Chapter 6: Anong problema mo?!!?

76 6 2
                                    

Saine's POV

Naglalakad ako sa hallway ng may marinig akong bulong bulungan dito.

"Girls do you heard the balita na may isang girl ang tino-time si Blake and Nicko?" G-1

"Oo nga girl napakakapal ng face ng girl na yon eh hindi naman daw siya pretty" G-2

"Yung girl daw here nag-aaral and kaklase pa nila. Short daw yung hair na color black at mas mukha pa daw yon boy manamit kaysa kay Blake and Nicko" G-3

"Girl parang I know na kung sino pero I don't know her pangalan. Siya ata yung naghug kay Nicko noong isang day eh. Diba Cassy?" G-2

"Yes siya nga! I saw the girl at si Blake na magkausap sa parking lot ng Coffee Shop" G-3

"She is so malandi" G-1

Luh? Parang ako yung pinaguusapan nila ah. At ano daw? Me malandi?!?! Ha! Napakajudgemental naman nila! Psh do you want me to sapak sapak your napakakapal na face. And why so konyo? Luh! Pati ako nahawa na. ≧∇≦

Pagkatapos kung marinig ang mga bulungan ng mga konyong yon pumunta ako agad sa classroom nakin. Pagkapasok ko ganon din ang mga naririnig kong mga usapan nila. Iba din. Mga chismoso't chismosa! Mangchichismis na nga lang mali mali pa. Kung naboboring sila at walang magawa edi kumuha na lang sila ng lubid at magbigti hindi yung chismisan ng chismisan puro mali naman.

"Siya yon! Siya yong babaeng nangto-time kay Blake at Nicko" turo sakin ng isang sa kaklase ko.

AHY BWESIT TALAGA! KUNG BUBULONG KA ATE SIGURADUHIN MONG HINDI KO NARIRINIG!!! UNTOG KITA SA ABS KO 'E.

Tumigil lang ang mga kaklase ko sa pagchichismisan dahil sa pagdating ni Maniac kasama ang apat niyang asungot. Grabe ang angas nilang tignan. Nagsimula nanaman sila sa pagdadaldalan pero pabulungan. Nanahimik nanaman sila dahil pinatahimik sila ng classroom president namin.

"Announcement guys wala daw po tayong Lec ngayong umaga"

"YESSSSSS!!!" sabay sabay na sigaw nila. Wowww iba din.

Dahil sa wala kaming lec ngayon naisipan ko na maglibot libot muna dito sa campus. Naisipan kung doon muna tumambay sa malawak na garden ng University. Wow grabe ang ganda naman dito. ^o^

Malinis, tahimik, walang tao, May mangilan ngilang bench din dito, at higit sa lahat magandang lugar para sa picnic. Hay makaidlip muna nga.

***
Nate's POV

Dahil sa nakakaboring naman tumambay sa room. Naisipan kong pumunta na lang sa tahimik na lugar at kung saan pwede akong matulog don na hindi pinagkakaguluhan ng mga kababaihan.

"Hahaha t-tama n- hahahahaha" Luh?! Ano yon?!

Napatigil ako sa paglalakad at nagtago ako sa maraming halaman at sumilip kong saan ko narinig yung mga tawanan.

⊙_⊙

"Hahaha hindi kita titigilan hangga't hindi ka nakikipagbati sakin" Sabi ni Blake habang patuloy parin siya sa pagkiliti kay Saine.

"Hahahaha a-ayoko n-na hahaha" Tatawa tawang sabi ni Sam habang gugulong gulong sa damuhan. Bigla akong nainis sa nakita ko.

Hmmm bakit kaya? Dahil na magkasama si Saine at Blake? Aish! Hindi! Hindi! Hindi! Naiinis ako dahil.....dahil..... dahil ginagamit lang naman ni Saine sa Blake. Naiinis ako dahil niloloko niya ang barkada ko. Oo tama yun nga.

*Tango-tango*

Sineseryoso kasi lahat ni Blake ang nagiging girlfriend niya na halos wala nang matirang pagmamahal sa sarili niya. Ilang beses ng nabrokenhearted si Blake dahil lahat ng minamahal niya ginagamit lang siya dahil kasikatan lang ang habol sa kanya. Suicidal pa naman tong lokong toh. Di joke lang.

My Gangster CasanovaWhere stories live. Discover now