Cả bữa tối diễn ra trong im lặng. Gia đình Hana thường rất rôm rả, đầy tiếng cười đùa nhưng hôm nay trước sự hiện diện của các Ninja làng lá họ cũng im lặng chẳng nói gì. Trước không khí ấy thì Ino cũng thấy ngại, cô liếc nhìn Temari cầu cứu nhưng cô nàng cũng bất lực.
Sasuke ăn hết phần cơm của mình, cậu đi lấy một phần khác, lấy thêm một ít canh nóng rồi lẳng lặng bưng lên phòng khách cho Sakura (Au : hiện giờ ai đó đã biết được Sakuya là ai thì mình nghĩ mình cũng không dùng cái tên này làm gì nữa :)))) ) . Uchiha Sasuke là thế, làm nhiều hơn là nói. Cậu dùng hành động để chứng minh tất cả.
Sau đó Sai và Shikamaru cũng ăn xong, họ dọn chén, đĩa của mình xuống bếp, chào mọi người rồi đi lên phòng khách. Lên tới nơi thì họ thấy Sakura đã tỉnh lại rồi. Sasuke đang ngồi đút cơm cho cô bé. Họ đã xém tin rằng mình bị dính ảo thuật khi thấy một Uchiha dịu dàng, nhẹ nhàng chăm sóc cho Sakura. Từng cử chỉ ân cần ấy khiến cho hai con người thừa thải muốn xỉu.
Sau khi phụ giúp rửa sạch chén đĩa, thì Ino và Temari cũng lên phòng khách - cái nơi bọn họ sẽ ngủ qua đêm nay, hay ít nhất là cho đến khi cơn bão tuyết ngoài kia đi qua. Cầm đĩa trái cây trên tay, tí nữa Ino làm rớt nó xuống, hên là có Temari chụp kịp. Shikamaru cùng Sai ngồi một góc trải chăn, xếp gối ra, còn Sasuke thì chu đáo lau miệng cho Sakura.
Gia đình kia tính lên phòng khách trò chuyện cùng họ, để giống kiểu chủ nhà hiếu khách, nhưng lại thôi. Họ có lên đó cũng thừa thãi thôi. Lấy thêm một ít chăn, gối ra cho họ, rồi Hana cũng về phòng.
- Chúc mọi người ngủ ngon - Hana nói với Ino và Temari
- Hana cũng vậy nhé - Ino gượng cười.
Không lẽ giờ cô nói với cô ấy rằng "mới ăn xong mà ngủ ngủ ngủ cái gì, có điên không, chúng tôi là heo chắc" . Vì lịch sự và lòng biết ơn với Hana nên cô ấy không nói gì thêm. Nếu không với tính cách thường ngày thì cô ấy đã sớm xả một tràn vào mặt người ta rồi.
- Sakura ăn trái cây nào - Ino lấy đĩa trái cây từ tay Temari, bưng đến chỗ bé con tóc hồng
- Vâng - Cô bé mỉm cười đáp
Đứng đó, Temari nghe có gì sai sai. Ngồi xuống cạnh chồng mình, một dấu chấm hỏi to đùng trên đầu cô ấy.
.
.
Tối nay, Ino với Temari sẽ ngủ cùng với Sakura ở phía trong, còn ba thằng con trai sẽ ngủ gần cửa ra vào. Ino ngồi dỗ cho Sakura ngủ, còn Temari thì ngồi uống trà, Sai và Shikamaru thì đánh cờ , Sasuke mặt than đang cho thêm củi vào lò sưởi, thường thì bọn họ không ngủ sớm như vậy. Cơn bão tuyết ngoài kia chưa có dấu hiệu yếu đi.
- Hình như các người chưa trả lời câu hỏi của tôi - Sasuke nhìn vào đống lửa trước mắt
Đang đánh cờ vui vẻ Sai chợt khựng lại . Đang hiu hiu sắp ngủ cùng Sakura, Ino cũng tỉnh táo trở lại. Temari khó hỉu nhìn cậu, còn Shikamaru thở dài với câu lầm bầm "thật phiền phức" huyền thoại.
- Ừ thì...
Cả năm con người tụ lại ngồi nói chuyện, còn Sakura vẫn ngủ ngon lành bên kia. Hai con người mới đến hồi chiều miệng há hốc lên vì ngạc nhiên, còn tộc nhân Uchiha chăm chút nghe, đôi mắt đen huyền vẫn nhìn vào đống lửa. Sai và Ino kể lại hết tất cả mọi chuyện mà mình biết được, không xót một thứ gì. Từ chuyện của Sakura đến hai con người xấu số bị hoán đổi linh hồn kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasusaku] Hoá giải lời nguyền
De TodoAuthor : Aki_Yukari Disclaimer : Đa số nhân vật là của Kishi-sama, còn fic này thì của mình Rating : K+ Pairings : SasuSaku là chính, ngoài ra còn có các cặp khác như : NaruHina, InoSai,... Status : Đang tiếp diễn Tóm tắt : Bối cảnh truyện là sau đạ...