Nang makapasok ako sa bahay ay agad akong umakyat sa kwarto ko saka ko pinagpatuloy ang pagsulat sa kanta.
Naiinis ako sa sarili ko, pero kahit ganun wala naman akong magawa kundi isulat nalang lahat ng nararamdaman ko.stanza 2
If I call out your name
like a prayer,
Would you leave me alone
with my tears,
Knowing I need you so
would you still turn and go
This time be different
please stay
Don't go
please stay.April 15 2018
Three months had passed. And still hindi parin nakakahanap ng donor para sakin si Doc Niel. And everyday passes by mas lumalayo sakin si Yesha. Siguro dahil my boyfriend na siya? Pero hindi naman siya ganyan sakin dati. Siguro nga masaya na siya sa kanya.
At masakit yun para sakin, Ako dapat yun, Ako lang dapat ang nagpapasaya sayo Yesha.
Habang tumatagal mas lalong lumalala ang sakit pag umaatake ito. May mga panahon pa na nag collapsed ako sa likod ng classroom namin. Ni walang nakakapansin sakin.
Dun ako tumatambay malayo sa mga tao. Malayo sa nakangiting mukha ni Yesha kasama siya. Ayaw kung makita niyang nasasaktan ako, Kahit gustong gusto ko ng sabihin ang totoong nararamdaman ko.
Nung Gabi nakita ko siya. Nasa labas nang bahay nila kasama ang lalaking yun. Naiinis ako sa nakangising mukha ng lalaking yun. Kaya kahit tinawag n ako ni Yesha. Nagkunwari akong hindi siya narinig.
Para akong tangang nag he-headbang kunwari'y nag e-enjoy sa kantang pinapakinggan. Pero nung nakapasok na ako sa bahay. Saka ko lang napansin wala naman pala akong suot na headset tsk.
I sigh in frustration.
Di ko alam kung napapansin niya ba. Pero pilit ko siyang iniwasan lalo na pagkasama niya ang lalaking yun. Ayaw ko naman na mamatay ako sa sobrang selos at baka dun pa ako bawian ng buhay.
I won't let that happen.
Lunes ngayon at pilit parin akong umiiwas sa kanya. Habang ingat na ingat akong wag makaramdam ng sakit. I'm avoiding that stupid strong emotion na maaaring maging rason ng maaga kung pagkamatay. Tsk!
Daig ko pa ang robot nito. Bakit ba kasi ipinanganak akong mahina ang puso?
Ngunit masyado talagang mapaglaro ang tadhana sa akin. I saw that freaki'n guy kissing another Girl. Ganto bang klase ng lalaki ang gusto niya?
Nagdilim ang mata ko sa galit. Paano niya nagagawang magloko at saktan si Yesha. Sa galit ko ay mabilis akong lumapit sa kanya sabay hinila ko siya sa kwelyo. Inipon ko ang buong lakas ko at sinapak siya sa mukha na
nagpadugo sa ilong nito.He fvcking deserve it!
"Gagv ka!" Sigaw ko pa habang walang tigil ko siyang pinagsusuntok.
For a moment nakalimutan kung isipin ang sarili ko. I did it all for her. Galit na galit akong pinagsusuntok siya. Gagv! hindi deserve ni Yesha ang gantong klase ng lalaki. She deserves a guy more than this manwhore!
Ngunit nanlaki naman ang mata ko ng biglang bumilis ang kabog ng diddib ko. At bawat pitik nito ay parang paulit-ulit na tinuturok ng karayom. Agad akong napahawak banda sa puso ko at pumikit ng sobrang diin.
BINABASA MO ANG
Unrequited
Short StoryHe loves her. But she only see him as her bestfriend. Magkakaroon ba sila ng happy Ending kung bilang nalang pala ang araw niya? ©All Rights Reserved 2018®