Dahan dahan Janice, di ka pa gaanong magaling.
Ate Jane okay na talaga ako. Stop acting like you really care for me.I'm sorry.
If you really feel sorry you can leave now.
But Janice.
No buts ate Janice go I'm okay .
If that's what you want. I'll leave now but Janice always remember, hindi man kita tunay na kapatid for me you're still my baby sister. Sana mapatawad mo ako Janice for not telling you the truth. Trust me, gustong gusto ko na talagang sabihin sayo kaya lang pinagbawalan ako ni Papa.
Get out now. I don't need your fucking explanations and one more thing pakibaon yang tiwala mo palabas.
Janice!
May lungkot sa boses niya nung bigkasin niya ang pangalan ko but fuck sinira nila ang tiwala ko.
Get the fuck out.
Hindi ko pa rin alam kung dapat ko pa ba siyang pagkatiwalaan at paniwalaan dahil sa ilang taon nilang panloloko at hindi pagsasabi sa akin ng totoo, sobrang hirap tanggapin, ang tagal nila akong niloko, ang tagal nila akong pinagmukhang tanga, ang tagal nilang tinago ang totoo.
Masakit man sakin na ipagtabuyan siya pero wala akong magawa hanggang ngayon hindi ko pa rin matanggap na hindi pala talaga ako kabilang sa pamilya nila, masyadong naghahalo halo ang emosyong nararamdaman ko. Galit, inis, takot. Bakit ba kasi hindi pa ako namatay?
*Tok *tok *tok
I said leave me alone
Janice, it's me Doctor IO
Oh! Doctor IO, sorry ,pasok po kayo.
How are you?
I'm okay Doctor IO thank you.
Hindi ka pa okay Janice, sa lahat ng pasyenteng nakakasalamuha ko sa araw araw alam ko kung okay na ba ang pasyente ko o hindi.
I'm sorry Doc i just can't hide it
I said between my sobs. I just can't help myself not to cry sa loob ng mahabang panahon ngayon na lang ulit may nagtanong kung kumusta ba ako, it feels new to me. Those question, coming from a sincere person makes me cry evenmore
Why do people keep on saying that they are okay when they actually not? Alam mo kasi Hija, okay lang naman na hindi maging okay, ang hindi okay ay nagsisinungaling ka sa sarili mong nararamdaman you know you're just fooling yourself. It doesn't mean you are not okay ay mahina ka na. Mas mabuti ngang nilalabas mo yung sakit na nararamdaman mo kaysa sa itago yan dahil for sure mas lalo ka lang kakainin niyan at ilulubog ng hindi mo namamalayan at baka mamaya sumabog ka na lang bigla.
She handed me a small book, it's a scripture. Hindi ko alam kung bakit niya ako binibigyan ng scripture dahil in the first place ay hindi ko rin naman mababasa yun and di naman ako naniniwala sa mga nakasulat dun, kasi kung talagang totoo lahat ng yun at kung talagang totoo siya ay hindi niya hahayaang maranasan ko lahat tuh!
BINABASA MO ANG
Her name is Hail (On Going)
Short StoryDepressed? Stressed? Suicide? Read this. :) I tried to kill myself with a blade and whispered live more longer when I wanted to say die now. I tried to kill myself but I am still happy no matter what it takes. She was told to believe in His imagin...