sumenyas siya na pumasok ako.
Nung pagkapasok ko, kinausap ko siya about sa kotse.
"Naks, may bagong kotse baby sis!" Sabay gulo sa kanyang buhok.
"Kuya naman, wag ka nga! Hindi nga sa akin ito eh." Inis na pagkasabi nito sa akin.
"Magnanakaw ka na ngayon baby sis?" Pagulat na sabi ko sa knya.
"Hindi! Sa'yo kasi ito. Bigay ni Mom."
"Weh? Are you serious about that?" Pagulat na reaksyon ko sa sinabi niya.
"Yeah. Since natutuwa si Mom sayo dahil sa pagiging independent mo, regalo na niya sa'yo ito." Medyong dismaya na sinabi nito na nakafrown pa.
"Bakit ang lungkot mo diyan baby sis?" Pag-aalala ko sa kanya.
"May new car ka na kasi. Ako, second hand lang eh!" Inis na tugon nito na nakafrown pa din.
"Okay lang yan baby sis, second hand na one week old naman yung sayo at favorite color mo pa." Sabay kurot sa kanyang pisngi.
"Ewan ko sayo Big Bro! Hatid mo na lang ako sa bahay ngayon tapos dumeretso ka na sa work." Pagmamaktol nito.
Nagsalitan kami ng pwesto para ako ang magdadrive ng kotse na bigay sa akin ni Mom. Nakakatuwa ngang isipin na bibigyan ako ng ganitong kagandang kotse. Black car pa talaga ang binigay sa akin ni Mom kaya sobrang natuwa ako dito! Buti na lang hindi na ako magpapakahirap na magdala ng mga equipments sa taxi.
Matagal na rin naman ako may lisensya dahil ako nagda-drive kapag may family gathering kaming pupuntahan. Nung nakapagsalitan na kami ng upuan, sinimulan ko na ang magdrive para makauwi na kaagad si Maryse sa bahay dahil kulang pa siya sa tulog ng dahil sa school works.
Habang nagda-drive ako, napagusapan namin kung bakit siya pa ang pumunta dito instead na si Mommy. Nagulat ako na inutusan pala talaga si Maryse na dalhin ang kotse dito dahil nasa business trip pa pala si Mommy. Ang sipag talaga ni Mom pagdating sa work dahil gusto niya kaming buhayin ng maayos at gusto niya kasi na makapagtapos si Maryse dahil sa siya na lang ang nag-aaral sa amin ngayon.