Special Chapter 1

15 8 20
                                    

Misha's Pov.

Bigo akong naglakad papunta sa Doc. Niel na yun. Kailangan ko siyang makusap. Bakit niya hinayaang humantong sa ganun si Kent.

I will never forgive him.

Nakakinis din si Babyboy eh! Lahat ng yun nagawa niya para lang sa pagibig na yan? psh! 

Padabog kung binuksan ang pintuan sa Office kuno ni Doc Niel. Agad ko naman itong nakita na nagliligpit at may dala siyang isang syringe na may laman na kulay pulang likido.

Balak niya bang tumakas mula sakin?
I won't let him leave, not until malaman ko kung bakit hinayaan niyang mamatay si Kent.

"Where do you think your going?" galit na saad ko. Gulat naman ang mga mata nitong tumingin sakin.

"Akala mo ba hahayaan kitang makatakas matapos na wala kang gawin para umayos ang pakiramdam ni Kent? You should atleast give him a medicine para mawala yung sakit na nararamdaman niya for petesake!
Why did you let him die doc!"

"Misha calm down-''

''Calm down? ha! Wow naririnig mo ba ang sarili mo doc?  I swear to God you are going to jail, for doing nothing to save the patient." sambit sabay kuha sa phone ko at dial ng biglang sumigaw si Doc na ikinagulat ko.

"Who do you think you are? Wala kang alam Misha. Kaya pwede stay out of this!"

"Anong--"

"Listen, I have to go. His not yet dead Misha. Will partly pero kung hindi ko siya matuturukan ngayon ay talagang mawawala na siya. Kaya pwede ba? stop bothering me and let me do my job. And please layuan mo na kami ng kapatid ko. Ayaw kung mawalan ulit ng kapatid dahil sayo."

"Ha? t-teka anong bang pinagsasabi mo?

"Misha I injected a  special medicine to him para tumigil sa pagtibok ang puso niya. Mas mabuti na yung ganto aalis siya sa pilipinas na akala ng babae na yun na patay na siya. Hindi ko na hahayaan pang maghirap ang isa ko pang kapatid dahil lang sa isang babae." may riin na saad nito habang masama akong pinakatitigan.

Agad ko naman siyang binitawan at napaisip pwede ba yun? may ganun bang gamot? w-wait kapatid niya si babyboy?!

"Ah mister doc? Doc Niel?" tawag ko dito pero nawala na siya. Anak ng kabute naman. Asan na naman yun napunta?

Kumaripas naman ako ng takbo ng maalala ko ang sinabi niya. Babyboy is Alive?

Nang makarating ako sa room ni babyboy ay agad ko itong binuksan. At bumungad sakin ang nakangiting mukha ni Doc. Niel. Hinanap naman ng mga mata ko ang babaeng si Yesha pero wala na siya.

Siguro umuwi na, Ang dali niya namang sumuko sa bestfriend niya tsk.

"His fine now Misha." nakangiting saad nito. Agad naman akong napangiti at masayang lumapit kay babyboy pero nakapikit ito kaya napasimangot ako.

"Sabi mo okay na siya? eh bakit nakapikit pa yang si babyboy!" galit na naman na saad ko. Napataas naman ito ng dalawang kamay sabay mahinang tumawa.

"Pinatulog ko muna siya dahil mas kailangan niyang magpahinga. Mahinang mahina na ngayon ang puso niya Misha, Hindi niya na kakayanin pang maghintay ng isa pang buwan."

"P-Pinatulog? you mean sinapak mo siya?! how dare-" galit na naman saad ko sabay sapak rin sana sa kanya pero nasalo niya ang kamay ko.

"No, silly I would never di that to my younger brother. May ininject lang  ako sa kanya para makatulog muna siya, At messy hindi ako nananapak ng pasyente tsk! Ano bang klaseng pag-iisip meron ka?" saad niya at inirapan ko naman ito .malay ko ba sa mga gamot na yan! tsk.

UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon