PROLOGUE

397 149 119
                                    

I'm Christina Mae, hindi ko alam kung kaya ko pa umibig dahil palagi nalang ako iniiwan ng mga lalaki hindi ko alam kung ano mali sa akin. Minsan nga lang ako umibig, parati nalang hindi ako gusto ng lalaki. Kaya ang ginawa ko iniiwasan ko mga lalaki kasi piling ko sa kanila manloloko lahat, pero alam ko naman na may dadating sa akin na lalaki totoo magmamahal sa akin, pero di ko alam kung single ba ako o magkakaroon ako ng kapartner yon parati tanong ko sa sarili ko

'Hindi ko alam kung ano ayaw sa akin ng mga lalaki,napapaisip na lang ako, porket mayaman sila,gusto nila din kauri nila kahit may kaya lang kami maganda naman ugali ko. Hindi katulad ng iba ang panget ng ugali!'

Ang lapit ko kasi sa lalaki dati pero ngayon binago ko na sarili ko sa babae na ako nakikipag close kaya minsan pag lalaki kausap ko masungit ako kaya minsan tawag sa akin ms.bitter, na akala mo bitter na sa buhay at walang pag-asa sa love life. Kaya ako ngayon ay marami hugot sa buhay akala mo naman may lovelife.'

Ang ayoko sa isang lalaki ay bolero, babaero kasi minsan sila pa madalas nangiiwan...piling ko ang love life ko magiging broken hearted parati, pero sana may makilala pa ako lalaki na magmamahal sa akin ng totoo at hinding hindi ako iiwan! sabi nga nila mahirap na maghanap ng lalaki ganon. Pero positive nalang ako sa sarili ko na may mahahanap ako. Minsan gusto ko maniwala kase sa lahat ng nagustuhan ko sya naman hindi ako gusto??

DearTadhana
Ganyan ba talaga!?
Hanggang kailan mo balak paglaruan ang mga pusong hindi nagbibiruan??

Bakit sa dami-daming nagkakagusto sayo ako pa napili mong paasahin at saktan?

Hindi naman kailangan ko kalimutan sya ang kailangan
ko kalimutan ang nararamdamam ko sa kanya..

Sana matupad ko yon sa sarili ko
At magawa ko..

Ito sisimulan ko na tama na ang mga hugot..

Mae's POV

Umaga pagsubok na tatahakin
syempre dasal muna.Tinawag na ako ng mommy ko upang mag-almusal para hindi ako ma-late sa school tamad ako kasi gumising pag umaga.

"Ano po almusal natin?"sabi ko.

"Eto favorite mo pagkain,"sabi naman ng mommy ko habang hinahanda niya yung pagkain.
"Yess! ang sarap na naman thank you po,"sabi ko habang nagmamadali akong kumain dahil tiningnan ko ang orasan 6:30 am.

"Anak huwag ka magpapalate sa school niyo flag ceremony niyo naman at huwag mo kalimutan yung mga gamit mo,"sabi naman ng mommy ko habang tinutulungan ako mag-ayos ng gamit sa bag ko.

"ok po mom," Paalam ko sa mommy ko na kiniss ko sa pisngi

University of Boston

Habang naglalakad ako ay nakita ko na magsisimula na ang flag ceremony at syempre ayoko ma-late ulit ako kaya dali-dali ako tumakbo at biglang may bumunggo sa akin.Ayoko na pansinin yon kaya tumakbo ulit ako pero may narinig ako boses.

"Miss wait! "sigaw ng boses ng lalaki.

Nilingon ko sa likod kung sino tumawag sa akin. "Bakit? " sabi ko na nagulat ako pag-tingin ko.

Lumapit sa akin at ako naman nakatitig sa mata niya"May sasabihin ako sayo na pick up line,Panganib ka ba?" sabi niya habang ako naman na i-stroke sa tayo ko. Bigla ako nainis sa sinabi niya dahil halos lahat ng lalaki dito sa campus namin yan ang sinasabi"Naka-kagigil pumipick up line pa malalate na naman ako, "bulong ko.

Lumapit pa lalo ang lalaki sa akin at sabi niya "Panganib ka ba?" ako naman ay hirap na hirap ako sa bag ko dahil ang dami kong dala na gusto kong isupalpal ang gamit ko sa kanya.
"Wait! maya kana mag- pick up line ma lalate pa ako?" sabi ko habang tiningnan ko ng masama sa mata niya.
"Sige na Miss Beautiful sagutin mo na? " Pilit niyang sabi.

Syempre di na ako choosy "Bakit? "sabi ko na napilitan ako at ningitian ko siya ng peke na kunwari mabait ako.
"Kasi bumibilis ng tibok ng puso ko pag nandyan ka" sabi niya na may pakindat pa sa mata.

"ok..."

"Pwede sabay na tayo pumunta sa flag ceremony, please?"

"O sige na nga, bilisan mo" sabi ko habang bitbit ko pa rin ang gamit ko."Ok samahan mo na ako sa room namin kasi di ko kaya pag wala ka" sabi niya na tinuro niya sa akin kung saan room niya."ok tama na..."Pakiusap ko sa kanya at sabay na kami naglakad sa hall way papunta sa room niya. Pagpunta namin ay na late na kami at hindi na kami na kaabot."May parusa na naman..."bulong ko sa sarili ko.
"Miss Beautiful thank you ah, sige bye, punta na ako sa section ko."
"Ok Mr.Kindat dahil sayo na late ako! "sigaw ko na gusto kong hampasin siya.

"Ok lang yan..Miss Beautiful nakita mo naman ang kagwapuhan ko." pa cute niyang sabi na kumindat ulit."Wow! bala ka dyan Mr.Kindat..." umalis na ako at naglakad ako papunta sa pila ng section namin. Nag-akapela kami sa pagkanta ng flag ceremony at pinag sabihan kami pag tatlong late na maga-guidance na kami.

Lifeless Love (On Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon