Aquisha’s POV
Ano kaya ibig sabihin ni Ellaine sa akin,kilala niya ba ang tumawag sa akin.Basta bahala na.kung sino man siya sana mabait siya at may respeto.
Nasa sala si Aquisha nong tumawag si Ellaine nagfafacebook,at noong siya ay nagfafacebook napansin niya na marami siyang friend request,kaya binuksan niya ito at napansin niya ang may pangalang Xander Suarez,inaksep nita ito at inistalk.
May llihim na ngiti si Aquisha nong nakita niya ang larawan ng Xander na nakita niya.
Ilang sandal ng pag-iistalk niya sa Xander Suarez sa facebook,biglang may tumawag sa kanya,,new number at siya yong dating tumawag sa kanya.09.......calling
Sinagot ito ni Aquisha,at siya na mismo ang unang nagsalita;
“Hello.ano ba ang pangalan mo?”
“Sa wakas sumagot ka na rin Ms. Villafuente”
“Bakit kilala mo ako,sino ka ba.?”
“Ms. Villafuente talaga,kilala mo ako,hindi mo lang ako nakikilala.Hayaan mo magpapakilala ako sayo.”
“Hoy, Mr. Tinig sino ka ba talaga ha”
“Mr. Tinig?maganda ang pinangalan o sa akin ha.”
Pagkasabi dito ni Xander biglang naputol ang kanilang usapn,pero nakangiting sabi ni Xander“Ganda ng boses ni Aquisha Villafuente bagay kay Xander Jay Suarez”
Ito ang sambit ni Xander sa kanyang sarili. Ilang segundo binisita niya ang kanyang facebook accout at napansin niya ang nag-iisang NOTIFICATION, binuksan niya ito at nagulat siya ng makita niya ang
Aquisha Villafuente accepted your friend request.
Lumundag siya sa tuwa,dali dali niyang chinat si Ellaine at sinabing
Ellaine,good news,friend request accepted na kay Aquisha Villafuente.
Tuwang-tuwa si Xander sa kanyang nakita,at di niya namalayan,hindi pa pala siya kumakain ng umagahan,kaya dali dali siyang ppumunta sa kusina at kumain.Napansin ito ng kanyang magulang na parang nagmamadali siya.
“Son,Bakit ang saya saya mo ngayon ha”
“Yes Dad,I’m so happy today”
“Why? ,anong meron anak?”“Dad,alam niyo po friend request accepted na ako kay Aquisha Villafuente”
“Talaga anak,I’m so happy for you anak,pero mag-ingat ka naman anak ng hindi ka madulas sa kakatakbo mo dyan.Sige kumain ka na,susunod na lang kami ng Dad mo?
“Sige Mom”
Kahit nag-iisang kumain si Xander,masaya siya at talagang nasa mukha niya ang kanyang ngiti na parang walang katapusang ngiti ang kanyang nasa mukha.Makalipas ng ilang sandal,natapos na siya at inilgpit ang kanyang pinagkainan at dahil masayang masaya siya ngayon hinugasan niya narin ito.
Pagkatapos niyang hinugasan ang kanyang pinagkainan, dumiretso siya sa kanilang sala at umupo na talagang hanggang sa kanilang sala nakangiti parin siya.Xander’s POV
Pagka-upo ko sa aming sofa,napangiti na lang ako,lundag na lundag ang aking puso dahil sa good news na yon.Sa umagang iyon,kompletong kompleto ang araw ni Xander.Parang nababaliw na rin siya dahil nagsasalita siyang mag-isa at tumatwang mag-isa.
Makalipas na naman ang ilang sandali,pumunta siya sa labas,at pumunta siya sa kanyang alagang ibon na ang pangalan ay Chinny.Pinakain niya ito at binigyan ng maiinom.Pagkatapos niyang mapakain ito,sinabi niya sa kanyang alaga na nahanap na niya ang kanyang forever.At humuni naman si Chinny.Tweet....tweeet...tweeet...tweeet...
Tumawa ng malakas si Xander kasabay ng huni ni Chinny.
Afterwards,parang may naisip si Xander,tumakbo siya sa kanyang kwarto.Pagdating niya siya kanyang kwarto,nag logged in siya sa kanyang facebook accout at in-update ang kanyang status,at ito ang kanyang pinost.
You are so unique my Princess.
Emoji...emoji..Xander’s POV
Napangiti na lang ako sa aking nilagay,pero diko namamalayan twelve noon na pala.At diko natandaanan may lakad pa pala ako.Dali-daling nagbihis si Xander dahil may pupuntahan siyang birthday party.Kaarawan kasi ng kanyang kababata na si Tyron Lee..Mga 2:00 pm magsisimula ang proram kaya dinalian niya at pumunta siya sa kanyang crimson car.Pumunta siya sa kanilang garden at nagpaalamsa kanyang mga magulang.
“Mom,Dad dadaluhan ko lang po yung birthday ni Tyron.”
“Sige anak,just take care son and pakisabi na rin na happy birthday kay Tyron Lee.”
“Sige Mom,I will Mom”
Nagpatuloy na nga si Xander sa bahay nina Tyron kung saan gaganapin ang kanyang kaarawan. Sa kanyang daan papunta sa bahay nina Tyron, tumatawag si Tyron,at sinagot niya naman ito
“Hello bro,saan ka na,marami na akong bisita ikaw na lang ang wala.baka naman bro hindi ka na puounta niyan ah.”
“Bro Tyron,wag kang mag-alala malapit na ako”“Sige bro mag-ingat ka ha,sige bye.See you later”
Makalipas ng ilang minuto, nakarating na nga si Xander sa birthday party ni Tyron.Marami nang tao. Pumasok na siy at napakaganda ang ayos ng kanyang birthday ,nakaformal dress ang lahat.
Lahat ng kaibigan ,kamag-anak ni Tyron ay nandoon.Naang nagkita na sila ni Tyron,binate niya ito.“Bro,Happy birthday.”
“Salamat bro,halika dito at nang makakain ka na.”
Pumunta sila sa isang lamesa kung saan nandoon ang ilang kaibigan nina Tyron at Xander.Naupo sila at nag-usap.
“Bro kamusta na ang lovelife niyo”tanong ng isang kaibigan nila
“Bro,wala nga pa eh heto still searching.”sagot naman ni Tyron. “Eh ikaw Bro Xander,kamusta naman lovelife mo.
“Bro I have already found my princess but diko pa siya na memeet.”
Tumawa ang lahat ng marinig nila ang sabi ni Xander.May limapit kay Tyron at sinabing nandoon na ang mga anak ng kaibigan ng pamilya nila.Kaya tumayo si Tyron kasama si Xander at pumunta sa labas at namangha si Xander ng makita niya ang napakagandang babae at ang kasama ay kilalang kilala niya.