▶8

124 6 2
                                    

(c) HYSHP Stories, 2014

[A/N: Closed for as this moment ang segment na itow.]

JokiJoki~Desu:

Ace: Sheet! Ang gwapo ko

Tricia: Huh?! Asan yung gwapo diyan?

[HAHAHAHAHAHARD]

Ace: Eto! Sa Salamin, tignan mo.

*lapit*

Tricia: Ahh, gwapo nga!

*ISIP NI ACE*

"YES! HAHA, SABI SA INYO EH! AHAHAHA"

Ace: Sabi na nga ba eh *smirk*

Tricia: Hindi ikaw! Yung palaka doon sa salamin! Halikan ko kaya~ Kyaaah! Baka lumabas yung prince charming ko~

[BOOM PANES!]

Zia's POV

"Hey"

"Yo!"

*reads books*

*listening to music*

Aba! Ang-- ano ang ginagawa nila dito?! Bakit siya andito?! Huwag niyong sabihin na dito sila nag-aaral! Omo! Bakit dito, mukha akong eng-eng dito dahil halos mapanganga ako sa mga nangyayari. Omyghed! Ano ba ang nangyayari sa mundo?! Tama na ang global warming okay!

Naglakad na ang mga lalaking 'yon papunta dito, aba ang kapal talaga grabe, wala akong masabi. Parang wala lang yung ginawa nung lalaking 'yon. Yung humawak sa-- KYAAAAAH! Di ko matake na kaklase ko siya!

Bigyan niyo naman ako ng awa oh. O kaya naman ipalamon niyo na ako sa lupa dahil ayokong makita yung pagmumukha ng lalaking 'yon, sh*t lang ah!

Sinundan ko pa rin sila ng tingin na wari ay di pa nagsi-sink in sa aking utak ang nangyayari. Omeghed! Alam kong paranoid lang ako kung ano nga ba ang magagawa nitong lalaking ito sa akin, I mean much worse what he had done! Kyaaaaah! Natatakot ako para sa sarili ko, bata pa po ako okay?!

"You knew one another?" tanong nung usiserang guro namin. Bwisit lang ah, mukha bang hindi?! Kaya nga ganun ang aming reaksyon sa isa't isa, common sense.

"NO WAY MA'AM! YUCK!" sigaw ni Tricia.

Kahit kailan talaga ang ingay ng bibig nito. Parang microphone? Di ko nga rin alam kung bakit ganyan 'yan eh, I think sa lahi? Bakit ba napunta sa lahi-lahi yung usapan natin ha?!

"You are saying the word, 'Yuck'. Sa gwapo kong ito, 'yuck' pa rin?" sabi nung lalaking halos mamula na ang ilong dahil sa galit. Syempre, kahit ako sabihan mong yuck, eh magagalit ako. Wait?! Bakit ko nga ba siya kinakampihan?! Oh konsensya tama na!

"Bakit talaga naman ah?!" depensa ni Tricia.

Alam ko namang di 'yan magpapatalo, yan pa? Kulang na lamang sa tigre mo ipalapa eh, pero alam niyo ba, hindi lang sa amazona makikita ang galing niyan, pati ata sa katarayan 'yan eh, wala kang laban. Hah.

"You know ma'am, I found a nobody here. And here's what, she is the so-called 'Pig'" sabi nung lalaking medyo, ewan ko lang. Mukhang 'kalukohan' ang dala nito. Base sa aura niya pa lang eh. He likes to make fun and hurt a person. I don't wanna judge but yung 'kutob' ewan ko lang.

"I CAN'T TAKE THIS ANYMORE! PIG?! MAHIYA KA NAMAN!" depensa ni Paula, so siya pala ang tinutukoy ni Mr. Joker?

I know pero parang may tension na nagaganap dito eh, I don't really know. Pero ramdam ko sa titig pa lang eh, aba. Di na katakataka. I really want to stop pero, I know I am somewhat powerless? Powerless na parang gusto ko yung nangyayari or hindi. Naguguluhan ako?

Campus Heirs: Part One [ONGO-LD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon