Chap 9: Leo Tường.
[Đảo Nhân Tạo Thuộc Gia Tộc Serizawa]
"Ê Yami, ông có biết mình phải làm sao để đến được Val Verde không."
Arukado hỏi Yami với giọng điệu không hề thành khẩn. Nhưng Yami do quá chú tâm vào tìm câu trả lời nên không tài nào bắt được ý của bạn mình. Thế nhưng anh nghĩ mãi vẫn không tài nào tìm được câu trả lời. Kể cả Val Verde nằm ở đâu anh còn chưa biết, chỉ biết nó là quê hương của Chris và đang diễn ra nội chiến do đọc được trên báo. Vì Skywall đã ngăn cách lục địa Châu Mỹ với cả thế giới nên thông tin về những gì diễn ra bên trong rất khan hiếm.
"Tui từ nhỏ đến giờ có thích đi giao du với ai bên nước ngoài đâu mà biết chứ."
Yami thở dài và thừa nhận sự thật. Anh chỉ biết rằng Skywall đã chia cách không chỉ nước Mỹ mà cả châu Mỹ thành ba vùng vào mười bốn năm trước, và cả ba vùng trở thành Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ. Tình hình bắc Mỹ thì cũng giống như nước Mỹ ngày xưa, không có gì nổi trội. Còn Nam Mỹ thì bị chia thành nhiều quốc gia gây chiến liên tục và cuộc chiến ấy tập trung chủ yếu ở nước Val Verde. Còn Trung Mỹ là nơi tập trung nhiều chủng tộc khác nhau. Kể cả Gridman nếu không vào trong đó trực tiếp thì cũng chẳng Hack được cái gì cả do Skywall đã ngăn cách mọi đường liên lạc với bên ngoài.
"Thì tui hỏi ông cho vui thôi, chứ ông nghĩ tụi tui ngu đến nỗi biết cách chạy ra khỏi nơi đó mà không biết cách vào lại à."
"Ừ thì biết là vậy, nhưng muốn vào đến châu Mỹ thì phải lọt vào Skywall trong, chẳng lẽ mình leo tường vào."
Vừa nói xong thì Yami chợt nhận ra những gì mình nói. Đúng rồi, muốn vào trong Skywall chỉ cần leo tường vào thôi. Cái đó không có gì khó khăn cả vì bọn Arukado đã nói là mình sẽ mod lại xe anh để thêm hả năng chạy trên tường cho nó. Chắc hẳn bọn Arukado và Tobi cũng đã dùng cách này leo tường để vượt biên trốn sang Nhật nên mới rành như vậ.
Sau đó thì anh có thể đoán được bọn nó gặp ba anh tại biên giới, lúc đó thì ba của anh đã ra tay sắp sếp cho họ trở thành học sinh trong trường. Còn Chris thì sao ... cô ấy hình như không cùng nhóm với họ. À mà thôi, chuyện đó sau này tính.
"Bingo, ông nói rất đúng, tôi đã thêm vào khả năng leo tường cho chiếc xe của ông rồi."
Tobi từ trong Gara xe bước vào phòng khách của Yami. Trên người dính đầy dầu nhớt và ướt đẫm mồ hôi. Để tránh làm dơ nhà của Yami thì anh đã lịch sự xin phép rồi lên thẳng phòng tắm để ngâm mình rồi thay đồ. Trong khi đó thì Yami đã đi vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho hai thằng kia đem theo dọc đường. Trên tường là một chiếc TV to tướng, ở trong TV chính là đứa con của Yami. Nay đã có được hình dạng một cậu bé tóc vàng đáng yêu và mảnh khảnh. Arukado thì đang ngồi ở ngoài gác chân xem Anime và dùng điện thoại đăng tus chửi Winx.
"Ba ơi, khi nào thì con mới được làm người hả ba. Con chán cái thế giới máy tính này lắm rồi."
"Cái này thì để ba tìm cách, nhưng mà trước khi ba cho con cơ thể của một con người. Ba phải đặt cho con một cái tên."
"Serizawa Kami có được không."
"Dạ được thưa ba, quá được luôn."
Kami lễ phép đáp lại rồi bay vào tất cả các hệ thống rada hàng không của quân đội rồi vô hiệu hoá chúng. Tất cả mọi việc chỉ cần không quá năm phút. Arukado sau khi xem một hồi thì thấy mình hơi bị vô duyên khi anh em làm việc mà mình chỉ ngồi chơi nên đã vào bếp tranh thủ làm vài món ngọt. Yami đang chiên khoai tây thấy anh làm vậy thì cười khẽ rồi mở miệng ra bắt chuyện. Hai thằng đứng trong bếp mà không nói gì nó kỳ lắm. Nhưng Yami cũng không biết phải nói gì nữa, có lẽ anh nên hỏi về cái loài Fangire gì đấy.
"Này ông, cho tôi hỏi Fangire là cái gì thế. Từ nhỏ tới lớn tui chưa từng nghe qua."
"À, loài Fangire bọn tui là một chủng tộc chuyên hút sinh lực của con người hay kẻ khác. Mỗi khi bọn tui hút sinh lực của ai thì cả cơ thể của người đó sẽ trở thành những mảnh thuỷ tinh có đủ màu sắc như loại kính trong nhà thờ."
"Tuy tui là ma cà rồng nhưng máu tui có một nữa là Fangire. Phần máu ma cà rồng của tui nó đã trung hoà màu Fangire nên tui không cần ăn sinh lực để sống và khi không có sinh lực thì tui cũng không thèm. Nhưng mà để làm thoả mãn dòng máu ma ca rồng trong người thì tui đã thủ sẵn mấy chục bịch máu đô con."
Arukado trong lúc nói đã tranh thủ bỏ khung bột bánh quy vào trong lò nướng rồi bật lò lên. Khi cái lò đã nóng lên thì anh lại quay người lại để đi rộn trứng với sữa để chuẩn bị làm bánh kem. Còn Yami thì bắt đầu lấy mấy con gà trong tủ lạnh với dầu ăn. Đôi tay khéo léo của anh không chỉ hữu dụng khi cầm deo chém người già mà còn rất thành thục trong việc mổ xẻ con gà. Chỉ trong vài đường nhanh gọn đã cắt cả con gà ra thành nhiều miếng nhỏ. Rồi dùng dao hất đùi với ức gà vô chảo trong khi tay kia thì đổ dầu ăn vào.
"Máu đô con là máu gì ?" Tuy miệng hỏi nhưng mắt Yami không nhìn vào mắt người được hỏi. Mà chỉ chăm chú nhìn vào mấy miếng gà trên chảo. Còn tay kia thì lo đổ cacao vào các khung làm Chocolate. Trong khi đó Arukado bắt đầu bỏ khung bánh kem vào lò nướng to nằm ngay đùi mình.
"Thì tui đi thọc tiết mấy thằng đô con trong phòng tập Gym để lấy máu tụi nó. Vì máu tụi nó béo nên uống một ngụm vào là mấy ngày sau mới lên cơn thèm lại." Anh vừa nói vừa lấy bánh ra rồi quét kem lên khắp
"Hay, rất hay, tui bắt đầu khoái cách ăn uống của ông rồi đó."
Yami cười to đến mức ở bên ngoài ai cũng nghe được đối với anh thì sự đau khổ của mấy thằng đô con chính là niềm vui. Bọn nó càng chịu đựng nhiều thì anh càng thấy sảng khoái. Trong lúc cười thì Yami vẫn không quên đổ dầu đi và gắp mấy miếng thịt gà bỏ vào trong hộp. Còn khoai thì đóng gói kỹ càng. Sau đó thì anh bỏ hết mấy cái khung làm Chocolate vào trong tủ lạnh.
"Bình thường thì bọn Fangire có hình dạng giống như con người các ông vậy đó ... à ... quên ông là bán thần."
Vừa nói xong thì cái lò mà Arukado dùng để nướng bánh kêu một tiếng keng. Anh vừa nghe âm thanh này thì đã vội vã lại gần lấy bánh ra khỏi lò. Những chiếc bánh vừa mới nướng ấy sau đó đã được đổ vào một cái hộp rồi được anh nhẹ nhàng đặt vào trong tủ lạnh.
"Nhưng khi bọn nó đánh nhau thì sẽ trút bỏ lớp vỏ bọc con người và trở thành thứ mà mấy ông gọi là quái vật. Hình dáng thì như một con thú mang thai với con người và một cái nhà thờ cùng lúc rồi đẻ ra một cái mớ lai giữa thú, người và mặc trên mình một lớp da như mấy mảnh kính nhiều màu sặc sỡ trong nhà thờ."
Arukado vừa nói vừa đổ nước đường đặc có pha bột trái cây từ trong một chiếc bình vào một cái khung rồi để lên ngăng đá. Thứ nước đó là nước để làm kẹo viên và anh đã nhờ Kivat mang nó vào. Lúc này thì Tobi đã tắm rữa, thay đồ xong và bước ra giữa nhà. Tay cầm lược chải tóc để cho bộ tóc đẹp trai của mình không bị xấu đi. Còn Yami thì đã bắt đầu chiên đến con gà thứ ba còn khoai thì từ lâu đã chiên hết.
"Chào con trai."
Tiếng nói vang vọng từ một cánh cổng không gian được tạo ra ngay tức khắc. Hikaru từ trong cánh cổng bước vào trên người đầy máu còn mặt mũi bầm dập. Thế nhưng ông vẫn giữ được nụ cười trên môi và chào con mình một cách rất bình tĩnh. Arukado và Tobi vừa thấy ân nhân gặp nạn thì ra tay đỡ ông ngồi lên ghế. Còn Kami thấy ông nội bị thương thì không ngừng hỏi han.
"Ông ơi, ông như mạnh vậy mà đứa nào đánh ông ra nông nỗi này vậy."
Mặc dù chỉ là một chương trình máy tính nhưng Kami có thể mô phỏng nước mắt và cả nỗi buồn của con người. Cậu biết khóc khi thấy người ông nội luôn thương yêu mình bị đánh bầm dập. Thấy cháu mình khóc lóc thì Hikaru không thể nhịn được nữa mà nói những lời động viên nó. Còn Yami thì kể từ khi thấy ba mình như vậy đã tắt bếp rồi vào tủ lấy thuốc phá công lực đưa cho ba. Hikaru uống viên thuốc phá công lực vào không những công lực không bị phá mà các vết thương trong nội tạng lẫn bên ngoài đều khôi phục lại.
Sau khi tìm hiểu về ba trên cái chốn được gọi là Cybertron Facebook thì Yami đã biết được những vị thần cấp độ cao nhất như ba từ khi sinh ra đã sỡ hữu một khả năng tự hồi phục vết thương phải nói là không ai sánh bằng. Một vết thương chí mạng có thể phục hồi nhanh đến nỗi người đã thương có thể còn không biết mình đã làm anh bị thương. Trường hợp kinh khủng nhất là khi cả cơ thể bị hủy diệt ở cấp độ nguyên tử thì anh chỉ cần dưới một giây để hồi phục nguyên trạng. Tuy nhiên khi đánh nhau với một kẻ có cấp số tương tự thì hắn có thể dùng công lực đè lên vết thương để không cho vết thương hồi phục. Lúc đó thì Yami chỉ cần lấy một viên thuốc phá công lực để cho ba uống. Nhưng thuốc đó chỉ có công dụng với các vết thương bị dính công lực áp chế loại nhẹ.
"Thì ba với các chú con đi đánh cái con Marie Ange não tàn, bị nó chơi choá. Mà nghe nói con định đi leo Skywall hả."
"Dạ"
"Ông ơi, con có tên rồi nè. Tên của con giờ là Serizawa Kami."
Cậu bé mặc dù chỉ là chương trình máy tính nhưng sự hớn hở hiện ra trên khuôn mặt của Kami khiến cho người ta nghĩ cậu là một con người. Chỉ là đang sống trong thế giới máy tính mà thôi.
"Con muốn thành người như vậy à ... vậy để ông cho con thành người."
Hikaru ngước đầu lên nhìn vào Yami rồi xin lỗi con mình. Bỗng dưng từ trong tay anh hiện ra rất nhiều vòi hút máu bằng kim loại rồi điều khiển chúng cắm thẳng vào lòng tay của Yami. Sau đó thì anh bắt đầu hỏi con mình một câu hỏi cực kỳ tế nhị.
"Nếu như con sau này có con thì con muốn mẹ nó là ai."
"Thì ... Hibiki nè ... Miku nè ... Chris nè ... Tsubasa nè ... Kanade ... à mà thôi. Tất cả được không ba."
"Ây da, thế thì viết gia phả sau này mệt lắm. Nhưng mà nhu cầu của con nó thoả đáng nên ba chịu. "
Hikaru thở dài rồi tạo ra năm chiếc răng ở nhà từng người mà Yami nói muốn làm mẹ của con mình. Sau đó ông lặng lẽ hút máu từng người rồi truyền hết vào trong một cục máu có trộn lẫn máu của cả năm. Hikaru bắt đầu dùng khối máu hút từ con mình và khối máu của năm người con gái trộn vào nhau. Rồi ông bắt đầu dùng suy nghĩ để tách Gridman ra khỏi thế giới điện tử dưới dạng một loại virus được tạo ra dữ liệu đã qua quá trình thực thể hoá. Cả khối máu và đàn Virus bắt đầu hoà hợp vào nhau tạo thành một cơ thể con người.
Chính xác hơn là nó đã tạo ra một cậu bé tóc vàng ngắn mang khuôn mặt cực kỳ hồn nhiên và đẹp trai y hệt cha và ông nó. Cả cơ thể tuy gầy gò và bắp thịt không lộ ra ngoài và nhìn có vẻ hơi yểu điệu thục nữ. Nhưng khi đánh vào thì mới cảm nhận được bắp thịt rắn chắc bên trong. Cơ thể ấy chính là cơ thể của Serizawa Kami. Đứa con bằng xương bằng thịt của Serizawa Yami được chính tay ông mình tạo ra.
Kami bắt đầu ngỡ ngàng nhìn xung quanh mình. Khi cậu nhìn xuống và thấy mình đã có cơ thể bằng xương bằng thịt thì vui mừng chạy vô ôm chặt lấy ba vừa khóc vừa cười. Arukado và Tobi thì đến giờ vẫn chưa hết sốc khi thấy ân nhân mình vừa tạo ra một sinh mạng. Và khi cả hai ngừng sốc thì Yami đã tặng cho đứa con mới chào đời của mình một món quà nữa.
"Đây là Gamer Driver và Gashat của ba. Con trai cứ cầm lấy để khi đứa nào muốn ăn hiếp con thì cứ Henshin rồi đập nó."
Cậu bé khi thấy ba mình đưa Gashat cho mình thì hớn hở cầm nó lên như một đứa trẻ được ba tặng đồ chơi mới. Nhưng khi cầm Gashat của ba thì Kami có thể cảm nhận được những dòng mã bên trong Gashat và cậu nhận ra rằng khả năng hack của mình vẫn còn. Nhưng khi đọc đoạn mã bên trong Gashat thì Kami bắt đầu tỏ ra sợ hãi. Đoạn mã bên trong chiếc Gashat nếu nói khách sáo lằm thì nó chứa cực kỳ nhiều lỗi. Còn nói thẳng ra luôn thì nếu như Gashat này là một game thì cái game đó sẽ dỡ đến mức chơi không được. Kami không thể tin ba mình đã sử dụng một Gashat như thế này. Cậu phải dùng năng lực của mình thôi, cậu phải thay đổi từng đoạn mã trong chiếc Gashat này, vá toàn bộ các lỗi và những đoạn mã còn thiếu. Tất cả đều được làm nhanh gọn và lẹ chỉ trong phút chốc thì cả chiếc Gashat đã chuyển thành màu hồng.
"Từ giờ thì Serizawa Kami, con đã trở thành Kamen Rider Ex-aid." Hikaru xoa đầu cháu nội của mình xong thì tạo ra một cánh cổng không gian để trở về vùng chiến sự. Đến lúc này thì bọn Arukado mới hết sốc nhưng vẫn quyết định không hỏi han gì về ân nhân nữa mà chỉ tập trung vào chuyện cần làm. Đó là bàn kế hoạch tác chiến khi đến Val Verde. Trước tiên họ cần nói cho Yami biết về tình hình của quốc gia này.
*Rầm*
Tiếng động giống như một cái gì đó rất nặng vừa đáp xuống trước cửa nhà Yami vang lên làm cho mọi người trong nhà ai nấy hốt hoảng chạy ra xem chuyện gì sảy ra. Khi cả bọn chạy ra thì thấy được cả toà lâu đài đồ sộ và bên trong toà lâu đài là một cái đầu rồng lòi ra. Khi Yami nhìn xuống thì thấy cả chân rồng bị xích, cả toà lâu đài lúc này giống như là một bộ quần áo để cho con rồng mặc vậy. Ở hai bên toà lâu đài là đôi cánh rồng tuy nhỏ nhưng Yami có thể đoán ra được rằng nó đủ sức để giúp cho con rồng bay lượn tự do trên trời. Còn ở phần đuôi con rồng là một toà hải đăng phát sáng giúp cho nó có thể phát hiện ra đối phương. Ở trên lưng con rồng là một căn nhà nhỏ có một con rồng bằng đá được khắc dính vào tường và một căn biệt thự có bốn toá tháp nhỏ ở hai bên. Đặt ở phía trước con rồng đá là một tháp đồng hồ và gắn ở hai bên thành lâu đài là hai ngọn tháp nhỏ nhìn giống hệt đầu đạn tên lửa.
"Tui xin giới thiệu với ông, đây là Castle Doran. Nó chính là nhà của tụi tui."
"Nhà đẹp đó, tui cũng muốn có căn nhà như vậy."
"Thôi đi cha nội, đừng có khách sáo thế. Nhà của ông là cái pháo đài rồi. Không còn là cái nhà nữa."
Yami chỉ gật đầu rồi vào nhà đem theo hết đồ ăn thức uống cả bọn đã chuẩn bị vào trong toà lâu đài. Họ đi bằng cổng vào được đặt trong miệng của con rồng dẫn thẳng đến căn biệt thự. Cả bọn ngồi xuống một cái ghế sô fa rồi bắt đầu bàn kế hoạch tác chiến. Để tiện hình dung mọi thứ thì Tobi đã chuẩn bị sẵn một màn hình TV với một tấm bản đồ châu mỹ.
"Như ông đã thấy ở đây, cả châu mỹ đã bị Skywall bao phủ."
"Skywall là một bức tường cực kỳ vững chắc, cho dù ông có đi bằng đường hàng không hay thủy với bộ đều vô dụng. Đặc biệt là đường hàng không vì ở phía trên Skywall là một lớp màn chắn năng lượng cực kỳ mạnh."
"Castle Doran để ra khỏi Skywall đã dùng rất nhiều sức lực nên vì thế bọn tôi không thể dùng nó vào lại nữa."
"Nhưng lỗ hổng do nó tạo ra đủ to để bức tường cần cả tháng nữa ... tính từ ngày hôm nay để khôi phục lại nguyên trạng. Thế nhưng nó không đủ to để cả toà lâu đài này có thể lọt qua. "
"Chúng ta có thể dùng lỗ hỗng này để leo qua bức tường."
"Vậy thì leo qua xong rồi ... phải làm sao tiếp. Tui không có rành địa thế bên đó."
"Thứ nhất là chúng ta phải tránh thằng này."
Trên màn hình bắt đầu hiện lên hình ảnh của một tên mặc giáp hai màu xanh và đỏ. Với phần màu xanh là chân trái với tay phải còn màu đỏ thì ngược lại. Kể cả đôi mắt cũng được phân làm hai với mắt màu xanh có anten hình như nòng súng xe tăng còn mắt màu đỏ thì như lỗ tai thỏ Ở trên bụng hắn là một chiếc thắt lưng có gắn hai cái chai nhỏ có cùng tông màu với bộ giáp và một cái cần để quay tay. Yami vừa nhìn thấy hai cái chai ấy thì yêu cầu Tobi phóng to hình lên để nhìn kỹ vào hai cái chai. Cả bọn nhìn một hồi mới để ý cái chai màu xanh thì có phần thân nhìn giống một chiếc xe tăng, còn chai màu đỏ thì nhìn giống như đầu một con thỏ. Ở trong chai thì thay vì chất lỏng là một khối chất rắn với hệ thống Piston hoàn chỉnh
"Nó là thằng nào, và sao phải tránh nó." Yami hỏi thẳng vào vấn đề khi thấy rằng cả hai đứa kia muốn lãng tránh một thằng không đáng. Thứ nhất là nhìn nó cũng không đáng sợ gì mấy, Thứ hai là hiện giờ tính luôn cả Kami mới gia nhập thì tổng cộng phe ta đã có đến bốn thằng. Nói đúng hơn nó mới lá đứa phải tránh xa họ ra.
"Cái thằng đó là Build, nó rất khó nhằng. Chắc ông không biết chứ hai bọn tôi hợp lực lại cũng đánh không nổi nó."
"Hai ông có nói quá không, thấy hai ông mạnh như vậy mà một mình nó đánh cũng không lại."
"Thiệt đó ba, đúng là trong dạng trong hình nó không mạnh lắm. Hai đứa tôi dư sức bộp tai nó."
"Nhưng thằng choá đó có khả năng chuyển đổi thành nhiều dạng, thay đổi chiến thuật liên tục khiến tụi tui theo không kịp."
"Thay đổi hình dạng để đối phương theo không kịp. Sao nghe giống tui thế" Yami đáp lại, anh biết rõ Dark Decade Driver mà mình đang sử dụng nếu không sỡ hữu khả năng này thì nó cũng chẳng mạnh bao nhiêu. Chẳng lẽ Build cũng có khả năng này.
"Không, cái hệ thống mà ông sử dụng nó thay luôn cả thắt lưng, còn thằng này chỉ cần bỏ chai khác vào là thay đổi được."
"Bộ giáp của nó là loại hai mảnh ... như ông đã thấy. Mỗi lần đổi chai thì một mảnh giáp của nó sẽ thay đổi dựa theo sức mạnh chứa trong cái chai."
"Tuy nhiên những bộ giáp mạnh nhất mà nó sử dụng được gọi là Best Match. Hiện tại thì bọn tui chỉ mới đối đầu với hai Best Match là RabbitTank và TakaGatling."
"Thằng đó nó muốn đánh hai ông để làm cái quần què gì."
"Nó nói là nó muốn lấy tinh chất của bọn tui. Thím Gattack đang đi chợ cũng bị nó với Đức Gạ và Tiến Đạt chặn đầu đánh. Do bọn nó có ba thằng còn thím có chỉ có một mình nên chưa kịp Cast Off đã bị dính sát chiêu rồi bị hút hết tinh chất luôn." Arukado nắm chặt tay lại, từng câu từng chữ đều chứa đầy sự giận dữ.
"Vì vụ đó nên thím cả tháng không biến hình được. Cũng may mà tui, thằng Arukado với chú Kabuto vô giải cứu cho thím kịp.. " Tobi nói thêm vào, Yami lúc này lại thắc mắc không biết thím Gattack và chú Kabuto là ai. Còn cả Đức Gạ và cả Tiến Đạt nữa.
"Này ông ei, thím Gattack với chú Kabuto là cô dì chú bác gì với ông hả."
"Chú thím là hai vợ chồng luôn giúp đỡ bọn tui lại còn chăm sóc tụi tui như ba mẹ. Hai người là vua và hoàng hậu của loài Native Worm mặc dù cả hai chỉ có một nữa là Worm
."Còn thằng Đức Gạ Nó là người Việt Nam, tên Đức. Làm cục trưởng cục hải quan. Vì nó hay gạ gẫm con gái nhà lành nên giang hồ gọi nó là Đức Gạ.
"Tiến Đạt là chủ quán Càfe Dỡ Tệ. Nổi danh dỡ đến mức làm các đôi tình nhân chia tay nhau sau khi uống vì chất lượng tệ hại. Nghe nói có một ông diễn viên người Việt và một chị hàn quốc uống Càfe chỗ ổng xong tình yêu tan vỡ. Chị kia bỏ theo một ông Rapper. Từ đó thì ổng được giới giang hồ gọi là Tiến Đạt. Vì sao thì tui cũng chẳng biết."
"Ở đó còn cái gì hai ông nói hết đi để tui chuẩn bị."
"Còn có Skull Man là một kẻ sát nhân hàng loạt nhưng vô hại đối với chúng ta. Tôi đã có lần từng thấy nó sử dụng một chiếc thắt lưng kỳ lạ và một cái USB để biến thân thành Skull."
"Nhưng nếu nói về mối hoạ thì ông tốt nhất nên tránh bọn Ma Giới Kị Sĩ. Bọn chúng tuy không mạnh lắm nhưng rất đông."
"Kế hoạch của chúng ta khi đến đó sẽ là gì."
"Bọn tôi biết một con đường ngắn dẫn thẳng đến Val Verde. Sau khi đi đến được Val Verde thì bọn tôi sẽ toàn quyền cho ông quyết định kế hoạch."
...
Từ trong miệng của con rồng thì cả bốn người được bắn thằng vào Skywall dưới dạng bốn quả cầu ánh sáng. Khi quả cầu vừa tiếp xúc với bức tường thì đã vỡ ra để cho ba chiếc xe và một mình Ex-Aid đơn thương độc mã chạy trên bức tường. Chào đón họ là cả một binh đoàn Guardian được trang bị khả năng đứng trên tường. Tuy nhiên chỉ trong năm giây thì Ex-Aid đã hack vào hệ thống của bọn chúng và vô hiệu hoá cả đám. Vì không còn bất cứ một chướng ngại nào có thế cản mình nên cả bọn Yami đã thành công leo tường dễ dàng. Ngay sau khi tiếp đất thì cả bọn đã lập tức bỏ Henshin.
Trung Mỹ là một vùng rộng lớn với nhiều quốc gia. Hiện tại thì nhóm của Yami đang đứng trên đất của Otomo, một tiểu quốc có dân số đa phần là người nhật. Khi vừa đặt chân đến nơi này thì Yami đã thấy khó chịu vì kiến trúc nhìn hệt như kiểu nước Nhật trong thời đệ nhị thế chiến. Quân đội thì đi lại giữa đường và được người dân kính trọng. Đáng kinh tởm nhất vẫn là cái lá cờ mặt trời mọc treo khắp mọi nơi. Giống y như rằng Yami đang đi lạc vào quá khứ ngay cái thời mà anh không muốn về nhất vậy.
Để nguôi ngoai cơn giận thì Yami bắt đầu kéo cả bọn vào một quán Càfe gần đó. Cả bọn vừa ngồi xuống đã ăn uống liên tục, chỉ trong ba mươi phút đã ngốn hết mười hộp khoai tây và sáu con gà. Ăn no rồi thì cả bọn bắt đầu gọi Càfe ra và uống một ngụm hết sạch. Tuy nhiên khi vừa uống Càfe ấy vào thì Yami đã thấy toàn thân như phát bệnh. Còn Arukado và Tobi và hoảng hồn vì đã nhận ra Càfe đó là do ai làm.
"Chết rồi Yami ơi, hình như quán Càfe này là quán của thằng Tiến Đạt đó."
Vậy là không cần nói gì thêm nữa, cả bọn vừa nghe thấy cái tên này đã lặng lẽ bước ra ngoài. Tuy nhiên khi họ vừa đặt chân ra khỏi cửa thì tên chủ quán đã đứng chờ sẵn. Dáng đứng hiên ngang không cần khép chân mà còn giang rộng ra. Do quán Càfe Dở Tệ được xây trong một con hẻm nên cả bọn không hề có nhiều không gian để di chuyển. Địa hình này chính nơi thuận lợi cho những con rắn săn mồi. Lúc này tên chủ quán bắt đầu dùng tay trái móc ra một cây súng. Còn tay phải thì cầm cái chai có hình mãng xà. Còn bọn Yami thì lúc này đã biến hình. Chỉ riêng Ex-aid là sau khi biến xong đã biến thành các khối dữ liệu bay đi mất.
"Ê, mấy thằng uống chùa. Càfe của tao cho dù có dỡ thì tụi bây chí ít cũng phải trả tiền chứ."
*Bốp*
"Đứng ngu, banh háng thì bị ăn đá ngay chỗ đó cũng đáng đời ông lắm. Lão già đầu mặt thộn."
Khi tên chủ quán vừa lắp cái chai vào khẩu súng thì Ex-aid đã xuất hiện sau lưng hắn và nện hẳn một cú ngay hạ bộ. Tên chủ quán cho dù có mạnh cỡ nào cũng không thể nào chịu được một cú như thế nên đã làm rớt khẩu súng. Trong khi đó thì bọn Yami đã tranh thủ nhảy lên xe, phóng đi. Ex-aid do chưa có xe nên ngồi ghế sau xe của ba mình. Mặc kệ ánh nhìn của mọi người. Cả bọn cứ thế phóng thẳng đến hang động dẫn đến Val Verde.
Trước mặt nhóm của Yami là một tên khoa học gia với hai cái chai màu xanh đỏ. Hắn lắc xong cả cái chai thì cắm ngược cả hai chai vào thắt lưng của mình
"Rabbit ! Tank ! Best Match"
"Các chú cho anh xin chút tinh chất nhé"
"Henshin"
Hắn dùng tay trái quay thật mạnh tay cầm trên thắt lưng của mình. Rồi đứng nghiêm chỉnh tay chân duỗi thẳng xuống.
"Are you Ready ! Hagane No Moonsault"
Một cái khung hình chữ nhật được tạo ra xung quanh hắn cùng với hai đường ống trái và phải. Đường ống bên trái thì tạo ra một cái khuôn ở trước mặt hắn, với hai chốt nối thẳng vào trong cái khung hình chữ nhật, còn đường ống kia cũng có cháu trúc tương tự nhưng nằm ở sau lưng. Sau đó thì một thứ chất lỏng màu đỏ bắt đầu bơm vào đường ống phía trước còn chất lỏng màu xanh thì được bơm vào đường ống phía sau. Mỗi bên đều xuất hiện một mảnh giáp trùng khớp màu. Với mảnh giáp màu đó bao phủ phần chân và mặt bên phải còn tay và giáp ngực thì nằm bên trái còn màu xanh thì ngược lại. Chỉ trong chưa đầy một phần mười giây thì cả hai bộ giáp đã ráp lại với nhau để tạo thành bộ giáp hoàn chỉnh.
"Moá nó, hết đường chạy rồi, quất nó luôn đi anh em."
"Chứ còn biết sao bây giờ."
Cả đám nhanh chóng đạp thắng xe rồi bước xuống. Tay chuẩn bị sẵn binh khí lao vào, riêng Kiva không có binh khí thì từ lâu đã nhảy lên làm một cú phi cước nhắm thẳng vào Build. Tuy nhiên hắn thay vì né đã dùng vai phải để đỡ cú đá của Kiva. Và rồi trước khi Kiva kịp phản đòn thì anh đã bị thiết bị tạo sung chấn được gắn trên vai phải của hắn đánh bật lại. Faiz vừa thấy cảnh tượng trên đã chạy lại đỡ bạn mình bằng. Kiva do cũng khá mạnh nên dù có bị sung chấn đánh bay ra xa thì chỉ trong chưa đầy một giây đã lấy lại thăng bằng rồi nhìn về phía của Faiz để ra hiệu. Faiz bắt đầu bắt chéo tay lại để làm một tấm đệm cho Kiva nhảy thẳng lên mặt trăng.
Lúc này thì Yami đã nhân cơ hội lấy Ride Booker chém một nhát xéo nhắm ngay phần giáp bên trái.
Mặc dù Build đã kích hoạt hệ thống bánh xích được gắn trong mũi bàn chân trái để lùi lại nhưng vẫn trúng đón ngay phần giáp bên phải. Và cũng khá may cho Yami khi không bị phản chấn, mà đòn tấn công chỉ vô hiệu trước bộ giáp kiên cố kia. Sau phát chém đầu tiên không thành thì Yami nhanh chóng vung thanh kiếm đang hướng xuống mặt đất của mình lên để tạo thành một cú chém đi theo đường chéo lên hướng thẳng về giáp bên trái của tên Build. Thế nhưng thanh kiếm vừa đi được nửa đường thì Yami đã vội vã xoay thanh kiếm lại để dùng mặt kiếm đỡ cú đạp chân trái của Build. Bỗng nhiên cả thanh kiếm của anh bị một cái gì đó như bánh xích cạ vào liên tục khiến cho Yami phải dồn nhiều sức vào tay. Khiến cho phản xạ của anh bị giám xúc, không còn đủ sức để né cú đạp thứ hai được thực hiện bằng chân phải. Thay vì bánh xích thì cú đạp này lại có lò xo khiến cho Yami bị đạp ra xa, tay vẫn trong tư thế dùng kiếm đỡ đòn. Trong khi đó thì Build đã dùng lực đạp để lấy đà nhảy lên trời.
"Vortex Finish"
Tên Build dùng tay trái quay cái cần gạt để kích hoạt sát chiêu và ngay lập tức tạo ra một cái đồ thị trói chặt Yami lại. Sau đó hắn từ trên trời trượt xuống từ cái đồ thị chân trái thì duỗi thẳng ra trong khi kích hoạt hệ thống bánh xích ở công xuất tối đa. Khiến cho các luồng năng lượng có hai màu xanh đỏ bao phủ mũi chân của hắn.
"Exceed Charge" ,"Kimewaza ! Mighty Critical Strike."
Cả cái đồ thị đã bị Faiz dùng kiếm khí cắt ra làm đôi. Trong khi Ex-aid thì kích hoạt sát chiêu rồi nhảy lên cho Build một cú phi cước có chứa năng lượng từ Mighty Action X Gashat nhắm thằng vào đầu. Uy lực của cú đá khiến cho Build bị đá bật ra khỏi đồ thị của mình và nằm ỳ trên mặt đất. Tuy nhiên hắn đã kịp bỏ hai cái chai khác vào trong chiếc thắt lưng.
"Are You Ready ! Tenku No Abarenbou !."
Tên Build vừa chuyển dạng xong đã bay thẳng lên bầu trời rồi dùng một khẩu súng máy sáu nóng nã mưa đạn xuống đầu ba Rider đang ở dưới đất. Trong khi Faiz và Ex-Aid phải chật vật né thì Yami chỉ bình thảng nghiêng người qua lại, thình thoảng thì xoay người. Tuy nhiên với tốc độ tấn công như thế thì Yami không tài nào tìm ra được biện pháp tấn công phù hợp. Nếu như anh dùng Rider Booker để phản công thì hắn cũng sẽ né được dễ dàng. Còn nhảy lên thì éo khác gì tự sát cả. Tuy nhiên vào lúc đó thì Kiva từ trên mặt trăng đã nắm bắt cơ hội phản đòn.
"WAKE UP"
Những sợi xích ở bó chặt chân trái của bộ giáp trong tích tắc đã vỡ ra, khiến cho phần giáp ấy mở bung ra thành cặp cánh dơi, giải phóng hết sức mạnh tiếm ẩn bên trong nó. Cuối cùng Kiva dùng chân phải để nhảy từ mặt trăng xuống Trái Đất. Do tên Build mãi lo bắn bọn Yami ở dưới nên không thể né được cú đá này. Hậu quả là hắn dính hẳn một cước vào lưng. Do uy lực của cú đá nên tên Build bị đạp thẳng xuống đất. Khi tiếp tất thì mặt đất còn bị cú đá ấy chấn vỡ nát, tạo thành ký hiệu hình con dơi đặc trưng của Kiva. Lúc này thì tên Build cũng không còn sức chống cự, bộ giáp từ lâu đã vỡ nát. Cả đám Yami bắt đầu lại gần hắn để lôi đầu hắn lên hỏi tội.
"Tui là ai, đây là đâu, tui đang làm gì."
Bỗng nhiên cả bọn dừng lại, hắn đã bị uy lực của cú đá làm mất trí nhớ. Nếu như thế thì tại sao họ còn phải đánh hắn chứ. Yami nghĩ một hồi rồi quyết định tha cho Build. Nhưng trước khi anh tha cho hắn thì củng tranh thủ lấy hết tất cả các chai trên mà hắn sở hữu ngoại trừ Rabbit và Tank. Anh nhìn thẳng vào mắt hắn một hồi rồi quyết định sẽ tạo ra một con người mới cho hắn. Nói chính xác hơn thì Build từ nay sẽ trở thành bạn của anh thay vì kẻ thù. Cơ hội này đúng là không thể có được lần hai mà. Nhưng mà trước tiên phải nghĩ tên cho nó cái đã .... khi Henshin thì nó phải quay tay ... vòng xoay là Uzumaki, như vậy thì họ nó sẽ là Uzumaku. Và nó sử dụng chai nước làm nguồn năng lượng cũng như vật liệu cho bộ giáp, như thế thì tên của nó là .... Bottle ... không ... phải chuyển âm thành Botoru. Ha Ha vậy là Yami đã có được một cái tên cho Build.
"Tên của ông là Uzumaku Botoru "
"Vậy thì tui trước đó đã làm gì và ở đâu."
"Ông là một thiên tài vật lý và khoa học "
"Là anh em của tụi tui và còn là người tạo ra Build Driver để trở thành Kamen Rider Build."
"Chúng ta đang trên đường giải quyết chuyện ở Val Verde thì ông bị Tiến Đạt và Đức Gạ đánh trọng thương. Bọn tôi đến cứu ông thì đã quá trễ."
"Vậy thì ... để tui đi theo các ông được không."
"Dù sao thì tui cũng không nhớ gì cả."
---End---
BẠN ĐANG ĐỌC
Dark Decade Gạ Xoạc Truyền Kỳ Season 0
Fiction généraleTác Giả: Cụ Hoàng Mẹ Ghẻ (Lord Bá Đạo) Độ tuổi: Ai nuốt nổi thì đọc thôi. Sơ Lược: Phần sau của Ultimate Tokusatsu Chronicle. Về một thanh niên trở thành Dark Decade và có vận đào hoa lên cũng nhờ vào việc đó.