Viên đá màu tím tự dưng lơ lửng trên không. Rồi nó biến mất, ánh sáng tím xuất hiện chói loá sau đó tạo thành một cánh cổng dẫn vào một không gian khác. Đó là thế giới đảo ngược. Dường như mọi thứ đều như chúng ta soi gương vậy.
- Thật kì lạ - Suigetsu thì thầm
- Không biết họ đang ở đâu- Juugo sầu não đáp
..
Chuyến đi vượt đại dương đã bắt đầu. So với đội hình của vài ngày trước thì số người hiện tại đang ít đi đáng kể. Họ đang đi nhờ một con tàu đánh cá. Gia đình của Sato và Hana là một gia đình bình thường, không có ai làm Ninja, nhà họ ở Tuyết ẩn lí- một ngôi làng Ninja thuộc tuyết quốc, Ninja ở làng này sở hữu các thuật đặc biệt về băng. Trong chuyến đi đến Tuyết quốc cách nay nhiều năm để hộ tống Diễn viên Fujikaze Yukie (Công chúa Kazahana Koyuki) thì đội 7 cũng đã chứng kiến các nhẫn thuật ấy.
[Hình ảnh minh hoạ về con thuyền họ đi. Nguồn ảnh : Google. Vì Aki khá kém trong việc miêu tả tàu thuyền nên Aki sẽ để tấm hình ở đây :))))) mọi người thông cảm nhé~~~]
.
Sai ngồi tựa lưng vào lan can nhắm nghiền mắt lại... Rốt cuộc Naruto và Hinata đang ở đâu chứ ? Cậu thật sự rất hối hận vì đã đi về một mình, bỏ lại bọn họ. Chỉ vì cái tính trẻ con ngự trị bên trong...
Sakuya ngồi xuống bên cạnh Sasuke.. đôi mắt tròn xoe nhìn anh ... rồi lại nhìn biển.. "biển đẹp quá". Ánh nắng chiếu rọi xuống biển lấp lánh ánh sáng. Gió biển hiu hiu thổi qua, cô bé lim dim ngủ lúc nào không hay. Hôm nay, bé Sakuya có một giấc mơ lạ lắm. Giọng nói đáng sợ ấy cứ vang vảng trong tâm trí, giọng nói nhỏ dần
"Biết được bí mật của ta thì phải chết!"Sasuke trầm ngâm, cậu lên tiếng phá vỡ bầu không khí :
- Có vẻ như hai người đang giấu tôi điều gì đó
Sai giật mình, Ino đang đứng ngắm biển, lật đật ngồi xuống, ra hiệu với Sai
-Đ..Đâu có! - Hai người họ ấp úng
- Đừng hòng qua mặt tôi. Tôi biết hết mọi thứ rồi.
Sai và Ino lúng túng nhìn nhau. Thật sự quá khó khăn với họ. Rơi vào tình huống này họ chẳng biết làm thế nào nữa. Họ đã rối lắm rồi. Hai người bạn của họ đột nhiên mất tích, và họ cũng chắc rằng Naruto và Hinata đang gặp nguy hiểm.Ino nhìn Sakuya, cô bé đang nằm ngủ, vầng trán cao cao nhễ nhại mồ hôi, đôi môi bé nhỏ mím lại. Nhẹ nhàng vuốt tóc của cô bé, Ino lo lắng. Sakura đang nhỏ dần ! Đó là điều cô nhìn thấy được trong nhiều ngày qua. Nhưng cô bất lực không thể làm gì. Hôm nay Sasuke hỏi cô như vậy. Không khác gì dồn cô vào thế bí chứ. Có lẽ cô phải nói sự thật thôi. Cô chịu đựng hết nổi rồi. Một mình cô và Sai không thể làm gì tiếp tục được. Họ không đủ khả năng cứu Naruto, Hinata và Sakura! Chưa bao giờ Ino thấy bất lực như vậy.
-NÓI ĐI CHỨ - Sasuke gầm lên, Sakuya giật mình thức dậy, cô bé tròn xoe mắt nhìn cậu. Rồi bật khóc.
Nhìn thấy thế Hana đi lại chỗ cô bé, dắt con bé sang bên đối diện đứng ngắm biển. Cô ấy vỗ về, dỗ cho Sakuya nín khóc. Có vẻ như cô ta khá rành về việc chăm sóc trẻ con.
.
Sasuke dường như đã mất kiên nhẫn rồi. Chuyện đến tệ hại như thế này, sao bọn họ vẫn cố giấu cậu chứ. Sasuke không phải là kẻ ngốc, cậu không ngốc đến nỗi không biết được chuyện gì đang diễn ra. Cậu không thể bất lực như kẻ "mù" không làm được gì cả, cậu phải biết được tình hình thế nào để giải quyết. Không gì có thể làm Uchiha Sasuke này bất lực được. Không bao giờ!
- Sai à hay là mình nói...
Sai mệt mỏi nhìn Ino :
- Đành vậy thôi.
- Thật ra thì....
"Rầm" Một tia chớp đánh xuống thuyền . Bọn họ giật mình, liền đứng dậy. Thuyền chao đảo. Gió đột nhiên thổi mạnh hơn. Nước biển đục ngầu như giận dữ.
- Bão sao? - Ino bàng hoàng
- không phải! Có gì đó không ổn! - Sai nói lớn
- Là ma thuật gây ra sao? - Sasuke nhếch môi
Từng đợt sóng đập mạnh vào thuyền bọn họ. Từ xa kia, những tên giấu mặt mặc đồ đen đang lao đến chỗ họ, bọn chúng lướt trên những đợt sóng dữ dội mà không hề hấn gì. Thấy tình hình không ổn, Hana nhanh chóng đưa Sakuya đi xuống dưới rồi vào bên trong, nơi thuyền trưởng đang lái thuyền.
Ino và Sai nhanh chóng rút Kunai ra, còn Sasuke cầm thanh kiếm của mình lên, rút lưỡi kiếm sắt bén ra. Bọn họ đã chuẩn bị sẵn sàng để giao chiến với những tên kia. Dù có đánh trên mặt biển cũng không sợ!
.
.
.
.
.
Một lá thư được gửi đến Hokage đệ ngũ. Nhận được thư bà mau chóng mở ra
- Chết tiệt
Là thư của Ino gửi. Ngay khi phát hiện ra Naruto và Hinata bị mất tích, trong lúc mọi người vào rừng tìm kiếm họ thì Ino đã nhanh chóng viết vài dòng và gửi thư đi để cầu "viện binh" từ làng Lá.
Bà đập mạnh xuống bàn. Ngay lập tức chiếc bàn vỡ ra làm đôi. Tsunade tức giận đứng dậy, ngay lập tức bà ra lệnh :
- Shizune mau gọi Shikamaru, đội Gai và đội 8 đến đây
- Đội 8 Shino đi làm nhiệm vụ chưa về , còn Hinata đã được chúng ta cử đi....
Bà quay phắt lại, cắt ngang lời nói của Shizune:
- Giờ trong làng còn những ai!
- Ngài đệ lục cùng Maito Gai đã đi du lịch suối nước nóng. Vợ chồng Shikamaru đang đi hưởng tuần trang mật ở Nguyệt quốc, Tenten, Rock Lee và Neji thì mới hoàn thành xong nhiệm vụ đang trở về làng. Còn những người khác thì ai cũng đang làm nhiệm vụ riêng. À Kiba vừa mới về làng hôm qua sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Giang quốc ( Au: mình không chấp nhận được sự thật rằng Neji đã không còn, cho nên trong fic của mình dù ở bối cảnh thời gian nào thì Neji vẫn còn sống nhé!)
Tsunade ngồi xuống ghế, tay day day thái dương. Bàn tay còn lại xiết chặc nấm đấm, làm lá thư được gửi tới bị vò nhăn nhúm. Bà biết quyết định này của bà sẽ "nghiệp" lắm. Nhưng vì tình hình cấp bách, bà mong là mọi người sẽ hiểu cho bà. Bà thực sự không muốn phá hoại khoảng khắc vui vẻ, hạnh phúc của mọi người đâu.
- Shikamaru và Temari ở vị trí khá gần Tuyết quốc nên hãy kêu họ đến đó giúp. Còn nhóm của Neji thì mau bảo họ quay đầu lại và cũng đi đến Tuyết quốc. Tình hình ở đó khá nguy cấp. Không thể chậm trễ hơn
" Cạch" Maki và đệ tử của mình- Miuki bước vào. Vị nữ pháp sư lên tiếng:
- Tôi đã không nghĩ rằng mọi người sẽ gặp nhiều chuyện nguy hiểm như vậy. Tôi cũng muốn đến đó giúp.
Tsunade gật đầu, tỏ vẻ biết ơn, nhanh chóng nói ngay:
- Hãy bảo Kakashi cùng Kiba, đi cùng với hai vị pháp sư đây đến Tuyết quốc.
Shizune chảy mồ hôi hột nhìn vị Hokage trước mặt mình. Ngài đệ lục đang đi nghỉ dưỡng sau bao ngày khổ cực ở văn phòng Hokage, giờ đùng một cái lôi về ngay. Còn nữa vợ chồng Shikamaru khó khăn lắm mới sắp xếp được lịch nghỉ để đi tuần trang mật, nhóm Neji mới cực khổ trở về chưa vô được tới cổng làng, lại bắt họ đi tiếp. Ngài đệ ngũ làm vậy chả phải là làm khó cho Shizune sao. Giờ cô mà gửi thư, phát tín hiệu đến, kiểu gì cũng sẽ bị một đám người chửi, chửi, chửi. Ôi trời. Sao số cô khổ thế, không biết!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasusaku] Hoá giải lời nguyền
DiversosAuthor : Aki_Yukari Disclaimer : Đa số nhân vật là của Kishi-sama, còn fic này thì của mình Rating : K+ Pairings : SasuSaku là chính, ngoài ra còn có các cặp khác như : NaruHina, InoSai,... Status : Đang tiếp diễn Tóm tắt : Bối cảnh truyện là sau đạ...