▶4

207 11 0
                                    

(c) HYSHP Stories, 2014

// 4 Playboy meets Playgirl

Chapter's Quote:

"Even though, si Lee Min Ho pa 'yan, si Adonis pa 'yan. O kahit ang pinaka-gwapo at hawt na tao sa mundo pa 'yan, basta't casanova, don't even dare to fall in love"

Tricia's POV

"Hey Baby" sabi sa akin ng mokong na playboy na 'yon, bakit ba kasi ako ganito kaganda? Parang sumpa na itey eh. Ito ang ayoko sa lalaki, bola-bola, like what the f*ck, it's so nakakainis kaya noh.

"Ano ako? Sanggol, hello? I am like 17 no, tsk, paki-gamit naman ho ng utak natin 'dre" sabi ko sa kanya, eh baket? Totoo naman ah, sanggol ako? Di kasi nag-iisip eh, parang alang mga isips.

"Di naman sa ganon, tsk, mapapahiya ata ako nito ah" sabi niya sa akin, ang narinig ko lang is yung first three words niya eh, ano na naman ba trip ng mga lalaking 'to? Ke aga-aga, nambubulabog?

"Eh, anong ginagawa mo dito? Tsk." sabi ko sa kanya, nakakainis kasi yung mga taong ganun no! Nakaka-frustrate na ewan lang, baket ba halos lahat ng lalaki ganun? Di mo naman kilala maka-lapit feeling bf/gf. OA na kung OA no!

"Ikaw may-ari?" sabi niya sa akin, aba! Pilosopo pa 'tong lalaking 'to ah, nakakapang-alindog ng mga blood cells! Nakakainis naman oh, ano ba 'tong school na pinasukan naming, it's really miserable like hell!

"May sinabi ba ako ang may-ari nito?" sabi ko sa kanya, bwisit na lalaking 'to, like hello, uso kaya ang word na common sense, ewan ko lang kung alam niya yung word na 'yon, tsk. 'Di na siguro kataka-taka kung wala siya 'non no.

"Hmm, mukhang wala na talagang patutunguhan 'tong usapan natin eh." Sabi niya sa akin, buti naman at may isip din 'to, haller. Nakakairita din kaya 'yon. Yung feeling na dal-dal ka ng dal-dal, ala naming pinatutunguhan yung mga pinagsasabi mo, lokohan na 'yon 'dre.

"Buti at napansin mo, ako pa ata ang pauunahin mo eh" sabi ko sa kanya, hmm. Haha. Kahit nakaka-bwisit din 'tong laalking 'to, I don't really know why, pero may nagugustuhan ako sa kanya eh, which is his own way of humor. Tsk. What am I even talking about, this is getting really confusing. Or I am confused of myself though.

"Mr. Playboy, I know naman kung baket mo ako nilapitan eh" sabi ko sa kanya with an very amusing smile on my face. Yung medyo inosente, yet bakas ang pagiging matapang sa mukha ko, like duh. Papatalo pa ba ang isang Tricia Seberino sa isang playboy?

You know kasi, dapat marunong kang lumaban. Especially, you know to yourself na playgirl ka, dapat you know how to handle a situation like this, parang larong patintero lang naman 'yan eh. You know how to get in even if there is always blocking you're way, know how to use everone's advantage for the sake of yours.. Porket babae ka, hinde ka na marunong lumaban, pantay-pantay lang kaya tayo ginawa ng diyos. Walang lalaki, walang babaeng lamang sa isa't isa. You know how to fight.

"Nice one, haha, how'd you know, eh, kakapasok mo pa lang naman dito?" sabi niya sa akin, like what the freaking hell? Tinatanong pa ba 'yan? 'Yan ang kulang sa mga lalaking 'yan eh, especially playboys, malamang eh nasa gate siya! Like what the freaking f*ck lang naman, nag-iisip ba 'tong lalaking 'to?

"Sinong tanga ang di makakapansin eh, pakalat-kalat nga kayo ng kalandian mo, tsk." Sabi ko sa kanya sabay smirk. Like duh! Sana naman inisip niya 'yung lugar na ginagawa niya ang kalandian niya bago magtaka, tsk. Mga walang isip, sarap isub-sob ng mga pagmumukha sa sahig plus ilagay mo pa sa kumukulong tubig eh.

"Haha, sa gwapo ko ba naman, magtataka pa ba naman ako kung mapapansin pa ng iba" sabi niya sa akin, like talk about boastfulness. Ang kapal lang ng pagmumukha niya noh! Mas marami pa 'ata akong flings na mas gwapo pa sa kanya, and he's gonna say that's he's gwapo? Like in my freaking toe!

Campus Heirs: Part One [ONGO-LD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon